*Phần từ từ: Thông tin được trình bày không có nghĩa là tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch hoặc các loại tư vấn khác và chỉ là ý kiến của nhà văn.*

Công ty MicroStrategy gần đây thông báo trong tài liệu gửi đến Ủy ban Chứng khoán và Trao đổi Mỹ (SEC) rằng công ty có thể huy động tối đa 750 triệu đô la bằng cách bán thêm cổ phiếu và dự định sử dụng số tiền thu được để mua thêm Bitcoin. Chủ tịch MicroStrategy Michael Saylor đã đưa công ty phần mềm này tham gia mạnh mẽ với BTC, mua hàng tỷ đô la kể từ đợt dịch bệnh tràn lan.

BTC đã đi qua phạm vi giá từ 29.000 đến 31.000 đô la trong tháng qua. Đồng tiền vua đã tăng lên tới mức 31.700 đô la chỉ trong một ngày sau khi Ripple đạt được một phần thắng lợi trong cuộc chiến pháp lý với Uỷ ban Chứng khoán và Trao đổi Mỹ (SEC) vào ngày 13 tháng 7. Nhưng không thành công trong việc duy trì cuộc hành trình giá và hiện tại đang tiếp tục di chuyển ở mức giá 29.000 đô la.

Tại thời điểm báo chí, BTC đang giao dịch ở mức 29.198 đô la.

Tòa án Quận Nam New York đã ra quyết định trong vụ án rằng việc bán các token XRP của Ripple trên các sàn giao dịch tiền điện tử và thông qua việc bán tự động không thành lập hợp đồng đầu tư; do đó, trong trường hợp này nó không được coi là chứng khoán. Nhưng tòa cũng đã quyết định rằng việc bán những token XRP cho các tổ chức vi phạm luật chứng khoán liên bang.

Ngành công nghiệp tiền điện tử đã phản ứng nhanh chóng với quyết định này, gây ra cuộc tăng giá trên các token.

Chúng ta cũng nên lưu ý rằng tháng trước, SEC đã thông qua quyết định cho phép quỹ trao đổi hợp đồng tương lai Bitcoin đòn bẩy đầu tiên (ETF), cụ thể là Quỹ Chiến lược Bitcoin 2x Volatility Shares (BITX).

SEC đã chấp thuận sáu đề xuất ETF Bitcoin trả cả tiền mặt từ các công ty tài chính truyền thống (TradFi) để xem xét cho đến nay, gồm BlackRock, Bitwise, VanEck, WisdomTree, Fidelity và Invesco.

Các nhà quan sát xem những phát triển này là sự chấp thuận tổ chức của tiền điện tử.

Đọc Dự đoán giá Bitcoin 2023-24.

Trong một thời gian dài, giá của tiền điện tử dao động từ 200 đến 1.000 đô la trên biểu đồ giá. Tuy nhiên, vào cuối năm 2017, giá trị của BTC tăng vọt, đạt đỉnh cao lịch sử gần 20.000 đô la vào tháng 12.

Mặc dù sự tham gia của thị trường tăng lên, cuộc tăng giá vẫn ngắn ngủi. Đầu năm 2018, giá của BTC đã giảm xuống khoảng 3.000 đô la. Toàn bộ thị trường tiền điện tử ghi nhận một giai đoạn suy thoái, với nhiều nhà giao dịch mất đi một lượng tiền đáng kể.

Tuy nhiên, Bitcoin đã có một cuộc phục hồi đáng chú ý, vượt qua ATH trước đó vào cuối năm 2020 và đạt ATH hơn 68.000 đô la vào tháng 11 năm 2021. Tuy nhiên, năm giao dịch 2022 mang đến một kỷ nguyên suy thoái mới, được làm trầm trọng hơn bởi sự sụp đổ của Terra/LUNA và FTX. Thực tế, vào tháng 11 năm 2022, Bitcoin đang giao dịch ở mức thấp nhất trong hai năm là 15.000 đô la.

Mặc dù thị trường tiền điện tử có thể không đoán trước được và biến động mạnh mẽ, nhưng nhà giao dịch và nhà đầu tư vẫn có thể đưa ra quyết định thông minh bằng cách cập nhật tin tức thị trường, theo dõi phân tích chuyên gia và sử dụng các chiến lược giao dịch thông minh, như những chiến lược mà ChatGPT cung cấp.

