ChatGPT của OpenAI có thể thông minh khá nhiều, nhưng hiện tại nó không thể nhận ra chính xác người đứng đầu nền kinh tế lớn thứ ba của thế giới.

Bộ trưởng số hóa của Nhật Bản, Taro Kono, cho biết khi gần đây ông thử nghiệm chatbot được nhiều người ca ngợi của OpenAI, nó nhặt nhẽo ông với thủ tướng Nhật Bản, Fumio Kishida - người ông thất bại trong cuộc bầu cử lãnh đạo vào năm 2021.

"Tôi đã hỏi ChatGPT xem Kono Taro là ai và nó đã trả lời sai, vì vậy bạn cần phải cẩn thận," Kono nói với Bloomberg, thêm rằng chatbot đã trả lời với: "Thủ tướng Nhật Bản."

Trên trang web của ChatGPT, nó chỉ ra rằng chatbot "có thể đôi khi tạo ra thông tin không chính xác."

Kono đang phát biểu khi chính quyền của ông bắt đầu xem xét những ưu và nhược điểm của AI, với vấn đề quy định dự kiến sẽ được đưa ra trong cuộc họp Nhóm Bảy tại Hiroshima vào cuối tuần này.

Bộ trưởng số hóa của Nhật Bản cho biết với Bloomberg rằng Nhật Bản "sẵn sàng thử các công nghệ AI mới hơn", thêm rằng chính phủ đang bàn về việc sử dụng công nghệ này với các công ty khác trong ngành.

Những bình luận của Kono đến sau một tháng kể từ khi CEO của OpenAI, Sam Altman, đến Tokyo để thảo luận về kinh doanh. Trong khi công cụ AI của mình có thể đã bị nhầm lẫn về danh tính của Kono, chúng ta giả định rằng Altman đã biết ông đang nói chuyện với thủ tướng thực tế, Fumio Kishida, trong một cuộc họp. Altman tiết lộ trong cuộc trao đổi rằng OpenAI đang xem xét mở một văn phòng tại Tokyo "để tương tác với các tài năng tuyệt vời và xây dựng một cái gì đó tuyệt vời cho người Nhật và làm cho các mô hình tốt hơn."

Trong những bình luận khác trong chuyến đi đầu tiên của mình ra nước ngoài kể từ khi ChatGPT trở nên phổ biến vào tháng 11 năm ngoái, Altman nói: "Nhật Bản chắc chắn là một trong những trung tâm của thế giới, đầu tiên là với hình ảnh sinh ra và bây giờ là với ChatGPT", cho biết chatbot đã có hơn một triệu người dùng hàng ngày tại đất nước này.

Mặc dù các nhà chính trị đôi khi có thể bị chỉ trích vì không nắm bắt được công nghệ, Kono dường như là người phù hợp với vai trò của mình là bộ trưởng số hóa, hứa hẹn hiện đại hóa công nghệ được sử dụng bởi các cơ quan chính phủ trong khi đồng thời gây được sự chú ý với việc sử dụng mạng xã hội một cách thông minh để kết nối với cử tri. Hiện bộ trưởng đang có 2,6 triệu người theo dõi trên nền tảng, gần bốn lần nhiều hơn tài khoản của thủ tướng Nhật Bản. Kono, người đã học tập tại Hoa Kỳ vào những năm 1980, cũng đăng tweet từ một tài khoản tiếng Anh với hơn 75.000 người theo dõi.

Trevor Mogg

Chắc chắn, Kono phù hợp hơn với vị trí của bộ trưởng số hóa hơn Yoshitaka Sakurada đã được bổ nhiệm vào vị trí bộ trưởng an ninh mạng, một nhiệm vụ ông được giao vào năm 2018 mặc dù ông chưa từng sử dụng máy tính.

Bing Chat open on a smartphone showing visual results.

Bing Chat đã chính thức rời khỏi giai đoạn Giới hạn xem trước, loại bỏ hàng đợi chờ và mở quyền truy cập cho tất cả mọi người. Phiên bản mới của Bing Chat có thể được truy cập thông qua Bing và trình duyệt Edge bằng cách đăng nhập vào tài khoản Microsoft của bạn. Một khi đã đăng nhập, bạn sẽ tìm thấy quyền truy cập vào bốn tính năng mới mở rộng khả năng trí tuệ nhân tạo của Bing Chat.

Câu trả lời trực quan

Đúng như những gì mọi người đã dự đoán, các tên lừa đảo đã nhanh chóng quan tâm đến ChatGPT, chatbot được cung cấp bởi OpenAI, một công ty được Microsoft tài trợ, xuất hiện lần đầu vào tháng 11.

Meta online security.

Trong báo cáo bảo mật mới nhất được đăng tải bởi Meta vào thứ Tư, công ty trước đây được biết đến với tên Facebook cho biết, kể từ tháng Ba, các chuyên gia bảo mật của họ đã phát hiện ra khoảng 10 loại phần mềm độc hại giả mạo ChatGPT và các công cụ dựa trên trí tuệ nhân tạo tương tự nhằm tấn công tài khoản trực tuyến, đặc biệt là của doanh nghiệp.

ChatGPT là một công cụ tuyệt vời, một kỳ quan hiện đại của trí tuệ nhân tạo ngôn ngữ tự nhiên có thể làm những điều đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, với quyền lực đó đến trách nhiệm lớn, nên nhà phát triển ChatGPT, OpenAI, đã đưa ra một vài biện pháp phòng ngừa nhằm ngăn chặn nó làm những điều nó không nên làm. Nó cũng có một số hạn chế dựa trên thiết kế của nó, dữ liệu mà nó được đào tạo và giới hạn của trí tuệ nhân tạo dựa trên văn bản.

ChatGPT refusing to do something.

Tất nhiên, có sự khác biệt giữa những gì GPT-3.5 có thể làm so với GPT-4, chỉ có sẵn thông qua ChatGPT Plus. Một số thứ đó đang bị tạm đình chỉ trong quá trình phát triển, nhưng có vài điều mà ChatGPT có thể sẽ không bao giờ làm được. Đây là danh sách 11 điều ChatGPT không thể hoặc không muốn làm. - ít nhất là hiện tại.

Nó không thể viết về bất cứ điều gì sau năm 2021.