Trong thời gian gần đây, trích từ phổ biến nhất là "Trí tuệ nhân tạo" (artificial intelligence hoặc AI) với sự ra đời của ChatGPT đặc biệt ấn tượng. Vì vậy, chúng tôi đã muốn thử đùa với công nghệ mới này bằng cách nhờ trợ lý chatbot AI đề xuất bộ sưu tập 6 chiếc đồng hồ hoàn hảo.

Dưới đây là những gì ChatGPT đã chọn, kết hợp với nhận xét và đánh giá của chúng tôi.

1. Rolex Submariner: Là món đồng hồ lặn kinh điển, không thể thiếu trong tay bất kỳ chủ sở hữu đồng hồ nào. Thiết kế đơn giản, trẻ trung và mang tính thời trang. Giá khởi điểm từ 12.700 SGD.

2. Patek Philippe Nautilus: Chọn lựa của đa số người chơi đồng hồ, Nautilus được xem là một tác phẩm nghệ thuật với thiết kế độc đáo, hoàn thiện tuyệt vời. Dòng sản phẩm được sản xuất giới hạn và rất khó tìm. Giá khởi điểm hot hiện tại là 92.900 SGD.

3. Omega Speedmaster Professional: Được gán cho biệt danh "Moonwatch" vì nó là chiếc đồng hồ đầu tiên được tổ chức hàng không vũ trụ NASA chọn để sử dụng cho tất cả các chuyến bay đưa người đi bộ đầu tiên trên mặt trăng. Giá khởi điểm 9.750 SGD.

4. Audemars Piguet Royal Oak: Được coi là một trong những sản phẩm tiên phong của dòng đồng hồ thể thao sang trọng. Thiết kế với đường viền hình bát giác, các đinh vít nổi bật và thiết kế với đồng hồ đeo tay được tích hợp tạo nên độc đáo và nổi bật của sản phẩm này. Giá trên thị trường khoảng 44,325 SGD.

Seiko SKX007 K1 Black Face Automatic 200m Men's Analog Divers Watch

5. Seiko SKX007: Chiếc đồng hồ lặn nổi tiếng của Seiko với giá mềm hơn so với hàng loạt sản phẩm trên thị trường đồng hồ, tuy vậy đồng hồ này vẫn được đánh giá cao bởi người sử dụng. Chiếc đồng hồ được thiết kế chắc chắn và có khả năng sử dụng trong những hoạt động vận động ngoài trời. Đồng hồ này vẫn còn trong kho tại các cửa hàng bán lẻ.

6. Jaeger LeCoultre Reverso: Chiếc đồng hồ đeo tay cổ điển với thiết kế độc đáo có thể xoay được, để bảo vệ kính đồng hồ khi không sử dụng nhưng vẫn phù hợp với những hoạt động thể thao và các chương trình ngoài trời. Giá khởi điểm từ 9.750 SGD.

Tuy nhiên, ba trong số 6 chiếc đồng hồ ChatGPT lựa chọn đều rất khó tìm, nếu như không muốn trả giá cao hơn trên thị trường phụ. Chúng tôi mong muốn thấy nhiều mẫu đồng hồ hiếm có hơn, chẳng hạn như các thương hiệu lớn như Lange, Vacheron hay Breguet, cho dù chúng có giá thành cao hơn. Bạn nghĩ sao về lựa chọn từ ChatGPT?