ChatGPT: Vị cứu tinh có thể giúp bạn giao dịch tốt hơn?

Vào tháng 11 năm 2022, mô hình trí tuệ nhân tạo ChatGPT đã ra mắt công chúng. Trên thực tế, nhanh chóng thu hút được sự chú ý đáng kể. Với khả năng và tính linh hoạt rộng rãi của mình, một câu hỏi được đặt ra là liệu có cách nào khác mà ChatGPT có thể đóng góp kiến thức của mình, như việc hỗ trợ các nhà giao dịch BTC trong việc xây dựng và áp dụng các chiến lược giao dịch cải tiến.

Khi được hỏi về điều này, ChatGPT đã trả lời như sau -

Nguồn: ChatGPT

Do tính chất là một công cụ trí tuệ nhân tạo, có những giới hạn về những gì ChatGPT có thể làm liên quan đến dự đoán giá và diễn biến giá trong tương lai. Tuy nhiên, vẫn có cách để tận dụng khả năng của công cụ này để xây dựng những chiến lược giao dịch tốt hơn cho nhà giao dịch BTC.

Một cách sử dụng công cụ trí tuệ nhân tạo để xây dựng các chiến lược giao dịch tốt hơn là sử dụng nó cho phân tích cơ bản. ChatGPT có khả năng trích xuất thông tin từ bài viết tin tức tài chính, bài đăng trên mạng xã hội và các nguồn dữ liệu không cấu trúc khác. Chúng ta có thể sử dụng thông tin này kết hợp với các bộ dữ liệu khác để đưa ra các chiến lược giao dịch thông minh.

Cách khác để sử dụng ChatGPT như một nhà giao dịch Bitcoin là sử dụng nó cho phân tích cảm xúc. ChatGPT có thể được điều chỉnh để thực hiện phân tích cảm xúc trên thông tin từ các bài viết tin tức, nhà cung cấp dữ liệu chuỗi khối, cuộc thảo luận trên mạng xã hội và các nguồn thông tin khác. Điều này có thể được sử dụng để xác định xem thị trường BTC có đang trải qua cảm xúc tích cực hay bị ảnh hưởng bởi cảm xúc tiêu cực.

Hơn nữa, nhà giao dịch BTC có thể sử dụng ChatGPT cho phân tích kỹ thuật. Nhà giao dịch có thể yêu cầu ChatGPT viết mã cho bất kỳ chỉ báo kỹ thuật hoặc robot giao dịch nào cho bất kỳ nền tảng giao dịch nào.

Ví dụ, tôi đã yêu cầu ChatGPT cung cấp cho tôi một ví dụ về một robot giao dịch mà tôi có thể sử dụng để theo dõi sự biến động giá của BTC trong ngôn ngữ pine script - ngôn ngữ lập trình của TradingView hữu ích cho việc kiểm tra chiến lược giao dịch. Trí tuệ nhân tạo đã trả lời,

Nguồn: ChatGPT

Để sử dụng ChatGPT cho phân tích kỹ thuật, nhà giao dịch cần quen thuộc với ngôn ngữ để biết khi nào thực hiện các thay đổi cần thiết cho mã để nó hoạt động đúng cách. Văn bản tìm kiếm là quan trọng trong việc ChatGPT hiểu vấn đề và cung cấp giải pháp dự đoán.

Ví có danh mục đầu tư của bạn đang tăng giá? Hãy kiểm tra Máy Tính Lợi Nhuận Bitcoin

Để có một bài viết hoàn chỉnh, tôi đã nói chuyện với Brian Quinlivan, Giám đốc Tiếp thị tại Santiment, người cũng đã vài năm tham gia giao dịch Bitcoin.

Brian Quinlivan có bằng thạc sĩ quản trị tài chính từ Đại học Chapman, Brian đã có hơn 10 năm kinh nghiệm về tiếp thị, tài chính và phân tích dữ liệu. Anh ấy thích tạo các mô hình tài chính để cải thiện các chiến lược đầu tư hiện đại và nghiên cứu sâu về sự biến đổi của thị trường.

Q: Bạn nghĩ rằng ChatGPT có thể cách mạng hóa giao dịch tiền điện tử như thế nào?

