Bookwire - công ty đặt tại Frankfurt chuyên về công nghệ xuất bản và phân phối, đang mở rộng phần mềm "Bookwire OS - One Solution" của mình bằng cách thêm phiên bản beta của công cụ trí tuệ nhân tạo ChatGPT. Công ty đã giải thích rằng việc tích hợp công nghệ này nhằm mục đích cung cấp cho nhà xuất bản những công cụ mới nhất để nâng cao dịch vụ tiếp thị sách điện tử của họ. Trong giai đoạn beta, nhà xuất bản có thể thử nghiệm với ChatGPT để tạo ra các đoạn mô tả tự động và bài đăng trên mạng xã hội cho các nền tảng như Instagram, Twitter và Facebook. Lưu ý rằng ChatGPT trong Bookwire OS sẽ không truy cập vào bất kỳ nội dung hay siêu dữ liệu nào và chỉ sử dụng thông tin có sẵn công khai trên internet.

"Chúng tôi rất vui mừng khi cung cấp cho khách hàng của chúng tôi việc sử dụng ChatGPT trong Bookwire OS", John Ruhrmann, Giám đốc điều hành và Đồng sáng lập của Bookwire nói. "Sứ mệnh của chúng tôi là luôn cung cấp cho khách hàng những công nghệ mới nhất và tốt nhất để giúp họ tiếp thị tác phẩm số của mình thành công hơn. Chúng tôi muốn truyền cảm hứng cho các nhà xuất bản của chúng tôi để làm việc sáng tạo với ChatGPT và thử nghiệm các lợi ích mà họ có thể thu được từ đó."

Holger Tuletz, Trưởng nhóm Sản phẩm tại Bookwire, thêm vào: "Việc tích hợp ChatGPT vào Bookwire OS là một bước đột phá để cung cấp cho khách hàng của chúng tôi dịch vụ tốt nhất có thể và sử dụng trí tuệ nhân tạo như một công cụ cho hiệu quả và tự động hóa. Chúng tôi rất háo hức để tiếp tục khám phá các khả năng của trí tuệ nhân tạo và thử nghiệm nó có thể giúp đỡ khách hàng của chúng tôi như thế nào."

Không thể truy cập nội dung từ OS của ChatGPT làm cho nó trở thành một công cụ hấp dẫn đối với nhà xuất bản với các tựa đề backlist. Công cụ cho phép nhà xuất bản nhận được các văn bản tùy chỉnh cho các kịch bản xuất bản hàng ngày khác nhau chỉ với một cú nhấp chuột. Quyết định sử dụng công cụ cho nội dung nằm ở sự quyết định của các nhà xuất bản. Bookwire chỉ chuyển tiếp yêu cầu đến ChatGPT nếu các nhà xuất bản đã cho phép rõ ràng. Bookwire chỉ chịu trách nhiệm về giao diện kỹ thuật và không chịu trách nhiệm về nội dung được tạo ra bởi ChatGPT.