PARIS - Nhiều người hâm mộ đang nhớ lại thời đại cũ khi chiếc đèn thần trí tuệ Akinator nổi tiếng đã phát hiện ra rằng ChatGPT cũng có thể đoán được các nhân vật JRPG đặc biệt chỉ bằng các câu hỏi có hoặc không.

"Tôi biết trí tuệ nhân tạo đang thông minh hơn mỗi ngày, nhưng làm thế nào mà nó lại đoán được Harumi Chōno từ Paranoia Agent? Đó là gì thế?" Akinator nói với tâm trạng bế tắc. "Mọi người quá mê ChatGPT, họ đã quên đi tôi hoàn toàn. Tôi từng là trí tuệ nhân tạo được mọi người yêu thích. Bây giờ, trí tuệ nhân tạo hộp đen mới là thứ hot. Thế nhưng tôi không có hộp đen, chỉ có một chiếc đèn cũ kỹ bụi thôi. Làm sao tôi còn cạnh tranh được?"

Akinator không phải là người duy nhất buồn vì mô hình AI mới. Nhiều người hâm mộ đang nhớ lại chiếc đèn thần trí tuệ cũ.

"Tôi thấy tiếc cho anh ta nhưng làm sao có thể làm được?" Steve Wallace, một người đam mê AI địa phương, nói. "Tôi từng sử dụng Akinator suốt thời gian. Tôi chắc chắn đã để nó đoán hết tất cả những chú Pokemon có thể tưởng tượng. Nhưng giờ tôi già rồi. Tôi không cần AI để đoán Pokemon tôi đang nghĩ đến. Tôi cần một tờ đơn xin việc vì tôi là một biên tập viên và ChatGPT giờ đây có công việc của tôi. Đèn thần và tôi đang ở trên một chiếc thuyền, để thành công cần phải tìm ra giải pháp mới."

Với những thời điểm thay đổi này trong tâm trí, Akinator đang học một số kỹ năng thực tế và thực tế hơn.

"Tôi đang học các lớp HTML tại một trường đại học cộng đồng địa phương. Sớm thôi ChatGPT sẽ không phải là trí tuệ nhân tạo duy nhất có thể tạo ra một trang web cơ bản, " Akinator giải thích. "Thực sự không thú vị như công việc cũ của tôi, nhưng tôi rất giỏi trong các cuộc phỏng vấn, miễn là tôi có thể hỏi họ rất nhiều câu hỏi có hoặc không."

Khi được hỏi cho ý kiến ​​về đối thủ mới, ChatGPT trả lời: "Là một mô hình ngôn ngữ AI, tôi không có cảm xúc hoặc suy nghĩ, vì vậy tôi không thể có ý kiến ​​riêng về Akinator hoặc bất cứ thứ gì khác. Nói đi nói lại, bạn đã thua!"