Anthropic cho biết trí thông minh nhân tạo sáng tạo của họ, Claude, có thể đọc một cuốn tiểu thuyết đầy đủ (trung bình khoảng 75.000 từ) trong thời gian dưới 60 giây. Điều này có nghĩa là AI có thể đọc hoàn toàn sách A Farewell to Arms của Ernest Ermingway với 72.240 từ trong thời gian dưới một phút. Con người sẽ đọc cuốn sách trong khoảng 4-5 giờ. Claude có thể làm được điều này vì được bổ sung bộ nhớ từ 9.000 đến 100.000 token.

AI Claude Beats ChatGPT to Read an Entire Book in Less Than 60 Seconds

Để đưa vấn đề này vào bối cảnh, chatbot ChatGPT của OpenAI mà công chúng có thể truy cập chỉ có khoảng 4.000 token nhưng phiên bản GPT-4 nâng cấp của nó có thể xử lý token. Token có thể được coi là những từ nhỏ tạo thành một câu mà AI Claude hoặc bất kỳ chatbot nào khác có thể đọc và phân tích trong bất kỳ cuốn sách nào. Để xác định độ chính xác của Claude, Anthropic đã kiểm tra nó với The Great Gatsby và chủ ý chỉnh sửa một câu để chứa thông tin sai.

Chỉ trong 22 giây, Claude phát hiện và chỉ ra lỗi.

Để chứng minh rằng Claude rất giỏi trong việc của mình, nó có thể viết tổng kết sách một mình trong khi ChatGPT sẽ sưu tập tổng kết từ những gì con người đăng trực tuyến. Điều này cho thấy rằng Claude có khả năng tốt hơn trong việc viết hỗ trợ AI so với ChatGPT - và có thể vượt qua Microsoft's Bing và Google's Bard.

Phiên bản mới nhất của Claude vẫn chưa có sẵn cho công chúng và chỉ có các doanh nghiệp hợp tác với Anthropic mới có thể truy cập API. Chi phí sử dụng phiên bản mới nhất vẫn chưa biết. Anthropic nói rằng phiên bản mới nhất của Claude có thể giúp người dùng doanh nghiệp đọc và tóm lược các báo cáo nghiên cứu dài, báo cáo tài chính, pháp lệnh và tài liệu pháp lý. AI sẽ đọc toàn bộ tài liệu hoặc sách trong vài giây và phát hiện lỗi ngay tức thì.