Trí tuệ nhân tạo (AI) tập trung vào bốn tính năng khác nhau: Trợ lý viết, Tóm tắt tin nhắn, Tìm kiếm và Tiết kiệm mua sắm.

Đổi luôn Gmail đi. Bây giờ Yahoo Mail đã có một trợ lý AI riêng được thiết kế để giúp bạn viết, trả lời và quản lý email. Trong một thông cáo báo chí được gửi hôm thứ Hai, Yahoo đã nêu rõ các lĩnh vực chính mà AI mới nhằm hỗ trợ bạn nếu bạn gặp khó khăn trong việc xử lý email mới hoặc email hiện có.

AI mới đang ở chế độ beta và chỉ dành cho người dùng Yahoo Mail trên iOS và desktop ở Mỹ. Để yêu cầu truy cập, truy cập trang Đăng ký, điền tên người dùng Yahoo vào trường Yêu cầu tham gia phiên beta, và nhấp vào Tiếp.

Cũng có: Gmail sẽ giúp bạn viết email của mình: Làm thế nào để truy cập công cụ AI mới của Google

Trong trường hợp của tôi, sau khi gửi yêu cầu, chỉ mất chưa đầy một ngày để được truy cập. Khi bạn đã sử dụng được, bạn có thể thử AI, với bốn tính năng khác nhau: Trợ lý viết, Tóm tắt tin nhắn, Tìm kiếm và Tiết kiệm mua sắm.

Trợ lý viết

Một tính năng mới khác là trợ lý viết, nó cung cấp việc soạn thư email mới dựa trên mô tả của bạn hoặc đề xuất phản hồi dựa trên cách viết và phong cách riêng của bạn.

Để yêu cầu AI tạo một thư mới, mở cửa sổ Thư Mới. Đối với việc trả lời một email đến, chỉ cần mở tin nhắn và nhấp vào nút Trả lời. Nhấp vào khu vực bên dưới thông báo nói: Gõ ở dưới để tạo bản nháp.

Mô tả mục đích của email và sau đó nhấp vào Tạo. Ví dụ, có thể bạn đang tìm cách nhận tăng lương, vì vậy bạn mô tả email bằng cách viết "Tôi muốn yêu cầu sếp của mình tăng lương dựa trên tất cả các dự án tôi hoàn thành trước thời hạn trong năm vừa qua."

Đáp lại, AI sẽ hiển thị một bản nháp tiềm năng. Nếu bạn thích nó, thêm bất kỳ tham chiếu cụ thể nào cần thiết hoặc thay đổi khác và gửi đi. Nếu không, hãy nhấp vào một trong các tùy chọn đề xuất ở dưới để làm cho nó trở nên hoàn thiện hơn, ngắn gọn hơn, thân thiện hơn hoặc trang trọng hơn. Bạn cũng có thể chỉnh sửa lại bản nháp bằng cách chọn văn bản cụ thể, mô tả các thay đổi bạn muốn và nhấp vào nút Thay đổi. Khi bạn hài lòng với phiên bản cuối cùng, hãy gửi đi.

Ảnh chụp màn hình bởi Lance Whitney/ZDNET

Tóm tắt tin nhắn

Một tùy chọn AI mới khác là tóm tắt tin nhắn, nó cung cấp tóm tắt các email với các thông tin về ngày, giờ, công việc cần thực hiện và các thông tin khác. Tùy thuộc vào tin nhắn, tính năng này sau đó sẽ đề xuất các công việc tiếp theo như nhiệm vụ và sự kiện trong lịch.

Tóm tắt tin nhắn hiện chỉ có sẵn trong ứng dụng Yahoo Mail cho iOS. Để kiểm tra, chỉ cần mở bất kỳ email nào bạn muốn tóm tắt. Nếu tin nhắn cụ thể đó hợp lệ, một nút Tóm tắt sẽ hiển thị. Nhấn vào nút để xem tóm tắt.

Screenshot by Lance Whitney/ZDNET

Tìm kiếm

Được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo, công cụ tìm kiếm hiện đã chấp nhận các truy vấn bằng ngôn ngữ tự nhiên. Thay vì sử dụng từ khóa và thuật ngữ trừu tượng để tìm các tin nhắn cụ thể, bạn chỉ cần đặt câu hỏi hoặc gửi yêu cầu. Nhấp vào ô Tìm kiếm và gõ một cái gì đó như "Cho tôi xem tin nhắn mới nhất từ Lance Whitney". Đáp lại, nó sẽ chỉ bạn đến email đúng.

Ngoài ra: Google đang nâng cấp tìm kiếm dựa trên trí tuệ nhân tạo trên Google Chrome cho iOS và Android

Để đi xa hơn, hãy hỏi công cụ tìm kiếm: "Lance muốn gặp bạn ở đâu vào Chủ Nhật?" Sau đó, nó sẽ tìm và trả về tin nhắn cụ thể với thông tin đúng. Bạn cũng có thể hạn chế tìm kiếm bằng cách chọn các yếu tố nâng cao như người gửi, chủ đề, ngày tháng và nhiều hơn nữa.

Screenshot by Lance Whitney/ZDNET

Tiện ích tiết kiệm cho người mua hàng

Cuối cùng, Yahoo Mail đã thêm một tùy chọn gọi là Tiện ích tiết kiệm cho người mua hàng. Ở đây, bot trí tuệ nhân tạo quét email của bạn để tìm các thẻ quà tặng, mã giảm giá, tín dụng cửa hàng và các mục tương tự chưa được sử dụng. Ý tưởng là tìm ra bất kỳ khoản tiết kiệm nào mà bạn đã quên sử dụng trước khi chúng hết hạn. Kết quả của cuộc khảo sát gần đây do Bankrate công bố cho thấy gần một nửa người trưởng thành ở Mỹ có ít nhất một thẻ quà tặng hoặc tín dụng cửa hàng chưa được sử dụng.

Để kiểm tra Tiện ích tiết kiệm cho người mua hàng trên trang web Yahoo Mail, hãy nhấp vào danh mục Credits bên trái. (Trong ứng dụng iOS, nhấp vào biểu tượng Mua sắm ở dưới cùng, sau đó chọn Credits.) Bất kỳ thẻ quà tặng hoặc mã giảm giá nào được phát hiện bởi trí tuệ nhân tạo sẽ xuất hiện ở đây.

Ngoài ra: Temu có đáng tin cậy? Những điều cần biết về ứng dụng mua sắm này trước khi đặt hàng

Sự đẩy mạnh trí tuệ nhân tạo mới trong Yahoo Mail được hỗ trợ bởi công nghệ trí tuệ nhân tạo của Google Cloud.