Fintech, thuật ngữ cái mền được sử dụng để tăng giá trị thay vì miêu tả sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty, đã trở thành một ngành công nghiệp quan trọng liên quan đến tài chính doanh nghiệp. Các công ty cung cấp giải pháp công nghệ - cho việc kế toán, xử lý thanh toán và xác minh cho vay - đã đưa ra giải pháp hàng đầu và tiếp cận đại lý phát triển kinh doanh tại Trung tâm Javits ở thành phố New York trong tuần vừa qua cho sự kiện Fintech Nexus. Trong cả hai ngày, sự kiện đó đã có phần giới thiệu sản phẩm đặc trưng, hàng nghìn người tham dự và rất nhiều hoạt động mạng.

Một điều không thể bỏ qua là các nhóm nhân viên không làm việc cùng nhau quá thường xuyên và đã sử dụng sự kiện làm cơ hội để gặp nhau trực tiếp. Các nhóm này, thậm chí có những người được giới thiệu cho nhau lần đầu tiên, đều đến với những cách tiếp cận khác nhau để đạt được thành công.

image2 (1).jpeg

Từ việc sắp xếp trang phục phù hợp đến các lời kêu riu rit của công ty để bắt đầu buổi sáng, việc thể hiện sự đoàn kết với các đối thủ và những người tham dự khác đã hơi khó chịu, nhưng lại thường xuyên xuất hiện tại triển lãm. Ngoài ra, so sánh với Money 20/20 trong những cuộc đàm phán nhỏ giữa các khách hàng trong buổi trưa và ngoài phiên hội thảo không ngớt.

Dưới đây là sáu gợi ý được lấy từ Fintech Nexus.

1. Các công ty đang bán văn hóa hoặc sản phẩm?

Trong các cuộc trò chuyện với đại diện của nhiều công ty giải pháp thanh toán, chuyển đổi đám mây và giải pháp "biết khách hàng của bạn" (KYC), điều mà công ty triển lãm đang làm bên ngoài sản phẩm của họ có vẻ là điểm nói chung được dạy cho rất nhiều đại diện phát triển kinh doanh. Với khả năng một số đại diện mới do các vấn đề tuyển dụng nhân tài đang được đối mặt đối với tất cả các ngành công nghiệp, rất phổ biến khi các đại diện đề xuất thẻ hoặc trao đổi thông tin để trả lời bất kỳ câu hỏi về sản phẩm hoặc dịch vụ.

Rất nhiều đại diện muốn giới thiệu công ty của mình trong bối cảnh các mục tiêu tổ chức lớn hơn, câu chuyện về công ty đó, chi tiết cá nhân về người sáng lập và đề cập đến các nhà đầu tư hàng đầu. Nhiều đại diện có vẻ như đang bán văn hoá và chính trị, chứ không phải sản phẩm. Cố gắng để có được thông tin về sự phức tạp của các sản phẩm và dịch vụ được cung cấp bởi các công ty này và điều làm nên sự khác biệt của chúng so với sản phẩm của đối thủ, giống như việc rút răng.

2. Mạng lưới qua ứng dụng Fintech Nexus là thành công

Những người tham dự đã tận dụng các mạng lưới tại sự kiện Fintech Nexus.

Những khu vực mạng lưới của sự kiện, nơi mọi người được kết nối trên ứng dụng di động của sự kiện, đã trở thành một thành công lớn. Vào ngày thứ hai, CFO đã hỏi 50 người đang đợi một mình tại các bàn họp xem họ đã gặp được người họ dự định nói chuyện với chưa. Bốn mươi bảy người nói rằng họ chưa từng gặp, 2 người không chắc chắn, và một người đã gặp người đó tại Bitcoin 2021. "

image7 (1).jpeg

Tất cả 50 người sử dụng ứng dụng được cung cấp bởi sự kiện để khởi động cuộc họp. Từ các cuộc họp giữa các nhà lãnh đạo đội bán hàng trong các ngành công nghiệp tương tự chia sẻ ý tưởng về cách khuyến khích nhân viên, đến các startups hội ngộ với các nhà lãnh đạo M&A cố gắng bán doanh nghiệp của họ, sự kiện đã đóng vai trò quan trọng trong cơ hội giao tiếp trực tiếp.

