Apple đã hạn chế nhân viên sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo như ChatGPT của OpenAI vì sợ thông tin nhạy cảm nhập vào hệ thống này sẽ bị rò rỉ hoặc thu thập. Theo báo cáo của The Wall Street Journal, nhân viên của Apple cũng đã bị cảnh báo không được sử dụng trợ lý lập trình AI của GitHub là Copilot. Các nghiên cứu cho thấy có thể rút trích dữ liệu huấn luyện từ một số mô hình ngôn ngữ sử dụng giao diện trò chuyện của ChatGPT, mặc dù không có bằng chứng cho thấy rằng ChatGPT chính nó bị dính lỗi.

Mặc dù ChatGPT rất hữu ích trong các tác vụ như cải thiện mã và đặt ra ý tưởng, nhưng việc nhập thông tin về các dự án nhạy cảm vào hệ thống này có thể đẩy Apple vào tình thế nguy hiểm. Các công ty khác cũng đã thiết lập lệnh cấm tương tự, bao gồm JP Morgan, Verizon và Amazon.

Mặc dù vậy, lệnh cấm của Apple khác biệt bởi vì OpenAI mới đây đã ra mắt ứng dụng iOS cho ChatGPT, có sẵn tại Mỹ, hỗ trợ đầu vào giọng nói và được sử dụng miễn phí. OpenAI cho biết sẽ sớm tung ra ứng dụng này tại các quốc gia khác.