Wand.app, một công cụ sáng tạo được trang bị trí tuệ nhân tạo (AI), mang đến cho các nghệ sĩ khả năng chỉnh sửa và tái hiện ý tưởng của họ một cách thủ công, vừa mới thu được 4,2 triệu đô la Mỹ từ vòng huy động vốn hạt giống dẫn đầu bởi O'Shaughnessy Ventures. Khác với các công cụ sáng tạo dựa trên trí tuệ nhân tạo khác chỉ cho phép kiểm soát hạn chế nội dung mà chúng tạo ra, điều này có thể khiến nghệ sĩ cảm thấy xa lạ vì họ có tầm nhìn riêng về những gì họ muốn tạo ra, Wand cố gắng cầu nối khoảng cách này bằng sự kết hợp cảnh quan công cụ và cá nhân hóa.

Wand được thành lập vào tháng 12 năm 2021, là ý tưởng của CEO và người sáng lập Grant Davis. Mặc dù có nhiều công cụ cho phép người dùng tạo ra hình ảnh phức tạp với gợi ý văn bản, nhưng Wand.app không muốn sử dụng trí tuệ nhân tạo để thay thế sáng tạo và tưởng tượng của con người, Davis chia sẻ với TechCrunch.

"Chúng ta nên hướng đến một lý tưởng, nếu một nghệ sĩ đã có một hình ảnh cụ thể trong đầu, họ có thể sử dụng công nghệ này để hiện thực hóa tầm nhìn đó mà không phải làm bất kỳ sự hy sinh nào," Davis nói. "Thật không may, vì từ ngữ quá mơ hồ để truyền tải chi tiết về hình thức hình ảnh, việc hy sinh là không tránh khỏi khi bạn chỉ có thể chỉ dẫn những mô hình này bằng gợi ý văn bản. Wand giải quyết vấn đề này bằng một công cụ minh họa lấy ý tưởng từ bản phác thảo của bạn (dù đó là một bức vẽ hoàn toàn mới hoặc một chỉnh sửa hình ảnh hiện có) và biến chúng thành những đề xuất cụ thể.".

Wand cho phép nghệ sĩ giảng dạy một trí tuệ nhân tạo cá nhân theo phong cách riêng của họ để nhận được kết quả phù hợp với mỹ quan cụ thể mà họ mong muốn. Quá trình chỉnh sửa tất cả đều xuất hiện trên một bảng nghệ thuật tự do, nơi cá nhân hoặc nhóm có thể làm việc trên việc phát triển ý tưởng của mình.

Credits ảnh: Wand.app

Hiện tại, công cụ đang được thử nghiệm với một nhóm nhỏ người dùng beta. Công ty dự định sẽ công khai phát hành Wand trong những tháng tới.

"Wand phục vụ nhiều nghệ sĩ và họa sĩ hơn so với các công cụ trí tuệ nhân tạo sáng tạo khác do cách nó thúc đẩy kỹ năng nghệ thuật trực quan," Davis cho biết. "Người dùng tổ chức công việc nhiều, phản hồi, tạo không gian tưởng tượng với khách hàng, đội nhóm và/hoặc nhà chỉ đạo sáng tạo là những người dùng lý tưởng. Một số ví dụ bao gồm các studio trò chơi, nghệ sĩ khái niệm, các công ty về nhận diện thương hiệu và kiến trúc sư. Tuy nhiên, Wand cũng đơn giản đến mức có thể được sử dụng bởi bất kỳ ai, vì vậy tôi dự đoán người dùng sẽ là sự kết hợp giữa các chuyên gia và người làm theo sở thích."

Trong thời gian tới, Wand sẽ có hệ thống tín dụng trong ứng dụng để thanh toán chi phí GPU của công ty. Trong dài hạn, Wand sẽ xem xét các mô hình đăng ký. Giá cả sẽ tương tự như các sản phẩm trí tuệ nhân tạo sáng tạo khác như DALL-E 2, Midjourney và Dream Studio.

Davis cho biết Wand khác biệt với các công cụ sáng tạo dựa trên trí tuệ nhân tạo khác bởi vì nó hoạt động trên điện thoại di động, máy tính bảng và trong tương lai sẽ có trên máy tính. Anh chú ý rằng điều này giúp quá trình chỉnh sửa trở nên mượt mà hơn và cho phép công ty hỗ trợ nhiều công cụ đồ họa hơn. Thêm vào đó, nghệ sĩ có thể sử dụng Apple Pencil cho công cụ minh họa của Wand.

"Hầu hết các công cụ trí tuệ nhân tạo khác tập trung vào việc sử dụng trên web," Davis nói. "Nói chung, Wand tập trung hơn so với các sản phẩm khác vào việc phục vụ cụ thể cho các nghệ sĩ và kỹ năng minh họa của họ cho phép chúng tôi cung cấp mức độ kiểm soát hình ảnh cao hơn mà không cần hiển thị các khái niệm kỹ thuật hoặc giao diện người dùng phức tạp."

Credits ảnh: Wand.app

Về vốn mới, Wand dự định sử dụng nó để xây dựng các tính năng đồng tác động cùng với các công cụ sáng tạo mới mở rộng đến máy tính để bàn. Wand cũng đang nghiên cứu cải thiện kiến trúc mô hình nền tảng và các kỹ thuật điều chỉnh sắc nét.

Vòng gọi vốn đã có sự tham gia từ các bên đầu tư như Betaworks, Charge Ventures, Long Journey, Notation Capital, Twelve Below và BDMI. Những nhà đầu tư thiên thần bao gồm Amy Wu, Eden Chen, Jared Hecht và Steve Martocci.

Với tương lai, Wand quan tâm đến việc khám phá các phương pháp cho các nghệ sĩ chia sẻ hoặc bán những mô hình họ đã chỉnh sửa hoàn thiện trong công việc của mình. Với sự tranh cãi xung quanh việc huấn luyện các mô hình cơ sở lớn bằng cách lấy dữ liệu web và bao gồm công việc của những nghệ sĩ không đồng ý cho việc sử dụng công việc của họ, Wand tin rằng một tính năng như vậy sẽ là một điểm khởi đầu để công nhận và đền bù cho các nghệ sĩ về công việc của họ.

Tuy nhiên, Wand không vội vàng xây dựng tính năng như vậy ngay lúc này, bởi vì họ muốn đảm bảo rằng thị trường có thể ngăn chặn những người cố gắng ăn cắp công việc của người khác hoặc chia sẻ nội dung có hại.

Wand cũng quan tâm đến việc khám phá ứng dụng cho mô hình 3D, vì công ty tin rằng sẽ đến một thời điểm mà người ta có thể thiết kế một thứ gì đó ở dạng 2D và có một trí tuệ nhân tạo tự động chuyển nó thành mô hình 3D. Davis tin rằng Wand sẽ là phương tiện hoàn hảo cho điều này vì bộ công cụ hiện có của nó tự nhiên có thể mở rộng sang mô hình 3D.