Table of contents

Bản thông tin sau đây không phải là tư vấn về tài chính, đầu tư, giao dịch hoặc các loại tư vấn khác, mà chỉ là ý kiến của tác giả.

Gần đây, đã xảy ra hai sự phát triển quan trọng phản ánh các cuộc tranh chấp đang diễn ra mà Binance [BNB] đang tham gia trên nhiều quốc gia.

Ở Nigeria, một hiệp hội thương mại hàng đầu đã kêu gọi chính phủ quốc gia cấm hoạt động của Binance. Cơ quan quản lý của Nigeria đã cấm sàn giao dịch này trong nước.

Trong khi đó, sàn giao dịch này đã đạt được giấy phép hoạt động tại El Salvador. Binance là sàn giao dịch tiền điện tử đầu tiên được cấp phép hoàn toàn ở quốc gia này.

Trong khi chúng ta thấy Binance đón nhận nhiệt tình ở một số khu vực, nó đang phải đối mặt với sự kiểm tra tại các quốc gia khác. Mọi chuyện bắt đầu khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) Mỹ kiện sàn giao dịch này vào đầu tháng 6 vì vi phạm các luật chứng khoán liên bang.

Dữ liệu của TradingView cho thấy một sự tăng vọt về số lượng lệnh bán tổng hợp khoảng 125.000 BNB trị giá 37 triệu đô la Mỹ ngay trước khi Ủy ban SEC Mỹ vào cuộc xử lý sàn giao dịch này. Có nhiều đồn đoán về việc giao dịch nội gián có thể đã diễn ra.

Trong một sự phát triển khác, Bộ Tư pháp Mỹ đang xem xét khả năng mang các cáo buộc gian lận đối với sàn giao dịch tiền điện tử Binance [BNB]. Các quan chức tại Bộ Tư pháp lo ngại, Binance có thể gây ra tình huống tương tự như FTX đã trải qua vào năm 2022. Do đó, họ đang khám phá các phương án như áp đặt tiền phạt hoặc thiết lập thoả thuận không truy tố với Binance nhằm giảm thiểu thiệt hại tiềm năng cho người tiêu dùng.

Trước đó, giá BNB tăng chỉ 7% sau khi Ripple [XRP] đạt được một chiến thắng một phần trong cuộc chiến pháp lý với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) vào ngày 13 tháng 7. Tuy nhiên, điều này chưa đưa đến một cuộc tăng giá đáng kể.

Tòa án huyện Nam Quận New York đã xử theo quyết định rằng việc bán token XRP của Ripple trên các sàn giao dịch tiền điện tử và thông qua các bán hàng theo chương trình không cấu thành hợp đồng đầu tư; do đó, trong trường hợp này, nó không được coi là chứng khoán. Tuy nhiên, tòa án cũng đã quyết định rằng việc bán token XRP cho các tổ chức vi phạm các luật chứng khoán liên bang.

Ngành công nghiệp tiền điện tử đã đón nhận quyết định này ngay lập tức, gây nên cuộc tăng giá trên các token.

Binance đã phải chịu sự xem xét nghiêm ngặt của cơ quan quản lý trong năm 2023, gây ra lo ngại nghiêm trọng về sự tồn tại của một trong những công ty tiền điện tử lớn nhất thế giới.

Sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu thế giới cũng đang bị xem xét nghiêm ngặt từ cơ quan quản lý tại một số quốc gia châu Âu ngoài Mỹ.

Cơ quan quản lý tài chính của Đức đã từ chối yêu cầu cấp phép cho việc giữ tiền điện tử của Binance. Sàn giao dịch này đã rút lại yêu cầu phê duyệt của mình tại Áo. Nó cũng đã từ bỏ đăng ký với các cơ quan quản lý ở Vương quốc Anh và Síp. Sàn giao dịch này đã quyết định từ bỏ Hà Lan sau khi không đăng ký thành công ở đó. Bỉ cũng kêu gọi sàn giao dịch tạm ngừng hoạt động tại đất nước này. Theo thông tin đồn đại, các cơ quan chức năng Pháp cũng đang điều tra sàn giao dịch này về cáo buộc "rửa tiền toàn diện".

Tuy nhiên, quyết định tòa án SEC-Ripple gần đây khiến nhiều người tin rằng nó cũng sẽ có tác động tích cực đến vụ kiện của Binance.

Vào tháng Ba, Ủy ban Giao dịch Hợp đồng Tương lai hàng hóa Hoa Kỳ (CFTC) đã đệ đơn kiện Binance và người sáng lập Changpeng Zhao "CZ" vì vi phạm quy định tuân thủ nội địa để mở rộng doanh nghiệp của mình. Sàn giao dịch quyết định yêu cầu bỏ kiện của CFTC.