3. ChatGPT là con quỷ đen

Trong số diễn giả và khách tham dự, các cuộc trò chuyện xoay quanh trí tuệ nhân tạo rất phổ biến nhưng nông cạn. Hầu hết đều đưa ra các phiên bản như "chúng ta phải đợi và xem" hoặc "điều này chỉ là sự bắt đầu," nhưng không ai mà CFO tiếp xúc có câu trả lời thực sự về cách mà chatbot quy mô lớn AI có thể ảnh hưởng tích cực đến fintech hoặc cảnh quan tài chính tổng thể. Mặc dù việc tích hợp trí tuệ nhân tạo và học máy vào các dịch vụ tài chính khác nhau là một chủ đề liên tục trong suốt sự kiện, nhưng chính xác là làm thế nào và những công ty nào sẽ đi đầu vẫn còn là câu hỏi đang được bàn luận.

4. An ninh mạng là một chủ đề được tập trung

Các công ty an ninh mạng đã có mặt đáng kể tại các gian hàng. Trong số các khách tham dự trong lĩnh vực này là một số công ty lớn và đang phát triển. Bất kể giai đoạn phát triển của họ là gì, tất cả đều đang thảo luận và đưa ra ý tưởng về các giải pháp an ninh mạng được cá nhân hóa.

Các giao thức KYC cho các dịch vụ thanh toán, bảo vệ dữ liệu cho cả khách hàng và nhân viên, và các công cụ và dịch vụ phòng ngừa gian lận được trưng bày, với khả năng tạo hình sản phẩm cho nhu cầu kinh doanh cụ thể. Thay vì có các sản phẩm bảo vệ chung mà các công ty có thể sẽ sửa đổi hoặc bỏ qua, các công ty an ninh mạng này đã có sự khởi xướng để xây dựng tính linh hoạt và tùy chỉnh vào các ưu tiên của doanh nghiệp vào sản phẩm của họ.

5. Quan tâm đến Chỉ thị và Hướng dẫn Tuân thủ

Thông qua các diễn giả, các cuộc họp nhóm và họp một người, các nhà lãnh đạo cung cấp những thông tin chi tiết về môi trường quy định phức tạp và các thách thức tuân thủ mà fintechs và khách hàng của họ phải đối mặt. Các cuộc trò chuyện tập trung vào cần thiết của các khuôn khổ quy định dễ dàng và linh hoạt khuyến khích sự đổi mới. Giải pháp tuân thủ, công nghệ tập trung vào quy định và các phương pháp tốt nhất để điều hành môi trường quy định là các điểm nói chuyện. Trong các cuộc trò chuyện và phiên nói chuyện mà CFO tham dự, không có cuộc trò chuyện về tuân thủ ESG, ví dụ, mà tập trung vào an ninh dữ liệu và bảo vệ khách hàng.

6. Tách ra khỏi Crypto và Blockchain

Trong việc tạo ra các môi trường thú vị tại các triển lãm và các buổi happy hour trong quá khứ, sự kết hợp ý tưởng và sản phẩm giữa các công ty crypto và fintech đã không xảy ra tại Fintech Nexus. Mặc dù có một số sự hiện diện của blockchain tại trưng bày chính, nhưng nó lại được ẩn dật ở những gian hàng nhỏ hai người ở góc của cuộc triển lãm. Khi hỏi về tình hình của các công ty crypto đã đưa ra sự hiện diện của mình tại các sự kiện fintech trong quá khứ, nhiều người cảm thấy khó chịu hoặc ngơ ngác, trích dẫn về kinh tế và sự thành công của fintech là thực thể của riêng nó. Rất ít người đổ lỗi vào sự thiếu hiện diện đáng kể của crypto vào những điều như FTX hoặc sụp đổ của thị trường NFT.