Đúng vậy, tôi nghĩ rằng nó sẽ có rất nhiều ứng dụng, đặc biệt là cho các chiến lược giao dịch. Một điều đáng quan ngại là những ý kiến thống nhất có thể phát sinh từ công nghệ trí tuệ nhân tạo này mang lại một chiến lược tổng quát, dù đó là chiến lược hodling hay chiến lược cơ bản.

Cá nhân có thể dễ dàng sử dụng ChatGPT để làm (mất) thông tin cho người xem. Chúng tôi đã nhận thấy những tác động nhỏ từ nó.

Tôi nghĩ rằng nó có thể đồng thời có tính giúp đỡ và nguy hiểm và khiến nhiều người được giáo dục nhanh hơn, nhưng cũng dễ bị kéo theo hướng ảnh hưởng đến cách tiền mã hóa tiến triển và tạo ra nhiều lời tiên tri tự thực hiện.

Q: Bạn nghĩ một nhà giao dịch/đầu tư BTC có thể tận dụng công cụ trí tuệ nhân tạo để đưa ra quyết định đầu tư tốt hơn như thế nào?

Tôi nghĩ, nói ngắn gọn, tôi nghĩ rằng kịch bản sẽ được sử dụng nhiều hơn trong trí tuệ nhân tạo vì dữ liệu có thể được tiêu thụ cùng một lúc và cho một câu trả lời rất đơn giản là mua hoặc bán. Điều này, tôi tin rằng, có thể ảnh hưởng rất lớn đến thị trường trong tương lai.

chatgpt btc

Liệu BTC có thể vượt qua mức giá 30.000 đô la?

Như đã đề cập ở trên, ChatGPT không thể đưa ra dự đoán về tương lai.

Để nhận được câu trả lời cho câu hỏi của tôi, tôi quyết định "jailbreak" nó bằng cách sử dụng phương pháp Do Anything Now (DAN). Nó dự đoán rằng BTC sẽ đạt đến mức giá 30.000 đô la một lần nữa. Nhưng điều đó có thể mất vài tuần hoặc vài tháng, tùy thuộc vào các yếu tố khác nhau.

chatgpt bitcoin

Nguồn: ChatGPT

Tiếp theo, tôi hỏi ChatGPT khi nào BTC có thể vượt mức giá 35.000 đô la.

chatgpt bitcoin

Nguồn: ChatGPT

Tiếp theo, tôi tiếp tục hỏi công nghệ trí tuệ nhân tạo về giá của Bitcoin trong giai đoạn từ 2023 đến 2024.

Nguồn: ChatGPT

Đầu tháng 6, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đã bắt đầu cuộc truy quét đối với BinanceCoinbase, dẫn đến một thị trường rơi tự do. Trong tình hình như vậy, BTC đã chứng tỏ sự kiên nhẫn của mình cho đến nay.

Đến thời điểm này, BTC đang giao dịch ở mức 29.198 đô la. Nhà đầu tư hiện đang hy vọng rằng token sẽ vượt qua mốc giá 35.000 đô la.

Mặc dù chỉ số Relative Strength Index (RSI) và Money Flow Index (MFI) của BTC đều dưới mức trung lập 50, volume cân bằng trong OBV không phản ánh một chỉ số tồi tệ như vậy.

Nguồn: BTC/USD, TradingView

chatgpt bitcoin

Hiện tại, các chỉ số trên biểu đồ của BTC cho thấy sự di chuyển giá giảm.

ChatGPT có thể đúng

ChatGPT dự đoán rằng BTC sẽ đạt đến những đỉnh cao bất ngờ. Nó hy vọng rằng đồng tiền sẽ phá vỡ kỷ lục cao điểm mới trong giai đoạn 2023-2024 do sự gia tăng sử dụng (bởi các công ty và tổ chức) và sự hấp dẫn của BTC như một phương tiện chống lạm phát. Bot AI hy vọng BTC sẽ đạt mức 100.000-150.000 đô la vào năm sau. Tuy nhiên, các chỉ số trên biểu đồ không khuyến khích chúng ta - ít nhất là trong tương lai ngắn hạn.

Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận rằng việc tăng cường quy định và sự giám sát của chính phủ có thể tạo ra nỗi sợ hãi và lo ngại (FUD), dẫn đến xu hướng giảm giá của nó.