Bộ trưởng Chuyển đổi Kỹ thuật số của Nhật Bản, Taro Kono, cho biết ChatGPT đã nhầm anh với thủ tướng của đất nước.

Kono nhận xét như vậy trong một cuộc phỏng vấn trên trang Bloomberg. Ông nói rằng đã hỏi ChatGPT ai mình là và chatbot đã trả lời sai. "Vì vậy, bạn cần phải cẩn trọng", ông nói tiếp.

Thủ tướng Nhật Bản hiện tại là Fumio Kishida kể từ năm 2021. Kono chưa bao giờ là thủ tướng nhưng đã từng được xem là ứng viên hàng đầu trong cuộc đua lãnh đạo năm 2021.

Các sản phẩm được trang bị trí tuệ nhân tạo (AI) như chatbot của OpenAI thường xuyên gặp sai sót, một điểm lo ngại đối với một số chuyên gia AI. Các chatbot sử dụng các mô hình ngôn ngữ lớn, dễ "ảo giác" và có thể cung cấp câu trả lời sai cho các truy vấn với một sự phức tạp làm cho chúng xuất hiện đúng.

Kể từ khi ra mắt, ChatGPT đã gây ra sự khó chịu cho các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực. Ví dụ, một số giáo sư đại học đã nêu ra những quan ngại về công nghệ này và cho rằng họ đã phát hiện ra những sinh viên cố gắng đưa nội dung được tạo bởi AI làm của riêng mình.

Thông tin sai lệch là một vấn đề quan trọng khác. Khi các công ty công nghệ nhanh chóng hợp nhất công nghệ tiên tiến này vào các sản phẩm tìm kiếm và các sản phẩm khác có sẵn công khai, các chuyên gia và nhà bình luận tiếp tục đặt ra cảnh báo về rủi ro của việc lan truyền thông tin sai lệch.

Kono đang ủng hộ việc sử dụng công nghệ này tại Nhật Bản, kêu gọi sự sử dụng công nghệ AI trong lực lượng lao động của đất nước này do dân số giảm. "Robot không đe dọa tới lực lượng lao động tại Nhật Bản", ông nói với Bloomberg. "Chúng tôi rất nhanh chóng thử nghiệm các công nghệ AI mới".

Các đại diện cho Văn phòng Thủ tướng của Nhật Bản chưa phản hồi yêu cầu của Insider để bình luận, trong ngoài giờ làm việc bình thường.