Angular 17 đã giới thiệu việc tải deferred (tải chậm), theo như Angular Addicts Editor Gergely Szerovay, một kỹ sư công nghệ thông tin và nhà phát triển full-stack. Điều này vượt xa kỹ thuật lazy loading được giới thiệu trong các phiên bản Angular trước đây, anh ấy chia sẻ. Lazy loading tăng cường trải nghiệm người dùng bằng cách giảm thời gian tải trang ban đầu. Nó thực hiện điều này bằng cách tải nội dung không cần thiết nền và hiển thị khi người dùng tương tác với trang theo một cách nào đó. "Lazy loading cũng áp dụng cho các phụ thuộc của nội dung của khối đó: tất cả các thành phần, chỉ thị và ống đều sẽ được tải chậm", Szerovay giải thích.

Tải deferred trì hoãn việc thêm các phần quan trọng thấp hơn của giao diện người dùng và tập trung tài nguyên vào việc tải các phần quan trọng nhất của trang, theo yêu cầu ý kiến ​​về tải phụ đối với việc tải chậm. "Ví dụ, một trang hiển thị một video chính và một danh sách bình luận có thể được tối ưu hóa để tải video trước và trì hoãn việc tải mã để hiển thị bình luận cho đến khi video được đệm hết và sẵn sàng để phát", RFC lưu ý.

Angular 17 sẽ được phát hành vào đầu tháng 11.

Trình biên dịch AI/ML mới dựa trên Swift

PassiveLogic đã tạo ra một trình biên dịch học máy và trí tuệ nhân tạo mới. Công ty tuyên bố các bài thử nghiệm chạy trên các mô hình tương đương chạy trên cùng bộ xử lý máy chủ có tốc độ nhanh hơn 322 lần so với TensorFlow của Google và nhanh hơn 238 lần so với PyTorch của Meta. Các trình biên dịch đó chủ yếu được sử dụng cho xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), thị giác máy tính và xử lý âm thanh.

PassiveLogic cung cấp một nền tảng cho tính tự sinh và tập trung chủ yếu vào việc tạo ra công nghệ cho các tòa nhà tự động. Trình biên dịch được viết bằng Swift, ngôn ngữ được Apple sử dụng cho iOS của mình, phối hợp với Apple.

"So với các mô hình AI hiện có được viết trong các framework như TensorFlow hoặc PyTorch, framework của PassiveLogic trong Swift sử dụng tính toán khả biến được tích hợp ngôn ngữ không chỉ kết hợp lập trình hệ thống và AI, mà còn cho phép thế hệ mạng không đồng nhất và giao diện có kiểu dữ liệu khác nhau có thể được kết nối", công ty tuyên bố.

PassiveLogic muốn mở rộng Swift vào thị trường công nghiệp, nơi nó có thể được sử dụng để thay thế các ngôn ngữ cũ như C. Công ty đã xác định và báo cáo 33 vấn đề cho dự án ngôn ngữ Swift và cung cấp 27 bản vá trong năm nay, bao gồm một số bản vá cho các lỗi ngôn ngữ lâu đời.

"Swift khác biệt đối với AI dựa trên cạnh và cách chúng ta xây dựng ứng dụng vượt ra ngoài học sâu thông thường", giám đốc điều hành Troy Harvey nói.

JavaScript Đứng Thứ Hai Về Sử Dụng Trong WebAssembly

JavaScript là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi thứ hai cho WebAssembly, điều đáng chú ý vì JavaScript không biên dịch thành Wasm, Scott Logic CTO Colin Eberhardt nhấn mạnh trong một bài đăng trên blog gần đây về kết quả khảo sát Trạng thái của WebAssembly năm 2023.

"Để chạy mã JavaScript, quá trình thực thi được biên dịch thành WebAssembly, với mã của bạn chạy trong trình thông dịch được lưu trữ trong WebAssembly," Eberhardt giải thích. "Phương pháp này, có thể nghe mất hiệu năng, nhưng thực tế lại rất khả thi và ngày càng phổ biến."

Ngôn ngữ được sử dụng trong WebAssembly theo khảo sát năm 2023 của Scott Logic.

Anh ta thêm rằng việc triển khai như vậy không mang lại lợi thế về tốc độ, nhưng lại mang lại những lợi ích về bảo mật và cô lập của WebAssembly. Để biết thêm thông tin về cách tất cả điều này kết hợp với nhau, anh ta khuyến nghị đọc một bài viết chi tiết từ đội ngũ Shopify, mô tả cách họ hỗ trợ Các hàm Shopify được viết bằng JavaScript, chạy trên một nền tảng WebAssembly.

Languages used in WebAssembly according to Scott Logic 2023 survey

Rust vẫn là ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất cho Wasm, trong ba năm liên tiếp.

"Rust luôn là sự kết hợp tốt cho WebAssembly; đó là một ngôn ngữ hệ thống hiện đại có sự phổ biến rộng rãi (báo cáo Stack Overflow cho thấy đây là ngôn ngữ được mong muốn nhất suốt bảy năm), ngoài ra nó cũng là ngôn ngữ phổ biến để viết các nền tảng và trình thông dịch WebAssembly", Eberhardt nói.

Swift, ngôn ngữ iOS của Apple, và Zig cũng đang trở nên phổ biến, Eberhardt thêm. Thú vị là có sự quan tâm nhiều hơn đối với Zig, KotlinC# so với việc sử dụng thực tế tại thời điểm này, bài viết nhấn mạnh.

WebAssembly vẫn chủ yếu được sử dụng cho phát triển ứng dụng web, nhưng việc sử dụng nó trong serverless đang đang gia tăng, anh ta nói.

Bên cạnh đó, có một sự gia tăng trong việc sử dụng WebAssembly trong môi trường plugin.