Griffin Davis, Tech Times 14 tháng 5 năm 2023, 10:05 sáng

Người dùng Facebook hiện đang là mục tiêu của phần mềm giả mạo cung cấp các công cụ dựa trên ChatGPT.

(Ảnh: Dan Kitwood/Getty Images)

Trong hình ảnh minh hoạ này, trang mạng xã hội Facebook được phản ánh trong mắt của một người đàn ông vào ngày 25 tháng 3 năm 2009 tại Luân Đôn, Anh. Chính phủ Anh đã đưa ra các đề xuất để buộc các trang web mạng xã hội như Facebook phải chuyển tiếp chi tiết của người dùng, bạn bè và liên hệ để giúp chống lại khủng bố.

WARNING: Facebook Users Targeted by Fake Software Offering ChatGPT-Based Tools!

Meta đã xác nhận vấn đề an ninh mạng này thông qua Báo cáo bảo mật Q1 2023 mới nhất của mình, được xuất bản vào ngày 3 tháng 5.

"Từ góc độ của kẻ xấu, ChatGPT là tiền điện tử mới," nói Guy Rosen, giám đốc an ninh thông tin chính của Meta.

Anh cho biết vào tháng 3 vừa qua, các chuyên gia an ninh của họ đã phát hiện khoảng 10 gia đình phần mềm độc hại giả danh là ChatGPT và các công cụ AI khác.

Hacker Facebook Khai Thác Sự Phổ Biến Của ChatGPT

Theo báo cáo mới nhất của The Sun UK, các tên tội phạm mạng sử dụng phần mềm cung cấp các công cụ dựa trên ChatGPT.

Tech Times

(Ảnh: Justin Sullivan/Getty Images)

Một người đi bộ đi trước một logo mới và tên gọi "Meta" trên biển hiệu trước trụ sở Facebook vào ngày 28 tháng 10 năm 2021 tại Menlo Park, California. Một tên mới và logo đã được giới thiệu tại trụ sở Facebook sau khi thay đổi tên được mong chờ của nền tảng truyền thông xã hội này.

Tuy nhiên, Meta đã làm rõ rằng phần mềm này thực sự chứa mã độc cho phép các hacker truy cập đầy đủ vào các thiết bị của nạn nhân của họ.

Công ty công nghệ nói rằng họ đã chặn hàng nghìn địa chỉ web độc hại liên quan đến ChatGPT và các mô hình AI tương tự khác.

Meta giải thích rằng đội của họ đã điều tra và thực hiện các biện pháp an toàn để ngăn chặn các dòng mã độc này, mà đang lợi dụng người dùng thích thử nghiệm trò chuyện với ChatGPT của OpenAI.

"Không gian AI sinh ra nhiều, và các kẻ xấu biết điều đó, vì vậy chúng ta nên cẩn trọng," Rosen nói trong bài đăng trên blog chính thức của anh ấy.

Cách Meta Giải Quyết Vấn Đề An Ninh Mạng

Meta giải thích rằng các hacker Facebook, người hiện sử dụng các công cụ dựa trên ChatGPT để lôi kéo nạn nhân, thường tấn công người dùng quản lý doanh nghiệp.

Công ty công nghệ này thêm rằng các tên tội phạm độc hại cũng thích tấn công người tiêu dùng Facebook phụ thuộc vào FB cho công việc của họ.

Vì vậy, Meta quyết định đưa ra một loại tài khoản mới để phù hợp với doanh nghiệp và mục đích làm việc: tài khoản Meta Work.

Meta giải thích rằng công nghệ mới này cho phép người dùng truy cập vào các công cụ Quản lý Doanh nghiệp của Facebook mà không cần liên kết các tài khoản FB cá nhân.

Bạn có thể nhấp vào đường liên kết này để biết thêm về nỗ lực bảo mật này.

Trong tin tức khác, Elon Musk triển khai tính năng đối thoại được mã hóa mới của Twitter để bảo vệ người tiêu dùng của mình hơn.

Chúng tôi cũng đã đưa tin về ba quy tắc internet mới của FBI mà người dùng Android và iPhone có thể tuân thủ để ngăn chặn các tội phạm liên quan đến internet.

Để cập nhật tin tức liên quan đến an ninh mạng, hãy luôn mở tab tại đây - TechTimes.

© 2023 TECHTIMES.com. Đề nghị không tái sản xuất dưới bất kỳ hình thức nào mà không có sự cho phép.