Investing.com -- Đây là bản tổng kết hàng tuần của bạn về những tiêu đề lớn nhất trong lĩnh vực công nghệ tuần này: kết quả lợi nhuận đáng kinh ngạc của Alphabet, Meta và Intel - và cảnh báo về chi tiêu từ Microsoft.

Các đăng ký InvestingPro nhận được những tiêu đề công nghệ như thế này ngay lập tức. Không bỏ lỡ một cảnh báo khác về thị trường quan trọng nào.

Alphabet vượt mặt với sự tăng trưởng mạnh mẽ về quảng cáo và đám mây; bổ nhiệm Tổng giám đốc tài chính làm Chủ tịch Đầu tư

Cổ phiếu của Alphabet (NASDAQ: GOOGL) (NASDAQ: GOOG) đã tăng cao sau khi 'ông trùm tìm kiếm' thông báo vào ngày thứ Ba rằng công ty đã kiếm được 1,44 đô la trên mỗi cổ phiếu với doanh thu đạt 74,6 tỷ đô la trong quý 2, nhờ sự tăng trưởng của ngành quảng cáo và hiệu suất mạnh mẽ trong lĩnh vực đám mây.

Các nhà phân tích được thăm dò bởi Investing.com đã mong đợi EPS là 1,34 đô la với doanh thu là 72,82 tỷ đô la.

Quảng cáo Google tăng 3,2%, lên 44,68 tỷ đô la, với Google Tìm kiếm và các dịch vụ khác tăng 4,8% lên 40,69 tỷ đô la; Google Đám mây tăng 28% lên 8,03 tỷ đô la, vượt xa dự đoán của các nhà phân tích là 7,87 tỷ đô la.

Công ty cũng cho biết Chủ tịch tài chính Ruth Porat sẽ đảm nhận một vai trò mới là Chủ tịch Đầu tư từ tháng 9, đặt cô ấy trực tiếp chịu trách nhiệm về các khoản đầu tư "Other Bets" của Alphabet.

Sau kết quả này, công ty nghiên cứu Bernstein nhấn mạnh về thành tích tìm kiếm và tiến bộ 'đáng chú ý' trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo (AI), nhận xét: "Quý kế tiếp ổn định. Rủi ro / phần thưởng cân bằng từ đây cho một công ty ngày càng khái quát hóa doanh thu trên cơ sở cải thiện từ trên cùng đồng thời đầu tư mạnh mẽ vào trí tuệ nhân tạo đắt đỏ".

Ngân hàng Goldman Sachs đã tăng mục tiêu giá lên 152 đô la mỗi cổ phiếu với mức mua cổ phiếu GOOGL, viết:

Mặc dù một số câu hỏi vẫn còn về tác động của trí tuệ nhân tạo đối với các sản phẩm cốt lõi hoặc cấu trúc chi phí, chúng tôi tiếp tục xem Alphabet là một nhà lãnh đạo với vị trí tốt để đánh vào sự thay đổi trong tính toán của người tiêu dùng/công nghiệp trên nhiều nền tảng/sản phẩm.

Cổ phiếu GOOGL kết thúc tuần với mức tăng 9% lên 132,58 đô la.

Microsoft vượt ước tính nhưng cảnh báo về việc tăng chi phí đầu tư vào trí tuệ nhân tạo

Microsoft (NASDAQ: MSFT) đã vượt qua dự đoán về lợi nhuận trong quý 2, nhưng cổ phiếu đã giảm giá sau khi công ty cảnh báo rằng chi phí vốn sẽ tăng trong một vài quý tới để đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ về trí tuệ nhân tạo.

“Đối với năm tài chính 2024, ảnh hưởng sẽ tập trung vào nửa cuối năm. Để hỗ trợ cho tăng trưởng Đám mây Microsoft và nhu cầu về nền tảng trí tuệ nhân tạo, chúng tôi sẽ tăng cường đầu tư vào hạ tầng đám mây của chúng tôi”, Nữ Tổng giám đốc tài chính Amy Hood nói trong cuộc họp thông báo kết quả kinh doanh.