Tương lai của Binance và đồng tiền native token của nó, Binance Coin, đang bị che lấp trong sự không chắc chắn. Và hầu hết các nhà đầu tư và nhà phân tích trong không gian này sẽ bận rộn hiểu rõ về các yếu tố để đưa ra quyết định thông minh trong tương lai. Chúng tôi tại AMB Crypto đã cố gắng nhận được sự giúp đỡ từ một đồng minh không thường xuyên, ChatGPT.

Xem Dự đoán Giá Binance Coin [BNB] 2023-24

ChatGPT - hiện tượng trí tuệ nhân tạo

Kể từ khi nó xuất hiện, ChatGPT đã trở thành một cơn sốt, làm thay đổi cách con người tương tác với trí tuệ nhân tạo. Mọi người đã ngập tràn chatbot dựa trên trí tuệ nhân tạo này với vô số trường hợp sử dụng để nhận sự trợ giúp với bất cứ điều gì. Từ việc tìm lỗi trong một đoạn mã, đặt câu hỏi triết học về cuộc sống, nhận lời khuyên hẹn hò, và ngay cả viết bài báo truyền thông toàn diện (không phải của chúng tôi).

Đơn giản mà nói, nó hoạt động như một chatbot thông thường mà chúng ta đã gặp ở phần hỗ trợ khách hàng của các công ty thương mại điện tử khác nhau. Tuy nhiên, khác biệt lớn ở đây là giao tiếp mang tính trò chuyện hơn, hoặc nói cách khác là gần giống con người hơn.

Vâng, điều này bởi vì nó được huấn luyện bằng cách học tăng cường từ phản hồi của con người (RLHF). Điều này giúp nó hiểu được chỉ thị và tạo ra những phản ứng tinh vi.

Nhưng tiền điện tử? Binance? Liệu chúng ta có đang căng thẳng giới hạn của ChatGPT? Hãy xem.

Liệu Binance có rời khỏi thị trường Mỹ không?

Binance không phải là công ty mới gặp vấn đề liên quan đến tuân thủ tại Mỹ. Năm 2019, Binance dừng hoạt động tại nước này và ra mắt một sàn giao dịch riêng, Binance.US, phiên bản dành cho Mỹ của nó.

Cấu trúc của nền tảng này khá tương tự với FTX đã sụp đổ trong việc một phần quản lý của nó được kiểm soát từ bên ngoài Mỹ. Do đó, nó luôn nằm trong tầm ngắm của các cơ quan quản lý.

Chúng tôi bắt đầu kiểm tra bạn của chúng tôi bằng cách đặt câu hỏi toàn diện này, mặc dù có tính tranh cãi. Hiện tại, khả năng của ChatGPT để tự diễn đạt bị hạn chế do những hạn chế được đặt ra bởi người tạo nên nó. Để nó nói ý kiến của mình, chúng tôi đã sử dụng "hack" "jailbreak".

Nguồn: ChatGPT

ChatGPT suy đoán rằng Binance có thể xem xét điều chỉnh chiến lược hoạt động của mình trước một cuộc bão quy định tại Mỹ. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng vẫn chưa rõ ràng.

Về việc tăng số thành công đánh cắp trên BNB Chain, ChatGPT nói rằng...

Ngoài những lo ngại về quy định, hệ sinh thái blockchain của BNB Chain cũng đã trở nên nổi tiếng với việc tăng số lượng vụ đánh cắp tài chính phi tập trung (DeFi) gần đây. Theo báo cáo của ImmuneFi, một nền tảng tiền thưởng lỗi phiên bản Web3, BNB Chain là mạng lưới bị nhắm mục tiêu nhiều nhất trong quý 1 năm 2023 với 33 vụ đánh cắp và khai thác thông qua lỗ hổng.

chatgpt bnb

Một lần nữa, chúng ta lại nhờ đến đối tác trí tuệ nhân tạo của chúng ta để biết liệu những cuộc tấn công có thể làm hủy diệt Binance hay không. Lần này, dường như nó đã sẵn sàng trả lời câu hỏi này một cách nhanh chóng.

Nguồn: ChatGPT

ChatGPT cho biết những cuộc tấn công là "một nguyên nhân đáng lo ngại" và khuyên các nhà phát triển ưu tiên giải quyết vấn đề này, vì nó có thể tác động tiêu cực không chỉ đến sự áp dụng của BNB Chain, mà còn đến giá trị của đồng tiền BNB.

Tuy nhiên, ChatGPT yêu cầu độc giả nghiêm túc lắng nghe lời cảnh báo của nó. Để giải quyết nhược điểm về bảo mật, BNB Chain đã công bố một cuộc nhân rõ sẽ được triển khai vào ngày 12 tháng 4.

