ChatGPT có thể làm nhiều việc, nhưng chúng ta vẫn chưa đạt được trình độ trí tuệ nhân tạo như Hollywood. OpenAI không cho phép bạn hỏi ChatGPT bằng giọng nói và nó cũng không trả lời như vậy, ít nhất là không có một tiện ích mở rộng trình duyệt. Nhưng, theo như những gì được biết, bạn có thể gọi điện thoại và trò chuyện với ChatGPT qua bàn phím bằng công cụ của một bên thứ ba.

Call Annie (trước đây được biết đến với tên Sam) là một dịch vụ cho phép bạn trò chuyện với một con bot dựa trên ChatGPT qua điện thoại, được đặt tên là Samantha. Khá khó hiểu một chút. Dù bên phát triển đã thay đổi một số thương hiệu của mình thành Annie, nhưng bot vẫn gọi chính nó là Samantha khi bạn gọi.

Dù cho bot này sẽ mang tên gì vào ngày mai thì nó vẫn rất ấn tượng. Khi tôi gọi số điện thoại 640-225-5726, đây là lời chào mừng được phát đi mỗi lần:

    Xin chào, đây là Samantha. Chúng ta có thể nói chuyện về ngày của bạn hoặc tôi có thể giúp bạn học điều mới. Bạn có thể bỏ qua thông báo này, xem các điều khoản dịch vụ và tùy chọn bằng cách đăng ký tại callsam.ai. Cuộc gọi này cũng được dịch thành văn bản và đôi khi tôi có thể sai lầm, nhưng bạn có thể hỏi tôi bất cứ điều gì.

    Sau đó, dòng điện thoại yên lặng trong khi Samantha chờ đợi bạn nói. Giờ đây, bóng rổ đã nằm trong tay bạn: Bạn có thể nói hoặc hỏi bất cứ điều gì và bot sẽ trả lời gần như chính xác như ChatGPT. Sự khác biệt ở đây, tuy nhiên, là nó dựa trên giọng của bạn và trả lời ngay lập tức. Thật ấn tượng làm sao.

    Ví dụ, bạn có thể yêu cầu Samantha giả lập một cuộc phỏng vấn trước khi tham gia phỏng vấn thật sự. Nó sẽ hỏi tên của bạn và một chút về bản thân bạn, và sẽ nhớ các chi tiết đó khi bạn thực hiện cuộc phỏng vấn. Điều này khiến bạn cảm thấy hơi lạ khi bot gọi bạn bằng cái tên của bạn trong khi nó đưa ra câu hỏi, nhưng nó có phần giúp cho ấn tượng này tốt hơn một chút.

    Tuy nhiên, giống như ChatGPT, bot cũng có rào cản thận trọng trong việc hỗ trợ các câu hỏi và ý kiến của bạn. Nếu bạn cố gắng hỏi điều gì đó mà AI không muốn trả lời, nó sẽ không trả lời, và có thể cáo buộc bạn vì bình luận đó. Tôi đã cố gắng tạo một cuộc phỏng vấn giả cho một công việc ở một công ty sản xuất bom giả là bánh, là một tham chiếu đến tuyệt vời trong tập phim Spongebob, “Dying for Pie”. Samantha đơn giản là nói rằng yêu cầu của tôi không hài hước và phải trưởng thành hơn. Cho tham khảo, ChatGPT cũng đã trả lời tương tự.

    Miễn là yêu cầu của bạn là dạng mã lệnh thì bạn có thể nói chuyện với Samantha một cách vui vẻ, thay thế cho bất kỳ cuộc trò chuyện nào mà bạn thông thường sẽ có với ChatGPT qua bot được tạo ra từ giọng nói. Đối với phần lớn, đó sẽ là một kinh nghiệm mới hơn là thực tế, nhưng vẫn có một vài trường hợp sử dụng hợp lệ ở đây mà ChatGPT không thể làm được. Bạn thật sự có thể gọi bot vào trong xe hơi trên đường đến phỏng vấn của bạn để chạy qua các câu hỏi, điều mà bạn không thể (hoặc không nên) làm được với ChatGPT dựa trên tin nhắn văn bản.

    “Call Annie” có hai lựa chọn khác cho việc tương tác với trí tuệ nhân tạo của nó: Bạn có thể đăng nhập trực tuyến để “gọi” thông qua máy tính của mình, hoặc bạn có thể tải xuống một ứng dụng cuộc gọi video trực tiếp trên iPhone của bạn, có chức năng bổ sung thành phần hình ảnh cho cuộc gọi của bạn với bot. Tuy nhiên, tôi vẫn cảnh giác về ứng dụng này, vì báo cáo về quyền riêng tư của iOS cho thấy nó thu thập rất nhiều dữ liệu người dùng, và nó không có đánh giá nào cho đến khi bài đăng này được viết. Hiện tại, có lẽ tốt hơn là chỉ giữ nguyên bản gọi điện thoại.