ChatGPT hoạt động thông qua công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Nó đã được các nhà lập trình cung cấp số lượng lớn dữ liệu văn bản để có thể tạo ra các phản hồi giống con người của riêng nó. Tuy nhiên, chất lượng các phản hồi mà bạn nhận được từ ChatGPT chỉ tốt như các câu hỏi hoặc thông điệp mà bạn cung cấp cho nó.

nuttapong punna / Getty Images

Cách Nhận Tiền Miễn Phí: 13 Cách Đã Được Chứng MinhThêm vào đó: Những Gì Bạn Nên Làm Nếu Bạn Nợ Thuế Trễ Cho IRS

Với ChatGPT đến việc xuất hiện của một nghề nghiệp mới - kỹ sư thông điệp. Những người này chuyên về việc phát triển thông điệp hiệu quả cho chương trình trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, bạn không cần phải là một chuyên gia để tìm hiểu cách tạo ra thông điệp hiệu quả cho ChatGPT hoặc để kiếm tiền từ công nghệ này. Tiếp tục đọc để biết thêm thông tin.

Bạn có thể học cách viết thông điệp hiệu quả hoặc chỉ cần mượn thông điệp mà những người khác đã đăng và chỉnh sửa chúng cho dự án cụ thể của bạn. Dưới đây là 10 ví dụ về thông điệp hiệu quả cho ChatGPT mà bạn có thể sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau để kiếm tiền.

Công Việc Phụ: Kiếm Đến $200/Giờ Với Công Việc Không Cần Bằng Cấp Đại Học

1. Gỡ lỗi mã

Gỡ lỗi là quá trình phức tạp và thường gây khó chịu đối với lập trình viên. May mắn thay, trí thông minh nhân tạo (AI) có thể giúp đỡ. Bạn có thể đưa vào bất kỳ đoạn mã nào có vấn đề và yêu cầu ChatGPT "tìm vấn đề trong mã." Sau đó, yêu cầu ChatGPT cung cấp mã đã sửa và kiểm tra nó. ChatGPT sẽ đề xuất các trường hợp kiểm tra và bạn có thể chọn những trường hợp mà bạn muốn nó chạy.

2. Viết mã

Giống như ChatGPT có thể gỡ lỗi mã, nó cũng có thể viết mã. Để bắt đầu, bạn cần cho ChatGPT biết ngôn ngữ lập trình bạn muốn nó sử dụng và mục tiêu bạn muốn mã đạt được. Các chuyên gia tại ZDNet đã chỉ ra rằng ChatGPT hoạt động tốt nhất với những phần nhỏ của mã. Bạn có thể xem xét phân chia mã thành các phần nhỏ hơn và làm việc từng phần, từng bước.

Cần lưu ý rằng bạn cần có kiến thức và chuyên môn về lập trình để sử dụng ChatGPT để viết mã.

3. Viết tiểu thuyết

Nếu bạn có ý tưởng về câu chuyện, thậm chí chỉ là một ý tưởng mơ hồ về bối cảnh và nhân vật, bạn có thể viết một lời nhắn để chỉ dẫn ChatGPT viết một câu chuyện ngắn hoặc tiểu thuyết. Tốt nhất là chia các tác phẩm dài thành các chương ngắn hơn. Bạn cũng có thể yêu cầu ChatGPT viết bản tóm tắt cho câu chuyện trước, sau đó viết từng phần.

4. Viết bài viết

Nhiều nhà xuất bản và doanh nghiệp nhỏ đã sử dụng ChatGPT để viết bài viết cho nội dung tiếp thị hoặc thương mại điện tử. Khi bạn đã phát triển kỹ năng lập prompt cho ChatGPT viết bài viết, bạn có thể kiếm tiền từ việc viết cho các trang web hoặc thương hiệu.

Bạn cũng có thể mở một trang web riêng, tạo nội dung và sử dụng liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên liên liên liên liên liên liên liên liên liên liên liên liên liê

Nếu bạn muốn tạo nội dung dễ đọc, tối ưu hóa tìm kiếm và thú vị, bạn nên cung cấp hướng dẫn cụ thể cho ChatGPT. Hãy chắc chắn bao gồm các thông tin sau trong prompt của bạn:

  • Chi tiết về đối tượng đọc
  • Giọng điệu của trang web
  • Thông tin về chủ đề

Có thể bạn sẽ thấy dễ dàng hơn khi yêu cầu ChatGPT viết bản tóm tắt trước, sau đó cung cấp hướng dẫn chi tiết để viết từng phần của bài viết.

Đừng quên kiểm tra công việc để tránh vi phạm bản quyền, xem xét ngữ pháp và kiểm tra thông tin chi tiết và thống kê, vì ChatGPT đôi khi "mơ màng" hoặc chia sẻ thông tin sai.

5. Dịch nội dung

Bạn có thể sử dụng ChatGPT để dịch nội dung từ tiếng Anh sang một ngôn ngữ khác hoặc từ một ngôn ngữ khác sang tiếng Anh. Nếu bạn là một dịch giả, bạn có thể dùng nó để kiểm tra lại công việc dịch, giúp bạn tiết kiệm thời gian.