Đối với quý 2, Microsoft thông báo EPS là 2,69 đô la, tốt hơn so với sự đồng thuận là 2,55 đô la, với doanh thu là 56,2 tỷ đô la so với dự đoán là 55,44 tỷ đô la.

“Các tổ chức không chỉ muốn biết cách áp dụng thế hệ AI tiếp theo này mà còn muốn biết nhanh tới mức nào để giải quyết những cơ hội và thách thức lớn nhất mà họ đối mặt - một cách an toàn và có trách nhiệm," CEO Satya Nadella nói.

Ngân hàng Bank of America cho biết vòng đầu tư AI đắt đỏ là "đáng đầu tư do có cơ hội", và thêm rằng họ đánh giá kết quả này "như một sự xác nhận rằng Microsoft đứng trước xu thế trong lĩnh vực AI. Các dịch vụ được bật trên nền Azure và Office có thể mang lại doanh thu và lợi nhuận hoạt động đáng kể khi tiến tới quy mô lớn.

Goldman Sachs tin rằng cuộc tranh luận ngắn hạn sẽ tập trung vào việc khi nào các khoản đầu tư này sẽ thu được lợi nhuận cuối cùng:

Microsoft có lịch sử thành công mạnh mẽ trong việc chứng minh rằng sự gia tăng vốn đầu tư cơ bản của họ là do tăng niềm tin kinh doanh. ... Hơn nữa, Microsoft đã sẵn sàng để đạt doanh thu và lợi nhuận đạt tỷ lệ hai chữ số mặc dù có sự tăng cao về CapEx và sự suy giảm 200 cơ bản điểm lợi nhuận tỷ suất (GM) trong FY24.

Cổ phiếu đóng cửa giảm 3,7% vào thứ Tư và giảm 2,2% trong tuần, đóng cửa vào thứ Sáu ở mức 338,37 đô la.

Meta

Meta (NASDAQ:META) tăng mạnh sau khi công ty thông báo đạt 2,98 đô la mỗi cổ phiếu trong quý hai - cao hơn 0,07 đô la so với dự báo của Thị trường - với doanh thu vượt trội là 32 tỷ đô la, nhờ sự tăng trưởng 12% so với năm trước trong doanh thu quảng cáo.

Nhà điều hành Facebook cũng dự báo doanh thu quý 3 sẽ ở mức từ 32 tỷ đến 34,5 tỷ đô la, vượt xa khẩu quyết của 31,2 tỷ đô la.

Số lượng người dùng hoạt động hàng ngày (DAUs) trên Facebook tăng 5% lên 2,06 tỷ, trong khi số lượng người dùng hàng tháng (MAUs) tăng 3% lên 3,03 tỷ.

Kết quả này đạt được khi Meta tiếp tục tiến bộ trong "năm hiệu quả" của mình vào năm 2022, và khi doanh thu quảng cáo tăng 12% lên 31,5 tỷ đô la. Meta đã tăng dự báo tổng chi phí "do chi phí liên quan đến vấn đề pháp lý", trong khi cắt giảm dự báo vốn đầu tư cơ bản. Họ cũng cam kết tiếp tục tuyển dụng trong các lĩnh vực chủ chốt.

Sau kết quả này, Morgan Stanley đã nâng mục tiêu giá cổ phiếu của Meta lên 375 đô la mỗi cổ phiếu, viết:

Những khoản đầu tư AI của META tiếp tục thúc đẩy sự tương tác cao hơn, lợi nhuận quảng cáo, tạo ra lợi nhuận từ nền tảng và EPS. Và các dự án sản phẩm đầy đủ với sự kích hoạt của sự kiện AI vào tháng 9.

Bernstein cũng rất lạc quan, viết:

Họ đã đơn giản làm đúng mọi điều: doanh thu và tăng trưởng [dòng tiền tự do] vượt xa cả những kỳ vọng táo bạo nhất, và họ tiếp tục xây dựng cho tương lai ... đó là những gì chúng ta luôn muốn các công ty Internet của chúng ta làm.

