• PhotoRoom, một ứng dụng chỉnh sửa ảnh dựa trên trí tuệ nhân tạo, đã chia sẻ những chỉ số thành công từ việc hợp tác gần đây với Warner Bros. và công ty quảng cáo Bond cho bộ lọc selfie tạo bởi "Barbie" theo mẫu trước khi bộ phim ra mắt vào ngày 21 tháng 7, theo thông cáo báo chí.
  • Tổng cộng, bộ lọc tương tác barbieselfie.ai đã được sử dụng hơn 13 triệu lần kể từ ngày ra mắt vào ngày 3 tháng 4. Bộ lọc hoạt động bằng cách sử dụng API của PhotoRoom để loại bỏ phông nền từ nội dung do người dùng tạo ra, thay thế bằng một hình ảnh phản ánh các poster quảng cáo của bộ phim.
  • Bộ lọc này đã được sử dụng phổ biến, bởi người tiêu dùng, các thương hiệu và người nổi tiếng bao gồm Rihanna và diễn viên Pedro Pascal. Nỗ lực này là một trong những chiến dịch marketing cho "Barbie" đã giúp bộ phim thu về 155 triệu đô la trong tuần công chiếu đầu tiên tại rạp.

Barbie selfie-generator của Warner Bros. và PhotoRoom là một minh chứng cho việc các nhà tiếp thị tiếp tục tìm kiếm sự chú ý của người tiêu dùng thông qua sự nổi tiếng của trí tuệ nhân tạo, và thành công này có thể là một tín hiệu cho những người khác trong Hollywood đang muốn tận dụng các chiến lược tương tự. Công nghệ này đã được tập trung ở trung tâm của ngành quảng cáo trong năm nay, với các hoạt động từ Coca-Cola và Mint Mobile là một số ví dụ đầu tiên.

Người tiêu dùng sử dụng dịch vụ tương tác này có thể tải lên hình ảnh của chính họ để ngay lập tức được đưa vào poster quảng cáo của bộ phim "Barbie". Bộ lọc này, đã thu hút sự chú ý chủ yếu từ việc chia sẻ trên mạng xã hội, dựa vào việc sử dụng trí tuệ nhân tạo hình ảnh và mất ít hơn một giờ cho PhotoRoom triển khai, đề xuất rằng các hoạt động tương tự có thể được thực hiện bởi những người khác.

"Có vô số cơ hội để tận dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo tạo ra các chiến dịch tiếp thị sắp tới của chúng tôi. Tiềm năng của nó để tạo ra những trải nghiệm hấp dẫn và cá nhân thực sự đáng kinh ngạc, mở ra cánh cửa cho cách kể chuyện đổi mới và tương tác với khán giả mà trước đây không thể tưởng tượng được," Cameron Curtis, phó chủ tịch điều hành quảng cáo số toàn cầu tại Warner Bros., cho biết trong thông tin công bố.

Trên một con đào lớn của sự nổi tiếng trong văn hóa đại chúng, bộ phim "Barbie" đã trở thành một điểm sáng, đặc biệt khi nhìn vào những nỗ lực tiếp thị khổng lồ của nó, bao gồm cả việc hợp tác với một số thương hiệu liên quan để tổ chức các hoạt động quảng cáo thông minh. Ví dụ, sự hợp tác với Bumble đã cung cấp cho người dùng cơ hội kết hợp với một số nhân vật Barbie và Ken nổi tiếng trong phim, trong khi một liên kết với Roku đã đem lại màn chụp màn hình chủ động trên các thiết bị Roku, bao gồm các hình ảnh theo chủ đề như ngôi nhà mơ ước của Barbie.