Apple đã hạn chế việc sử dụng ChatGPT và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo bên ngoài khác cho các nhân viên của mình cho đến khi công ty phát triển các công nghệ tương tự, theo một tài liệu và cá nhân được trích dẫn bởi Wall Street Journal vào thứ Năm.

Apple đã cảnh báo nhân viên của mình không sử dụng Copilot, một chương trình trí tuệ nhân tạo được sử dụng bởi GitHub thuộc sở hữu của Microsoft, để tự động hóa việc tạo mã phần mềm. Điều này được thực hiện vì lo ngại nhân viên có thể tiết lộ thông tin mật.

OpenAI công bố vào tháng trước rằng họ đã thêm một "chế độ ẩn danh" không ghi lại lịch sử trò chuyện của người dùng hoặc sử dụng chúng để cải thiện trí tuệ nhân tạo của ChatGPT. Công nghệ trí tuệ nhân tạo đã dưới sự quan tâm ngày càng tăng lên về những mối lo ngại nếu ChatGPT và các trợ lý ảo khác quản lý hàng trăm triệu dữ liệu của người dùng, điều này thường được sử dụng để phát triển hoặc "đào tạo" khả năng trí tuệ nhân tạo.

Ứng dụng ChatGPT cho iOS

Vào sáng thứ Năm, OpenAI giới thiệu ứng dụng ChatGPT cho iOS của Apple tại Mỹ. Apple, OpenAI, hoặc Microsoft, chưa ai bình luận về sự cấm của Apple đối với nhân viên sử dụng ChatGPT.

Trong một thông cáo báo chí khi phát hành ứng dụng ChatGPT cho iOS, OpenAI viết: "Kể từ khi phát hành ChatGPT, chúng tôi nhận được phản hồi rằng người dùng thích sử dụng ChatGPT khi đi đâu. Hôm nay, chúng tôi tung ra ứng dụng ChatGPT cho iOS."

"Ứng dụng ChatGPT miễn phí sử dụng và đồng bộ lịch sử của bạn trên nhiều thiết bị. Nó cũng tích hợp Whisper, hệ thống nhận dạng giọng nói mã nguồn mở của chúng tôi, giúp cho đầu vào bằng giọng nói. Người đăng ký ChatGPT Plus có quyền truy cập độc quyền vào khả năng của GPT-4, truy cập sớm vào tính năng và tốc độ phản hồi nhanh hơn, tất cả trên iOS," nó thêm vào đó.

Nó cũng nêu rõ rằng việc phát hành ứng dụng chỉ tại Mỹ và công ty sẽ mở rộng sang các quốc gia khác trong những tuần tới.

"Chúng tôi đang rất mong muốn xem cách bạn sử dụng ứng dụng. Khi chúng tôi thu thập phản hồi từ người dùng, chúng tôi cam kết nâng cao tính năng và an toàn cho ChatGPT. Với ứng dụng ChatGPT cho iOS, chúng tôi đang tiến thêm một bước nữa đến với sứ mệnh của chúng tôi bằng cách biến nghiên cứu hiện đại thành các công cụ hữu ích giúp mọi người, đồng thời làm cho chúng trở nên dễ tiếp cận hơn," nó nói.

Xem | Nhật Bản sẽ tham gia vào hệ thống thanh toán UPI của Ấn Độ, nói ông Kono Taro, Bộ trưởng Kỹ thuật số của Nhật Bản

Trong khi trí tuệ nhân tạo (AI) cung cấp nhiều lợi ích và tiến bộ trong các lĩnh vực khác nhau, ít nước đã bày tỏ lo ngại về các thách thức liên quan đến việc phát triển và sử dụng nó.

Vấn đề chính là khi AI trở nên phức tạp hơn, nó đặt ra câu hỏi về quyền riêng tư, an ninh dữ liệu, định kiến trong các thuật toán, thay đổi việc làm và tác động đến động lực xã hội. Quan trọng là đảm bảo các hệ thống AI được thiết kế và sử dụng một cách có trách nhiệm, với các hướng dẫn và quy định thích hợp được đưa ra.

Đọc được kích hoạt bằng tay, và hỗ trợ giọng nói.

Bạn có thểhiện đã có thể viết cho wionews.com online, nâng tầm báo chí độc lập và trở thành một phần của cộng đồng. Chia sẻ câu chuyện và ý kiến của bạn với chúng tôi tại đây.

×

"