Mặc dù ChatGPT là một công cụ mạnh mẽ, nhưng vẫn có những đề xuất về quyền riêng tư xung quanh nền tảng. Tha thiết hiểu được việc này có thể khiến bạn tránh sử dụng ChatGPT. Tuy nhiên, vẫn có những cách thay thế để sử dụng công cụ này. Ở đây, chúng tôi sẽ xem xét một số cách bạn có thể sử dụng ChatGPT mà không cần tài khoản OpenAI.

1. Trò chuyện Bing

Screenshot of Bing Chat Home Page

Trò chuyện Bing có lẽ là cách đơn giản nhất cho phổ thông sử dụng ChatGPT mà không cần tài khoản OpenAI. Trợ lý ảo Microsoft này dựa trên phiên bản GPT-4 của nền tảng. Bên cạnh đó, nó cũng có thể tích hợp "kết quả trực tiếp" từ nguồn dữ liệu hiện tại vào kết quả của mình.

Screenshot Of Bing Chat confirming no OpenAI account is needed

Để sử dụng Trò chuyện Bing, bạn chỉ cần có một tài khoản Microsoft và truy cập vào Microsoft Edge. Nếu bạn đã là Người dùng Windows, bạn có thể đã có tài khoản Microsoft. Ngoại trừ trường hợp này là tài khoản cục bộ, tài khoản cục bộ khác hoàn toàn so với tài khoản Microsoft. Sau khi có thông tin tài khoản của mình, truy cập trợ lý ảo chỉ đơn giản bằng cách sử dụng Microsoft Edge để truy cập vào trang Bing và công cụ thần kỳ của ChatGPT sẽ nằm trong tầm tay của bạn.

2. Hình ảnh

Đối với người dùng di động, Microsoft đã có ứng dụng AI copilot. Đây là một tải xuống miễn phí dành cho Android và iOS và một lần nữa, GPT-4 là tâm điểm của ứng dụng. Ứng dụng này có hầu hết các tính năng của phiên bản trình duyệt và nó cũng đem lại một chiều sâu mới về khả năng tìm kiếm cho người dùng di động. Nếu bạn đang tìm kiếm quyền truy cập di động mà không cần tài khoản OpenAI, đây là một cách tuyệt vời để vượt qua những đề xuất về quyền riêng tư liên quan đến ChatGPT.

Screenshot of Bing answering queryScreenshot of Bing Chat Opening ScreenScreenshot_of Bing app opening screen

Tải xuống: Bing cho iOS | Android (Miễn phí)

3. Merlin

Merlin là một tiện ích mở rộng trình duyệt có sẵn cho Google Chrome và Microsoft Edge. Khi cài đặt, nó tích hợp vào trình duyệt và hoạt động như một trợ lý ảo. Trong số các chức năng mà nó có thể thực hiện là:

  • - Hỗ trợ với email: Merlin có thể giúp bạn trả lời email hoặc soạn email quảng cáo.
  • - Thêm trả lời AI vào các tìm kiếm Google: Merlin xuất hiện như một câu trả lời "thay thế" cho các truy vấn Google.
Screenshot of Merlin opening screen

- Tóm tắt bài đăng trên blog hoặc video YouTube: Merlin có thể được sử dụng để ghi lại điểm chính trong bài đăng và video. Nó cũng có thể chuyển đổi toàn bộ video YouTube, mặc dù đã có đủ các tiện ích mở rộng YouTube thực hiện công việc tương tự.

Cài đặt này rất đơn giản, tuy nhiên bạn sẽ cần phải đăng ký một tài khoản Merlin. Điều này hơi hạn chế hơn so với các trợ lý ảo độc lập, nhưng đó là một giả thuyết tốt và hoạt động tốt.

Tải xuống: Merlin cho Google Chrome/Microsoft Edge (Miễn phí, có thể mua trong ứng dụng).

4. ChatGPT Writer

Đây rất giống với ứng dụng mở rộng Merlin Chat. Nó hoạt động bằng cách nhúng nó vào trong trình duyệt bạn chọn (Chrome hoặc Edge) và bạn có thể gọi nó lên để thực hiện một loạt các nhiệm vụ. Trước khi chúng tôi có thể sử dụng phần mở rộng, nó yêu cầu chúng tôi truy cập trang web OpenAI để xác thực Cloudflare. Sau khi chúng tôi làm điều này (mà không cần tạo tài khoản), chúng tôi có thể sử dụng công cụ mà không gặp vấn đề.

Screenshot ChatGPT Writer homeScreenshot of Merlin Google integration

Chúng tôi đã thử nghiệm bằng cách sử dụng Gmail. Để làm điều này, chúng tôi đã viết một email giả cho chính mình yêu cầu thêm thông tin hỗ trợ cho một xin việc và yêu cầu ChatGPT Writer phản hồi. Kết quả thật ấn tượng và công cụ này rất dễ truy cập từ thanh công cụ trả lời Gmail.

Tổng thể, đây là trải nghiệm suôn sẻ hơn so với Merlin về mức độ dễ sử dụng.

Tải xuống: ChatGPT Writer cho Google Chrome/Microsoft Edge (Miễn phí)

Screenshot ChatGPT Writer gmail response screen

Không có quá nhiều cách để sử dụng ChatGPT mà không cần tài khoản. Tuy nhiên, trong bốn phương pháp mà chúng tôi tìm thấy, có một cách để phục vụ cho hầu hết các mục đích. Trong khi trợ lý ảo Bing là gần như "trải nghiệm ChatGPT thực sự", các mở rộng trình duyệt cũng rất ấn tượng.

Sự phổ biến lớn của nền tảng đang trải qua đã bộc lộ những đề xuất về quyền riêng tư và an ninh là xứng đáng, ít nhất hiện tại. Khi công nghệ phát triển, đề xuất về quyền riêng tư và an ninh sẽ có rất nhiều thay đổi phù hợp với pháp luật và kỳ vọng.