Chuyển đến nội dung Bạn đã tắt JavaScript. Hãy bật JavaScript để sử dụng tính năng này.

Chúng tôi, những nhà lãnh đạo của Nhóm bảy (G7), nhấn mạnh những cơ hội sáng tạo và tiềm năng biến đổi của hệ thống Trí tuệ Nhân tạo tiên tiến (AI) như mô hình cơ bản và AI tạo ra. Chúng tôi cũng nhận thức được sự cần thiết của việc quản lý rủi ro và bảo vệ cá nhân, xã hội và các nguyên tắc chung của chúng ta, bao gồm quyền pháp luật và giá trị dân chủ, với trung tâm là con người.

Chúng tôi khẳng định rằng đối mặt với những thách thức đó đòi hỏi xây dựng một chính quyền thông minh nhân tạo bao hàm. Dựa trên những tiến bộ đã được các bộ trưởng liên quan đạt được trong Quá trình AI Hiroshima, bao gồm Tuyên bố của Bộ trưởng Kỹ thuật số & Công nghệ G7 được công bố vào ngày 7 tháng 9 năm 2023, chúng tôi hoan nghênh Các Nguyên tắc Hướng dẫn Quốc tế của Quá trình Hiroshima cho Các Tổ chức Phát triển Hệ thống AI Nâng cao và Mã đạo đức Quốc tế của Quá trình Hiroshima cho Các Tổ chức Phát triển Hệ thống AI Nâng cao (đính kèm). Để đảm bảo cả hai tài liệu này vẫn phù hợp và phản ứng đúng hướng với công nghệ tiến triển nhanh chóng này, chúng sẽ được xem xét và cập nhật khi cần, bao gồm các cuộc thảo luận đa bên liên quan và toàn diện. Chúng tôi kêu gọi các tổ chức phát triển các hệ thống AI tiên tiến cam kết thực hiện Mã đạo đức Quốc tế.

Chúng tôi yêu cầu các bộ trưởng liên quan đẩy nhanh quy trình xây dựng Khung chính sách Toàn diện Quá trình AI Hiroshima, bao gồm hợp tác dựa trên dự án, vào cuối năm nay, phối hợp với Đối tác Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (GPAI) và Tổ chức Hợp tác Kinh tế và Phát triển (OECD), và tiến hành các hoạt động tương tác và tham vấn đa bên liên quan, bao gồm chính phủ, học viện, xã hội dân sự và khu vực kinh doanh, không chỉ trong khu vực G7 mà còn trong các nền kinh tế khác, bao gồm nền kinh tế đang phát triển và nổi lên. Chúng tôi cũng yêu cầu các bộ trưởng liên quan phát triển một kế hoạch làm việc vào cuối năm để thúc đẩy tiến trình AI Hiroshima.

Chúng tôi tin rằng nỗ lực chung của chúng tôi thông qua Quá trình AI Hiroshima sẽ phát triển một môi trường mở và thuận lợi, nơi các hệ thống AI an toàn, bảo mật và đáng tin cậy được thiết kế, phát triển, triển khai và sử dụng để tối đa hóa lợi ích của công nghệ trong khi giảm thiểu những rủi ro của nó, vì lợi ích chung toàn cầu, bao gồm trong các nền kinh tế đang phát triển và nổi lên, nhằm đóng vai trò kết thúc khoảng cách kỹ thuật số và đạt được sự bao gồm kỹ thuật số. Chúng tôi cũng mong đón chờ Hội nghị An toàn AI của Vương quốc Anh vào ngày 1 và 2 tháng 11.