Jace Dela Cruz, Tech Times 02 Tháng 5, 2023, 9:05 sáng

Bạn đã bao giờ có một cuộc trò chuyện với ai đó mà bạn muốn xóa khỏi trí nhớ của mình chưa? Có lẽ bạn đã nói điều gì đó xấu hổ, hoặc có thể là điều gì đó có thể được sử dụng chống lại bạn.

Điều này có thể hoàn toàn giống với ChatGPT của OpenAI, khi ngày càng có nhiều người tâm sự với chatbot AI này về bài tập về nhà, lời khuyên ngẫu nhiên và nhiều hơn nữa.

Thực tế, các chuyên gia đã cảnh báo rằng người dùng nên cẩn thận với những gì mình chia sẻ với chatbot AI như ChatGPT.

(Ảnh: OLIVIER DOULIERY/AFP qua Getty Images) Hình minh họa này cho thấy logo ChatGPT được hiển thị trên một điện thoại thông minh tại Washington, DC, vào ngày 15 tháng 3 năm 2023. - Google, vào ngày 14 tháng 3 năm 2023, đã cho phép một số nhà phát triển và doanh nghiệp truy cập vào loại trí tuệ nhân tạo đã thu hút sự chú ý kể từ khi Microsoft-backed ChatGPT được ra mắt vào năm ngoái.

Byline

Theo các chuyên gia, chatbot AI có khả năng thu thập lượng dữ liệu lớn, tạo ra nhiều mối đe dọa về an ninh như quảng cáo đích danh và hỗ trợ cho các tội phạm mạng thực hiện những cuộc tấn công mạng thuyết phục hơn. Trong khi các công cụ tìm kiếm như Google đã bị chỉ trích vì phương pháp thu thập dữ liệu của họ, các chuyên gia cho rằng chatbot có thể chứng tỏ mình ngay cả mạnh mẽ hơn trong việc thu thập dữ liệu.

"Khi xử lý dữ liệu được cải thiện, nhu cầu về thông tin cũng tăng lên, và bất cứ điều gì trên web đều trở thành mục tiêu", ông Lucian Tipi, phó viện trưởng Đại học Birmingham City nói.

Chúng ta chia sẻ rất nhiều thứ trong cuộc sống cá nhân của chúng ta trên mạng, từ hồ sơ trang cá nhân trên mạng xã hội của chúng ta cho đến thói quen mua sắm của chúng ta. Và trong khi công nghệ đã làm cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn trong nhiều cách, nó cũng đã làm cho chúng ta bị dễ dàng nhìn thấy.

Khi đến với ChatGPT, xóa lịch sử cuộc trò chuyện của bạn là một cách dễ dàng để giữ cuộc trò chuyện riêng của bạn. Cuộc trò chuyện ChatGPT có thể chứa thông tin cá nhân như tên, tuổi, vị trí và nhiều hơn nữa. Nếu ai đó có quyền truy cập vào tài khoản ChatGPT của bạn, họ có thể tiềm ẩn sử dụng thông tin đó cho mục đích độc hại.

Bằng cách xóa lịch sử cuộc trò chuyện của bạn, bạn đang làm cho việc lấy thông tin cá nhân của bạn trở nên khó khăn hơn. Xóa lịch sử ChatGPT của bạn là cách đơn giản và hiệu quả để bảo vệ sự riêng tư của bạn. Và điều tốt nhất? Nó rất dễ làm! Bạn chỉ cần làm theo các bước đơn giản này.

Đọc thêm: Một người phụ nữ New York đã sử dụng ChatGPT để viết một lá thư trích dẫn về các vấn đề pháp lý để yêu cầu chủ nhà sửa chữa thiết bị trong căn hộ của cô ấy

Làm thế nào để xóa lịch sử cuộc trò chuyện ChatGPT? Để xóa lịch sử cuộc trò chuyện ChatGPT của bạn, làm theo các bước sau:

    Đăng nhập vào tài khoản ChatGPT của bạn trên OpenAI. Tìm biểu tượng ba chấm (…) nằm cạnh tên tài khoản của bạn trên tab bên phải. Nhấp vào biểu tượng ba chấm. Chọn "Xóa Cuộc trò chuyện" từ menu thả xuống. Xác nhận việc xóa lịch sử cuộc trò chuyện của bạn bằng cách nhấp vào "Xác nhận xóa cuộc trò chuyện". Và đó là nó! Lịch sử ChatGPT của bạn đã được xóa vĩnh viễn. Có vẻ như đó là một bước nhỏ, nhưng sử dụng thời gian để bảo vệ sự riêng tư của bạn luôn đáng đồng tiền bát gạo. Vì vậy, lần sau khi bạn có một cuộc trò chuyện trên ChatGPT mà bạn muốn quên đi, hãy nhớ rằng bạn có quyền xóa nó và giữ cuộc sống riêng tư của mình.

    Bài viết liên quan: ChatGPT Cũng Có Thể Tạo Ra Nội Dung Đen Tối Và Vòng Luẩn Quẩn, Tập Trung Vào Các Vụ Lừa Đảo, Tin Tức Giả Và NHIỀU HƠN NỮA

    ⓒ 2023 TECHTIMES.com Tất cả các quyền đã được bảo lưu. Không sao chép mà không có sự cho phép.