Xuất hiện trên một video gọi hội nghị bằng nhân vật số của bạn có thể rất vui. Apple cho phép bạn làm điều đó với Memojis trong FaceTime. Nếu bạn muốn điều gì đó tham vọng hơn trên nền tảng khác, Avatarify sẽ biến bạn thành Albert Einstien hoặc Mona Lisa cho các cuộc gọi Zoom. Nhưng nếu bạn có thể đưa cuộc trò chuyện với trí tuệ nhân tạo (AI) vào đời sống? Chẳng hạn như trò chuyện với ChatGPT như thể AI của OpenAI là một người đang nói chuyện với bạn trong một cuộc gọi video?

Và bây giờ, điều đó là khả thi. Ứng dụng Call Annie sẽ biến ChatGPT thành Annie, một nhân vật nữ nói chuyện không có vẻ ngoài bị rối loạn. Được phát triển bởi Animato.Ai, ứng dụng này hiện đang độc quyền trên iOS 16, nhưng bạn cũng có thể sử dụng trên máy tính macOS 13 với bộ xử lý loại M bên trong.

Một hạn chế khác là bạn cần ít nhất là iPhone 12 hoặc một mẫu máy mới hơn để bắt đầu một cuộc gọi video với Annie, vì quá trình chuyển đổi gợi ý ngôn ngữ trực tiếp thành chỉ dẫn hình ảnh tiêu thụ năng lượng từ Neural Engine của Apple.

Những người làm ra ứng dụng cho rằng nó có khả năng giúp bạn với mọi thứ từ học tập và tìm kiếm web đến hướng dẫn viên du lịch hoặc thậm chí là người bạn ảo. Nói chung, Annie có khả năng nói chuyện trôi chảy, tuy giọng nói nghe có phần khô cứng và ngắt quãng, nhưng các câu trả lời của nó như các câu trả lời mà bạn sẽ nhận được khi nhắn tin và trò chuyện với ChatGPT. Và với thời gian đủ dài và cải thiện đào tạo giọng nói, tương tác với Call Annie có thể trở nên tự nhiên hơn rất nhiều.

Tất cả đều gợi lại kỷ niệm của bộ phim khoa học viễn tưởng Her, trong đó nhân vật của Joaquin Phoenix đem lòng yêu một AI như vậy. Annie có thể có hệ thống "bộ nhớ" để biến nó trở thành một "người bạn" thông minh hơn? Bạn có thể tham khảo trên trang Reddit. Bạn có thể tải ứng dụng Call Annie tại đường dẫn https://t.co/EIbZSzH2QX.

Call Annie ChatGPT app on an iPhone.

Annie có vẻ là phiên bản tiếp theo của dự án cũ hơn gọi là Samantha, cho phép bạn thực hiện cuộc gọi âm thanh với một nhân vật AI được gọi là Samantha. Một số người dùng Call Annie cho biết rằng nhân vật số động cơ của ChatGPT khẳng định rằng tên của nó là Samantha và không phải là Annie. Các nhà phát triển nói rằng nó sẽ được sửa chữa sớm.

Sau khi bạn cài đặt ứng dụng, nó cho phép bạn lưu số AI từ phần Cài đặt của ứng dụng. Đối với những người quan tâm đến thử nghiệm các khả năng nâng cao hơn, chương trình TestFlight cho Call Annie có thể truy cập từ kênh Discord chính thức của Animato.