Cuộc đua tìm kiếm chatbot dẫn đầu bởi trí thông minh nhân tạo (AI) chưa bao giờ là thú vị như vậy. Dự án ChatGPT do Microsoft hỗ trợ đã được phát hành vào tháng 11 năm 2022, từ đó, các tổ chức và người dùng cá nhân đã tận dụng chatbot này để giải quyết các truy vấn của người dùng chỉ trong vài giây, phạm vi từ các mã phức tạp cho các lập trình viên đến việc hoàn thành các bài luận văn cho học sinh.

Bây giờ, tại hội nghị phát triển Google I/O 2023 lần thứ nhất của năm, tuần trước, gigatech đã mở quyền truy cập vào chatbot AI Bard của mình đến 180 quốc gia, bao gồm Ấn Độ. Kết quả, mọi người đã thử nghiệm chatbot mới của Google và chia sẻ kinh nghiệm của họ trên các trang mạng xã hội và blog.

Mặc dù ChatGPT thực sự rất có khả năng, nhưng vẫn có những hạn chế trong các chức năng và tính năng của nó, làm cho Bard AI trở thành một chatbot tốt hơn để làm việc.

Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu về các tính năng và khả năng có sẵn trên Bard AI, nhưng không có trên ChatGPT.

CŨNG XEM: Bard Vs ChatGPT: We Asked Both Chatbots Who Is Better. See How They Rated Each Other

Truy cập Internet

Nhờ tích hợp với các sản phẩm khác của Google như Search, Bard AI luôn được kết nối với Internet. Điều này giúp tạo ra các phản hồi nhanh chóng dựa trên thông tin thời gian thực có sẵn trực tuyến.

Điều này cũng có nghĩa là Bard AI có thể tạo ra các phản hồi cho những chủ đề kịp thời hơn, khác với ChatGPT, chỉ có kiến thức giới hạn cho các sự kiện trước năm 2021.

Đầu vào và đầu ra hình ảnh

ChatGPT, trong phiên bản nguyên mẫu của nó, chỉ có thể chấp nhận lời nhắn văn bản. Hơn nữa, nó chỉ có thể tạo ra văn bản phản hồi.

Bard AI, như một phương tiện khác, có khả năng tạo ra các phản hồi hình ảnh. Ví dụ, nếu bạn tìm kiếm một cái gì đó như "Hãy kể cho tôi về New Delhi", khả năng rằng Bard AI sẽ hiển thị cho bạn hình ảnh của một số địa điểm nổi tiếng ở New Delhi.

Nó cũng cần lưu ý rằng trong khi Google đã thông báo về khả năng thêm tính năng hình ảnh vào Bard, chatbot vẫn chưa thể tạo ra điều đó, ABP Live có thể xác minh được. Có thể an toàn đoán rằng tính năng tạo hình ảnh sẽ được thêm trong những ngày tới.

Tóm tắt các trang web

Vì Bard được kết nối với Internet, nó có thể tóm tắt các bài viết trực tuyến, các blog hoặc chỉ là toàn bộ trang web chỉ trong vài giây. Tất cả những gì bạn cần làm là chia sẻ URL với Bard. ChatGPT, mặt khác, vẫn chưa thể làm được điều đó.

Xuất văn bản

Trên Bard AI, khi bạn tạo bất kỳ phản hồi nào, bạn sẽ thấy một tùy chọn để xuất văn bản qua Gmail hoặc Google Docs. Điều này có thể hữu ích đặc biệt đối với các nhà nghiên cứu và lập trình viên.

ChatGPT không cung cấp nút xuất/chia sẻ. Bạn sẽ phải sao chép văn bản phản hồi theo nhu cầu.

Giải thích mã

Một tính năng hữu ích cho các lập trình viên, Bard AI có thể sử dụng tính kết nối trực tuyến của nó để giải thích chức năng của bất kỳ mã nào từ liên kết GitHub.

Kiểm tra Nhiều Bản Nháp

Khi bạn tạo ra một phản hồi trên Bard AI, bạn sẽ thấy một tùy chọn để hiển thị các bản nháp khác được chuẩn bị bởi chatbot cho truy vấn của bạn. Như vậy, bạn có thể chuyển đổi giữa nhiều bản nháp một cách dễ dàng, mà không cần phải yêu cầu chatbot để chuẩn bị lại phản hồi.

Nhập Giọng Nói

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Bard AI có thể nhận lời nhắn bằng giọng nói trên cả phiên bản di động và máy tính để bàn. Điều này không chỉ giúp tăng tốc độ đầu vào mà còn giúp người dùng có yêu cầu đặc biệt với giọng nói là chế độ đầu vào chính của họ.