OpenAI, công ty đứng sau chatbot trí tuệ nhân tạo ChatGPT phổ biến, đã thông báo vào ngày Thứ Năm ra mắt ứng dụng iOS - sản phẩm mobile chính thức đầu tiên của ChatGPT - với bản Android sẽ được phát hành "sớm". Mira Murati, giám đốc công nghệ (CTO) của OpenAI, đã thông báo qua Twitter rằng ứng dụng này hiện đã có sẵn tại Mỹ và sẽ được phát hành trên toàn cầu trong những tuần tới.

Open AI - Chat GPT Stock Photos

Từ khi ra mắt vào tháng 11 năm ngoái dưới dạng chương trình dựa trên trình duyệt miễn phí, ChatGPT cho biết họ đã thu hút hơn 100 triệu người sử dụng và đưa ra nhiều cách sử dụng (đáng ngạc nhiên và đáng lo ngại) khác nhau như gian lận trong đề thi đại họcđiều chỉnh code, đến việc phát triển trò chơi điện tửviết fan-fiction. Từ đó, OpenAI đã ra mắt gói dịch vụ trả phí cho chương trình, gọi là ChatGPT Plus, cung cấp ưu tiên truy cập và phản hồi được tạo bởi mô hình ngôn ngữ mới nhất của ChatGPT với giá 20 đô la một tháng.

Như Nicole Carpenter của Polygon đã viết vào tháng trước, hiện tại ChatGPT là ví dụ rõ nhất về trí tuệ nhân tạo "thành phần kiểu mẫu lớn", được coi là đột phá vì khả năng không chỉ học từ cơ sở dữ liệu thông tin mà còn được phản hồi từ con người. Mặc dù ứng dụng này rất ấn tượng, tuy nhiên người dùng nên lưu ý những quan ngại liên quan đến quyền riêng tư khi sử dụng ChatGPT và tính năng cung cấp thông tin giả mạo của ứng dụng. Như bất kỳ máy móc nào khác, ChatGPT chỉ đáng tin cậy khi được tương tác bởi những người có trách nhiệm.

Phiên bản ứng dụng ChatGPT dành cho iOS có thể được tải xuống từ cửa hàng Apple iOS.