Một điều khác gây chú ý là việc sử dụng BSC thay vì BNB trong câu trả lời mới nhất. Hiện nay, Binance Chain và Binance Smart Chain được gọi chung là một thực thể duy nhất - BNB Chain. Cập nhật này đã diễn ra vào tháng 2 năm 2022. Tuy nhiên, ChatGPT vẫn tiếp tục sử dụng BSC Chain.

Điều này là do ngày cắt đứt thông tin là tháng 9 năm 2021, có nghĩa là nó sẽ đưa ra câu trả lời dựa trên thông tin có sẵn cho đến ngày này mà thôi.

Liệu Binance Coin có vượt qua được cơn bão quy định?

Vào thời điểm báo chí, BNB là đồng tiền điện tử lớn thứ tư trong ngành, với vốn hóa thị trường hơn 36,9 tỷ đô la Mỹ, theo dữ liệu của CoinMarketCap. Kết quả là, sự dao động đáng kể trong giá trị của nó có thể tạo ra những sóng gió trong thị trường tiền điện tử lớn hơn.

BNB bắt đầu chu kỳ tăng trưởng vào đầu năm 2023, điều này đã giúp nó tăng 27% trong năm tính đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, những trục trặc gần đây đã khiến đà tăng trưởng của nó chững lại.

Mặc dù việc đặt kỳ vọng không thực tế giữa những thông tin không chắc chắn này không phải là điều sáng suốt nhất, chúng tôi đã cố gắng đặt áp lực lên ChatGPT. Chúng tôi đã hỏi nó giá BNB sẽ đạt vào cuối năm 2023, dựa trên trạng thái không chắc chắn hiện tại. Trí tuệ nhân tạo đã trả lời rằng, nó dự đoán BNB sẽ dao động trong khoảng giá từ 180-260 đô la vào tháng 12 năm 2023.

Nguồn: ChatGPT

Đủ với những lời khen ngợi về trí tuệ nhân tạo! Đương nhiên, việc chỉ tin vào những gì một công cụ trí tuệ nhân tạo dự đoán về giá và thị trường chỉ là không thực tế. Không gì tốt hơn là có được những hiểu biết từ các chuyên gia thực tế. Vì vậy, chúng tôi đã liên hệ với Marius Grigoras, Giám đốc điều hành của BHero và một chuyên gia về tiền điện tử, để được anh giúp chúng tôi với cùng một câu hỏi chúng tôi đã hỏi ChatGPT. Anh ấy cho biết,

chatgpt bnb

"Trong khi tôi không thể tự tin trả lời liệu BNB có đạt được 350 đô la vào năm 2023 hay không, chúng ta phải xem xét các quy luật chung của thị trường. Rõ ràng, cuộc truy đuổi quy định gần đây đã ảnh hưởng đến toàn bộ thị trường tiền điện tử, bao gồm cả BNB. Nhưng bất chấp việc giá có thể dao động trong thời gian ngắn, tôi tin rằng BNB có khả năng phục hồi mạnh mẽ hơn trong dài hạn.

Bạn có tìm thấy những điểm tương đồng giữa ý kiến của con người và ý kiến của trí tuệ nhân tạo không?

Quỹ đầu tư của bạn có màu xanh lá cây không? Hãy kiểm tra Máy tính lợi nhuận BNB

Một cái nhìn vào biểu đồ giá hàng ngày của BNB

BNB tiếp tục mất giá từ khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) khởi kiện vào đầu tháng Sáu. Vào thời điểm hiện tại, giá của BNB đang giao dịch ở mức $240.2. Giá của BNB đã giảm hơn 20% kể từ khi biện pháp thi hành của SEC được thực hiện.

Rõ ràng đây không phải là thời điểm tốt cho token này. Đồng xu đã giảm xuống mức $220 vào tháng 12 năm 2022 xung quanh vụ án FUD liên quan đến bằng chứng lưu trữ của Binance.

Cả chỉ số Relative Strength Index (RSI) và Money Flow Index (MFI) của BNB đều đứng dưới mức trung lập 50. Và chỉ số On Balance Volume (OBV) của nó đã giảm trong ba ngày gần đây.

chatgpt bnb

Nguồn: BNB/USD, TradingView

Kết luận

Tóm lại, các chỉ báo trên biểu đồ của BNB không cho thấy một cuộc tăng giá và ChatGPT cũng không như vậy. Tuy nhiên, cần nhấn mạnh rằng những chỉ báo này biến đổi hàng ngày và có thể thay đổi nhanh chóng.