Mỗi khi bạn tương tác với ChatGPT, thì bạn đang giúp nó tiến bộ hơn. ChatGPT sẽ sử dụng dữ liệu từ các cuộc trò chuyện của bạn để cải thiện chất lượng cuộc trò chuyện cho tất cả mọi người. Điều này giúp cho ChatGPT ngày càng hoàn thiện hơn, đồng thời cũng làm cho cuộc trò chuyện của bạn với ChatGPT trở nên ngày một chính xác hơn. Tất nhiên điều này có thể bị xâm phạm từ góc độ bảo mật, bởi vì OpenAI có thể sử dụng dữ liệu của bạn cho mục đích riêng của họ. Mặc dù không có gì đáng ngại từ việc này nếu AI không thống trị thế giới.

Tuy nhiên, việc này lại có mặt trái là nó xâm phạm quyền riêng tư của bạn. OpenAI có thể sử dụng bất kỳ những dữ liệu nào mà bạn cung cấp cho ChatGPT cho mục đích của họ, và nếu không muốn, điều này có thể gây cảm giác bị ám ảnh. OpenAI luôn cần càng nhiều dữ liệu để huấn luyện cho công nghệ AI của họ, tuy nhiên họ cũng tin tưởng vào quyền riêng tư của người dùng, chính vì vậy OpenAI mới công bố rằng người dùng có thể tắt lịch sử trò chuyện của mình và tắt việc huấn luyện cho ChatGPT. Khi bạn tắt lịch sử trò chuyện trên ChatGPT, các cuộc trò chuyện mới sẽ không được lưu trữ trong bảng điều khiển của bạn, tuy nhiên công ty sẽ lưu giữ các cuộc trò chuyện đó trong vòng 30 ngày để theo dõi để phát hiện xem có vi phạm hay không. Sau thời gian 30 ngày đó, các cuộc trò chuyện này sẽ bị xóa vĩnh viễn.

Việc OpenAI thêm các tùy chọn cho người dùng kiểm soát những thông tin riêng tư của mình là một điều tốt, đặc biệt là sau vụ việc xâm nhập dữ liệu của họ vào tháng trước. Việc tăng cường khả năng duy trì an ninh cho người dùng sẽ khiến cho ChatGPT và OpenAI trở nên an toàn hơn.

Để tắt lịch sử và huấn luyện trên ChatGPT, hãy mở ChatGPT trong một cửa sổ trình duyệt mới. Nhấp vào email tài khoản của bạn ở góc dưới bên trái của màn hình, sau đó chọn "Cài đặt". Bấm vào "Hiển thị" kế bên Điều khiển dữ liệu, sau đó nhấn vào công tắc kế bên "Lịch sử trò chuyện và huấn luyện".

Tất nhiên, một điều đáng tiếc là việc tắt tính năng này sẽ khiến bạn mất đi khả năng truy xuất lại cuộc trò chuyện mà OpenAI tự động lưu trữ cho bạn. Nếu bạn thích xem lại các cuộc trò chuyện của mình trên ChatGPT, bạn nên sao chép và dán chúng ở một nơi nào đó trước khi đóng cửa sổ. Nếu như nó quá tốn công sức, hãy xem xét lại quyền riêng tư của mình, để các cuộc trò chuyện này đóng góp cho việc huấn luyện ChatGPT. Điều này có thể làm bạn hồi hộp khi kể lại với thế hệ sau rằng mình đã đóng góp một phần nhỏ trong cuộc cách mạng robot.