UBS đã nâng mục tiêu giá cổ phiếu của Intel lên 400 đô la, với một sự kiện thực tế ảo Meta Connect vào tháng 9 là "catalyst tích cực có thể xảy ra" và công bố thông tin mới về trí tuệ nhân tạo (AI) có thể dẫn đến "bề ngoài tiếp theo cho lợi thế tăng trưởng." BofA cũng tin rằng "khả năng AI ngày càng tăng" của công ty có thể đẩy giá cổ phiếu của họ lên cao hơn.

Cổ phiếu tăng 10% trong tuần đạt 325,48 đô la.

Intel

Cổ phiếu Intel (NASDAQ: INTC) tăng 6,6% vào thứ Sáu sau khi công ty cho biết họ đã đạt được 0,13 đô la mỗi cổ phiếu trong quý 2, vượt trội so với 0,04 đô la trong dự báo, và doanh thu đạt 12,9 tỷ đô la, vượt xa dự báo.

Kết quả bất ngờ này đến khi thị trường máy tính bắt đầu phục hồi từ những ảnh hưởng của đại dịch trong suốt năm qua, và Intel đã trải qua sự giảm 15% về doanh thu tổng cộng.

Nhưng CEO Pat Gelsinger nói rằng kết quả này "vượt xa mức cao nhất trong phạm vi dự báo của chúng tôi khi chúng tôi tiếp tục thực hiện các ưu tiên chiến lược của chúng tôi, bao gồm việc tạo đà với hoạt động công nghệ và thực hiện kế hoạch sản phẩm và quy trình của chúng tôi."

Cho quý 3, Intel dự kiến ​​doanh thu trong khoảng từ 12,9 tỷ USD đến 13,9 tỷ USD, mức trung đoạn là hơi tốt hơn dự báo của Wall Street là 13,23 tỷ USD. Lợi nhuận cổ phiếu được điều chỉnh dự kiến ​​là 0,20 đô la, cao hơn nhiều so với dự báo của các nhà phân tích là 0,13.

Bernstein đã tăng mục tiêu giá cổ phiếu Intel lên 34 đô la, phản ánh kết quả "rất tích cực", nhưng vẫn giữ đánh giá "Thị trường thực hiện" trên cổ phiếu. Nhà phân tích bổ sung, "Chúng tôi thừa nhận đã ủng hộ (rất ít) ý kiến này, nhưng có đủ nhiều thông tin ở đây để giữ chúng tôi không vào thị trường cho đến bây giờ."

Barclays cũng đã tăng mục tiêu giá cổ phiếu Intel lên 2 đô la, mặc dù công ty vẫn rất thận trọng với cổ phiếu và duy trì đánh giá Bằng trọng số, bình luận: "[Intel] vượt qua rào cản thấp trên sự hồi phục máy tính nhanh hơn nhưng không có gì đủ mạnh mẽ để thúc đẩy tăng trưởng và một lộ trình chuyển đổi khó khăn để điều hướng.

Cổ phiếu của Intel đã tăng 8.8% lên 36.83 đô la trong tuần.

Yasin Ebrahim, Senad Karaahmetovic và Davit Kirakosyan đã đóng góp vào báo cáo này.

***

Hãy sẵn sàng để tăng cường chiến lược đầu tư của bạn với các ưu đãi độc quyền của chúng tôi.

Đừng bỏ lỡ cơ hội giới hạn này để truy cập các công cụ tiên tiến, phân tích thị trường thời gian thực và những thông tin chuyên gia. Tham gia InvestingPro ngay hôm nay và mở khóa tiềm năng đầu tư của bạn. Hãy nhanh lên, Giảm giá Mùa Hè sẽ không kéo dài mãi mãi!

Bài viết liên quan

Tuần này trong lĩnh vực công nghệ: Sự tăng trưởng tại Alphabet, Meta, Intel; Sự tăng chi tiêu AI của Microsoft

Ma'aden của Ả Rập Saudi sẽ mua 10% cổ phần của công ty kim loại cơ sở Brazil - tuyên bố

Nền tảng truyền thông xã hội X của Musk khôi phục tài khoản của Kanye West