Nếu bạn chưa từng thử nghiệm trí tuệ nhân tạo như ChatGPT, nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự nghiệp của bạn sau này. Vì sao bạn không thử một lần?

Kể từ khi ra mắt vào tháng Mười Một, Chatbot do OpenAI sở hữu đã gây sốt trên toàn cầu và đạt hơn 100 triệu người dùng hoạt động vào cuối tháng Một. Trong thế giới công việc, ChatGPT đã giúp người dùng nộp đơn xin việctăng năng suất khi làm việc. 

Trong khi một số công ty kháng cự sử dụng AI như ChatGPT, nhiều công ty, bao gồm Snapchat, Slack và Duolingo, đã tích hợp các công cụ được nạp bằng ChatGPT vào kinh doanh của họ. Nhưng trí tuệ nhân tạo này không chỉ ảnh hưởng đến ngành công nghệ. Được ước tính của Goldman Sachs, khoảng 300 triệu việc làm trên toàn cầu có thể bị ảnh hưởng bởi Trí tuệ nhân tạo tạo ra, và trong tương lai này, những người lao động có sự quen thuộc với các công cụ AI có thể được yêu cầu nhiều hơn.

Trong một nghiên cứu Resume Builder tháng Tư, 91% trong số 1.187 nhà lãnh đạo khảo sát cho biết họ đang tìm kiếm nhân viên có kinh nghiệm với ChatGPT trong vai trò như dịch vụ khách hàng, bán hàng và tài chính, nhân sự và tiếp thị.

Tuy nhiên, 62% người Mỹ trong một cuộc thăm dò của Marist vào tháng Ba của 1.327 người Mỹ - và 45% của Thế hệ Z và những người trẻ tuổi hơn - cho biết họ ít hoặc không có kiến thức về ChatGPT.

Trong tương lai, người lao động có thể bị thay thế không phải bởi ChatGPT mà bởi những người khác tìm hiểu và sử dụng các công nghệ AI mới nổi.

Oded Netzer, giáo sư trường Kinh doanh Columbia, cho Insider biết: “Bạn sẽ không bị thay thế bằng AI, mà sẽ bị thay thế bởi những người biết cách sử dụng AI. Những người biết cách sử dụng AI sẽ trở nên hiệu quả hơn trong những việc họ thực hiện."

Vào tháng Tư, Insider đã đăng tải một hướng dẫn từng bước về cách truy cập và sử dụng ChatGPT. Khi bạn sẵn sàng để khám phá với ChatGPT, đây là sáu lời kêu gọi thú vị mà những người mới bắt đầu có thể sử dụng để làm quen với công nghệ.

Khi đã quen thuộc với nó, bạn có thể sử dụng nó để làm cho công việc của mình dễ dàng hơn.