6. Biến 100 đô thành 1,000 đô

Yêu cầu này đã có tên riêng của nó - là "yêu cầu lạ tiền 100 đô thành 1,000 đô". Bạn có thể hỏi ChatGPT về ý tưởng kinh doanh để biến 100 đô của bạn thành 1,000 đô trong một khoảng thời gian ngắn.

7. Tìm tiền không rõ nguồn gốc

Quản lý tiền của các công ty và tổ chức, nhưng không thể tìm thấy chủ sở hữu, các quản lý tại Nhà nước thường có "tiền không rõ nguồn gốc". Tương tự, bạn có thể có các khoản tiền mà bạn không hề hay biết từ các vụ kiện tập thể hoặc các kế hoạch 401(k) cũ.

Để sử dụng yêu cầu này, bạn cần sử dụng tiện ích kết nối ChatGPT với web để nó có thể tìm kiếm tiền. Sau đó, hãy cho ChatGPT biết tên, tiểu bang bạn đang sống và ngày sinh của bạn. Hỏi ChatGPT "Có thể tìm cho tôi một số tiền được không." Nếu bạn từng sống ở các tiểu bang khác, bạn có thể thử yêu cầu tương tự cho các tiểu bang khác, cũng vậy.

8. Quản lý mạng xã hội cho một thương hiệu

ChatGPT có thể giúp bạn dễ dàng tạo lịch biểu nội dung hoặc thậm chí bài viết cho mạng xã hội. Bạn có thể sử dụng tiện ích trình duyệt web của ChatGPT và yêu cầu ChatGPT tạo bài viết mạng xã hội dựa trên các sản phẩm và nội dung hiện có. Hoặc bạn có thể mô tả thương hiệu và khán giả và yêu cầu ChatGPT tạo ra những bài viết gốc.

9. Viết quảng cáo

Khi bạn cảm thấy bế tắc hoặc sáng tạo của bạn cạn kiệt, bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng bạn có thể sử dụng ChatGPT để lấy cảm hứng cho việc viết quảng cáo hoặc bài viết tiếp thị. ChatGPT xuất sắc trong việc tạo ra những tiêu đề hấp dẫn, khẩu hiệu, lời kêu gọi hành động và bài quảng cáo ngắn gọn.

10. Viết nội dung ngắn tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm

Nếu bạn có một blog, cửa hàng Etsy hoặc bán hàng trên eBay hoặc Facebook Marketplace, bạn biết việc viết nội dung được tối ưu hóa là một trong những yếu tố tốn thời gian nhất của kinh doanh. Bạn có thể sử dụng ChatGPT để viết mô tả tối ưu hóa cho các bài viết trên blog. Để làm điều này, bạn sẽ cung cấp tiêu chí cho ChatGPT và chia sẻ đoạn văn đầu tiên của bài viết trên blog. Bạn cũng có thể yêu cầu nó viết mô tả sản phẩm tối ưu hóa cho khách hàng tiềm năng thấy.

Tổng kết

Bạn có thể sử dụng ChatGPT cho rất nhiều nhiệm vụ như việc quản lý tài chính cá nhân, giúp bạn viết bài và thậm chí tìm tiền không rõ nguồn gốc. Sử dụng các yêu cầu ChatGPT phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và đảm bảo bạn nhận được câu trả lời bạn muốn ngay từ lần đầu. Hãy chắc chắn bạn xem xét kỹ phản hồi từ ChatGPT để đảm bảo tính chính xác và chỉnh sửa chúng nếu cần, vì chúng không đảm bảo hoàn hảo.

Câu hỏi thường gặp (FAQ)

Dưới đây là câu trả lời cho một số câu hỏi thường được đặt về các gợi ý cho ChatGPT.

  • Gợi ý tốt cho ChatGPT là gì?
    • Gợi ý tốt cho ChatGPT là chi tiết và cụ thể. Một gợi ý tốt để viết một bài viết có thể là: "Viết một bài blog dài 500 từ về [chủ đề]. Vui lòng giữ nó ở mức độ đọc hợp lí cho học sinh lớp 5 và viết bằng ngôn ngữ thông tục."
  • ChatGPT đã được huấn luyện bằng các gợi ý chưa?
    • Đúng, ChatGPT đã được huấn luyện để phản hồi các gợi ý từ người dùng.
  • ChatGPT có tự học không?
    • ChatGPT có thể học được các nhu cầu cụ thể của bạn khi cuộc trò chuyện tiếp diễn để thực hiện các gợi ý của bạn một cách chính xác hơn. Nó sẽ nhớ những gì bạn đã nói với nó trong cuộc trò chuyện trước đó nhưng sẽ quên các cuộc trò chuyện trước đó.
    • Tuy nhiên, ChatGPT không hấp thụ tất cả thông tin mà nó được cung cấp. Huấn luyện viên của OpenAI phân tích các gợi ý và thông tin để tránh ChatGPT hấp thụ thông tin có hại hoặc gây tổn hại.
  • Tôi làm thế nào để đạt được kết quả tốt nhất từ ChatGPT?
    • Để đạt được kết quả tốt nhất từ ChatGPT, hãy chỉ định độ dài, tông tone và cung cấp nhiều chi tiết càng tốt.

Bài viết này ban đầu xuất hiện trên GOBankingRates.com: 10 Gợi Ý Tốt Nhất Cho ChatGPT Để Kiếm Tiền