Nisha Vora, người sáng lập của Rainbow Plant Life, đã thử nghiệm công thức cà ri súp lơ của ChatGPT. Nisha Vora là một nhân vật nổi tiếng trong thế giới nghiên cứu công thức ăn chay - là người đáng tin cậy để hỏi liệu ChatGPT - một trò chuyện chatbot mới sử dụng trí tuệ nhân tạo có thể cung cấp kế hoạch ăn uống hợp lý cho món ăn ngon không. Vora là người sáng lập của Rainbow Plant Life, một blog ẩm thực chay được cập nhật với các công thức mới hàng tuần. Năm 2019, cô đã xuất bản một cuốn sách dạy nấu ăn chay mang tên Vegan Instant Pot Cookbook và đang làm việc cho cuốn sách thứ hai. Cô cũng quản lý một tài khoản Instagram với gần 800.000 người theo dõi và một tài khoản YouTube có hơn một triệu người đăng ký, nơi cô đăng video hướng dẫn cách làm những món ăn của mình.

Nisha Vora

Insider đã hỏi Vora thử nghiệm kỹ năng phát triển công thức ăn của ChatGPT, bây giờ mà mọi người đang sử dụng trò chuyện chatbot cho mọi thứ từ chuẩn bị bữa ăn cho đến mua thực phẩm. Vora nói rằng bản năng của cô là muốn thử nghiệm ChatGPT như một công cụ cho "nấu ăn cảm hứng" khi bạn có các thành phần trong nhà mà bạn không biết sử dụng cho món gì. Vào ngày thử nghiệm của mình, cô có súp lơ, cà chua và hành tây trong tay, vì vậy cô khởi động ChatGPT để tạo ra một công thức chay sử dụng các thành phần đó. ChatGPT đưa ra một công thức cho một món cà ri rau cải Ấn Độ ngon và lành mạnh mà Vora nói rằng khá dễ dàng. Công thức yêu cầu cô cắt một quả súp lơ thành từng đóa hoa, cắt hành tây, băm cà chua, băm tỏi và gừng. Công thức cũng yêu cầu nghệ, rau mùi, thì là, bột ớt đỏ, một loại gia vị Ấn Độ gọi là garam masala, ngò rí và muối theo khẩu vị.

" Tôi nghĩ có vẻ như không gì là khá tệ", cô nói. "Nó có một loại gia vị ngon." Tuy nhiên, kết quả của cô là không mấy ấn tượng. "Nó có thể ăn được", cô nói, "nhưng nó cảm giác như một người ảnh hưởng thực phẩm lành mạnh đưa ra và nói 'Ôi, tôi thích ăn đồ Ấn Độ. Đây là tác phẩm của tôi".

Vora thừa nhận rằng cô có thể khắt khe hơn vì cô gốc Ấn và ăn cà ri súp lơ với một tập hợp thành phần tương tự. Cô cũng có công thức chế biến món cà ri chay với súp lơ và tofu mà được độc giả yêu thích.

Cuối cùng, Vora nói rằng công thức của ChatGPT thiếu sự chính xác một công thức được tạo ra bởi con người. Đầu tiên, cô lưu ý rằng ChatGPT không xem xét được súp lơ có thể như thế nào. Công thức yêu cầu từ một nửa ly đến một ly nước cho việc luộc súp lơ, Vora nói. "Tôi chỉ sử dụng một nửa ly - vì vậy là điểm thấp nhất - và nó khá nước vào cuối cùng, vì vậy tôi nghĩ gọi nó là cà ri là rất nhầm lẫn", Vora cho biết.

Thêm vào đó, Vora nói rằng công thức chỉ yêu cầu một muỗng canh dầu ăn, không đủ chất béo để cân bằng các thành phần khác. Cô nói rằng việc thêm nhiều dầu hoặc bơ chay hoặc thậm chí là sữa dừa cũng sẽ cải thiện hương vị tổng thể.

Kết luận của cô là ChatGPT chỉ có thể sản xuất thực phẩm "được ăn" nếu bạn cung cấp cho nó các thành phần có vẻ như chúng sẽ phù hợp với nhau. Nếu bạn có "tiêu chuẩn" cao về thực phẩm, Vora cho biết có thể đây không phải là lựa chọn tốt nhất của bạn.

Tuy vậy, cô vẫn không loại bỏ ChatGPT hoàn toàn. Vora thừa nhận rằng bot này có thể vẫn hữu ích cho các công thức đơn giản như pho mai nướng hoặc mỳ ăn dặm dầu ô liu. Theo thời gian, Vora tin rằng các kỹ năng làm cà ri của nó có thể được cải thiện. "Đây là phiên bản ban đầu của ChatGPT", cô nói, "vì vậy tôi chắc chắn trong một năm nó sẽ phức tạp hơn rất nhiều."