Mặc dù ChatGPT nói rằng khó giành được một thực thể duy nhất là nhà gây rối chăm sóc sức khỏe lớn nhất, nhưng đánh dấu Amazon là đáng chú ý nhất, trong khi các giám đốc CIO hệ thống chăm sóc sức khỏe và bệnh viện cho biết Optum và CVS sẽ là những người đáng để theo dõi vào năm 2023.

Becker đã hỏi ChatGPT: "ai là nhà gây rối chăm sóc sức khỏe lớn nhất", đến đó Công nghệ dựa trên trí tuệ nhân tạo nói là Amazon, do sự tham gia của nó vào thị trường chăm sóc sức khỏe thông qua các sáng kiến ​​như Amazon Pharmacy và sự sáp nhập của nó với PillPack.

"Amazon có tiềm năng phá vỡ mô hình phân phối dược phẩm và thuốc truyền thống," ChatGPT viết. Google được liệt kê ở vị trí thứ hai.

"Tập đoàn cha của Google, Alphabet, đã đầu tư đáng kể vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe thông qua các dự án khác nhau như Verily Life Sciences, DeepMind Health và Google Health," ChatGPT viết. "Những sáng kiến ​​này nhằm tận dụng trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu và các công nghệ khác để cải thiện việc cung cấp chăm sóc sức khỏe và kết quả".

Các câu trả lời này khác nhau so với các giám đốc CIO của các bệnh viện và hệ thống chăm sóc sức khỏe. Darrell Bodnar, CIO của North Country Healthcare tại thành phố Whitefield, New Hampshire, cho biết ông tin rằng CVS sẽ là nhà gây rối lớn nhất do "thị phần lớn" của nó và sự sáp nhập gần đây của Signify Health.

Rich Rogers, phó chủ tịch cao cấp và CIO của Prisma Health tại thành phố Greenville, South Carolina, cho biết ông xem Optum là đối thủ lớn nhất của chăm sóc sức khỏe chủ yếu.

"Optum được đặt ở vị trí cầm trọng nhất trong việc tác động đến lĩnh vực chăm sóc sức khỏe năm 2023. Ngoài việc mua lại các nhà cung cấp và dịch vụ chăm sóc sức khỏe cấp trung của họ, Optum được đặt ở vị trí để trở thành người gây rối với mô hình chăm sóc có giá trị phát triển ", ông Rogers cho biết. "Họ mang lại khả năng phân tích sức khỏe đã được thiết lập, giải pháp ảo, công cụ dược và kinh nghiệm thanh toán đến thị trường. Ngoài ra, Optum có khả năng tài chính để tìm ra công thức bí mật để thành công trong việc cung cấp các mô hình thanh toán mới".