Tính năng ứng dụng ChatGPT được cung cấp bởi OpenAI bao gồm hỗ trợ đầu vào giọng nói thông qua mô hình nhận dạng tiếng nói Whisper AI; ứng dụng cũng có thể đồng bộ hóa lịch sử trò chuyện với phiên bản trên web của trợ lý trí tuệ nhân tạo. Đây là lần đầu tiên ChatGPT ra mắt trên ứng dụng di động chính thức.

Screenshots of the ChatGPT iPhone app provided by OpenAI.

ChatGPT là một mô hình ngôn ngữ trí tuệ nhân tạo được điều chỉnh cho đầu vào trò chuyện. Từ đó, nó đã mở rộng ra trở thành một trợ lý trí tuệ nhân tạo đa năng có thể hỗ trợ các nhiệm vụ như tạo ý tưởng, trợ giúp trong việc soạn thảo văn bản, tóm tắt ghi chú, cung cấp lời khuyên cá nhân về các chủ đề khác nhau và xử lý định dạng hoặc văn bản. Nó cũng có thể là một nguồn tài liệu giáo dục tiềm năng nếu bạn tin tưởng tính chính xác của các câu trả lời của nó, nhưng đôi khi chúng không chính xác (chúng tôi khuyến cáo bạn nên kiểm tra lại bất cứ điều gì nó báo cho bạn).

Tương tự trên trang web ChatGPT, người dùng phải đăng nhập vào ứng dụng với tài khoản OpenAI để sử dụng nó và xử lý trí tuệ nhân tạo diễn ra trên máy chủ của OpenAI, vì vậy ứng dụng cần kết nối Internet.

Khi chạy ứng dụng ChatGPT lần đầu tiên, người dùng sẽ thấy phần miêu tả này. Các cài đặt ứng dụng ChatGPT cho phép những thay đổi cơ bản giống như phiên bản trên web. Người dùng ChatGPT Plus có quyền truy cập vào các tính năng tương tự như phiên bản trên web, chẳng hạn như GPT-4, hứa hẹn truy cập sớm vào các tính năng mới và thời gian phản hồi nhanh hơn. Trong các bài kiểm tra của chúng tôi, chúng tôi không thấy truy cập beta cho ChatGPT với Browsing hoặc ChatGPT Plugins.

Trong các thử nghiệm sớm với ứng dụng mới, chúng tôi đã tìm thấy một ứng dụng chạy đơn giản nhưng hiệu quả, phục vụ như một giao diện tốt hơn để sử dụng trợ lý ChatGPT thay vì sử dụng trang web trên trình duyệt điện thoại di động như Safari. Các kiểm tra sớm về tính năng nhận dạng giọng nói dựa trên Whisper trông không ổn định (thường trả về lỗi), có lẽ do các máy chủ bị quá tải từ phía OpenAI, nhưng những vấn đề này có thể được giải quyết sớm.

OpenAI đã bắt đầu triển khai ứng dụng này tại Hoa Kỳ, với kế hoạch mở rộng ra các quốc gia khác trong những tuần sắp tới. "Chúng tôi rất mong muốn xem bạn sử dụng ứng dụng này. Khi chúng tôi thu thập phản hồi từ người dùng, chúng tôi cam kết cải tiến liên tục tính năng và đảm bảo an toàn cho ChatGPT", OpenAI viết trên bài đăng trên blog thông báo. Theo OpenAI, "Việc phát hành ứng dụng ChatGPT cho iOS là một bước tiến đến mục tiêu của chúng tôi trong việc chuyển đổi nghiên cứu đẳng cấp thành các công cụ thực tế, đồng thời liên tục tăng tính khả dụng của chúng."

OpenAI cũng đã xác nhận kế hoạch ra mắt ứng dụng ChatGPT cho các thiết bị Android "sớm", mở rộng sẵn có của công cụ này đến một số lượng người dùng di động rộng hơn.

Đúng kiểu của App Store, việc tìm kiếm ứng dụng trong chính ứng dụng App Store này dẫn đến rất nhiều kết quả rác, vì vậy cách tốt nhất để tìm kiếm ứng dụng là bằng cách nhấp vào liên kết App Store trực tiếp trên thiết bị của bạn, như liên kết này.