Elon Musk tin rằng việc làm trí tuệ nhân tạo "tò mò tối đa" có nghĩa là nó sẽ là "vi-human" (Elon Musk ra mắt công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo và cảnh báo về một "tương lai Terminator", ngày 13 tháng 7). Trước khi ông Musk tạo ra một thực thể như vậy, có lẽ ông nên ghé thăm một số viện bảo tàng thần thánh về sự tò mò và suy ngẫm về cách "tò mò tối đa" của trí tuệ "cao cấp/vượt trội" tự phong cho mình đã diễn ra lịch sử như thế nào đối với những điều tò mò về: tủ trưng bày các loài bọ cánh cứng, bướm và bướm đêm; những lọ động vật cắt bộ phận và các thai nhi động vật được bảo quản và ủ muối; hoặc những "thổ dân" bị xúc phạm và biến dạng mà những người đế quốc, nhà thám hiểm và nhà dân tộc học Victoria đưa ra trưng bày cho đám đông "tò mò" tại các viện bảo tàng, vườn thú và triển lãm. Tất cả cuối cùng đều kết thúc ở Đơn vị 731 và "sự tò mò" của Tiến sĩ Mengele về giới hạn của sinh lý học "loài hạng thấp". Tò mò giết chết con mèo, lột da và rạch nát nó.

Nhưng tôi biết gì? Tôi đã lãng phí thời gian để học những ngành "giá trị thấp" như nhân văn ở đại học khi tôi nên học kinh tế hoặc có lẽ triết học, chính trị và kinh tế, những người tốt nghiệp đã làm rất nhiều gần đây để đóng góp vào hạnh phúc và tiến bộ của con người trong đất nước này (Sunak buộc các trường đại học Anh giới hạn số lượng sinh viên học các ngành "giá trị thấp", ngày 14 tháng 7). - David Ansell, Luân Đôn

Bạn có quan điểm về bất cứ điều gì bạn đã đọc trên The Guardian hôm nay? Xin vui lòng gửi email cho chúng tôi và nó sẽ được xem xét để đăng tải trong mục thư tự do của chúng tôi.