Vòng chung kết, một trò chơi bắn súng sắp ra mắt từ một số nhà phát triển trước đây của Battlefield, đang sử dụng giọng đọc được sản xuất bằng trí tuệ nhân tạo.

Gianni Matragrano, diễn viên lồng tiếng, đã chia sẻ một loạt đoạn phim ngày hôm qua về các câu thoại từ các bình luận viên trong The Finals, đặt câu hỏi liệu trò chơi có sử dụng giọng đọc từ trí tuệ nhân tạo không. Nghe qua đoạn phim, diễn xuất có vẻ lạ lẫm, với tốc độ của nhiều câu văn nghe khá không tự nhiên. Matragrano không chắc chắn liệu các giọng đọc đó có phải là trí tuệ nhân tạo hay không, nhưng sau đó đã chia sẻ một đoạn phim từ một podcast từ Embark Studios cho biết rằng nó đang sử dụng giọng đọc từ trí tuệ nhân tạo.

"có chất lượng đủ tốt"

"được thực hiện trong vài giờ thay vì mấy tháng" - Chúng tôi đang không ngừng tiến hành các phiên ghi âm gấp rút chỉ trong một hoặc hai ngày. Bạn có thể dễ dàng có được giọng đọc chuyên nghiệp với số tiền không đến một tỷ đồng, thực hiện một vài buổi ghi âm và bùm, bạn đã có toàn bộ âm thanh mà bạn... pic.twitter.com/85JQmjHZtw

— Gianni Matragrano (@GetGianni) 28 Tháng Mười, 2023

Để xem nội dung này, xin hãy kích hoạt cookie nhắm mục tiêu.

Là một phần trong chuỗi podcast về The Finals được phát sóng vào tháng 7 có tựa đề Meet the Makers, đã có một tập phát thanh có sự góp mặt của các nhà thiết kế âm thanh Andreas và Carl nói về các âm thanh khác nhau mà bạn nghe thấy trong trò chơi. Một lúc nào đó, cặp đôi được hỏi về giọng đọc trong trò chơi, và Andreas giải thích: "Vấn đề ở đây là: ai đã lồng tiếng? Điều đó có nghĩa là, chúng tôi sử dụng trí tuệ nhân tạo trừ một số trường hợp. Tất cả các giọng đọc của thí sinh như cỏp và cả hai bình luận viên của chúng tôi đều là giọng đọc cơ bản thành văn từ trí tuệ nhân tạo."

"Đối với những âm thanh chúng tôi gọi là hô, như hít thở của người chơi, vượt ngục, nhảy, đó là những thứ chúng tôi sử dụng trong phòng thu để thu âm, giống như kêu rên. Chúng tôi không thể cho trí tuệ nhân tạo thực hiện các nhiệm vụ như vậy, và vì đó chỉ là âm thanh thoái hóa nên chúng sẽ pha chung khá tốt với tất cả giọng đọc cơ bản thành văn của trí tuệ nhân tạo."

Andreas còn tiếp tục giải thích rằng lý do đội ngũ đã chọn cách này là do giọng đọc của trí tuệ nhân tạo "cuối cùng đã trở nên cực kỳ mạnh mẽ," lưu ý rằng nó "mang chúng ta đến một mức độ đủ tốt về chất lượng và cho phép chúng ta phản ứng một cách cực kỳ nhanh chóng với ý tưởng mới."

Đối với những người không biết, SAG-AFTRA hiện đang đình công một phần vì các dịch vụ phát trực tuyến như Netflix không cung cấp đúng tiền tác quyền cho các diễn viên, nhưng cũng bởi sợ hãi về việc sử dụng trình diễn trí tuệ nhân tạo ngày càng tăng. Nhiều diễn viên lồng tiếng trong trò chơi điện tử đang lo lắng về việc lồng tiếng trí tuệ nhân tạo đe dọa sinh kế của họ, và với việc The Finals sử dụng các diễn xuất trí tuệ nhân tạo, nỗi sợ hãi đó đang được thành hiện thực.

VG247 đã liên hệ với Embark Studios để có nhận xét.