Một số người coi nó là động lực để giảm cân, trong khi người khác cho rằng trí tuệ nhân tạo (AI) này có 'béo phì kì thị'. tiktok.com/@ha.lei.gh

  • Remini, ứng dụng miễn phí hàng đầu trên App Store của Apple, đang trở nên vô cùng phổ biến với cộng đồng TikToker.
  • Nhiều người sử dụng nó để tạo ra những bức hình chân dung được tạo ra bằng trí tuệ nhân tạo cho LinkedIn và đạt được kết quả ấn tượng.
  • Tuy nhiên, một số người dùng cho biết nó khiến họ trở nên quá gầy, điều mà họ thấy vui hoặc lo ngại.
A composite of screenshots of the TikTok user @ha.lei.gh in a photo with her family, and then the Remini-generated headshot of a skinnier version of her wearing a red dress while standing on a balcony overlooking a city.

Một ứng dụng chụp ảnh được gọi là Remini đã trở nên phổ biến một cách bùng nổ trên TikTok, khi có vô số người sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo của nó để biến những bức ảnh bình thường thành những bức hình chân dung chuyên nghiệp đáng tin cậy.

Trong một video về Remini phổ biến nhấtvideos có hơn 31,2 triệu lượt xem, TikToker @gracesplace đã tiết lộ kết quả gây ghen tị mà một người bình luận cho biết đã khiến họ "khóc vì nhìn thấy nhiếp ảnh gia".

Trong cuối tuần, @Gracesplace, người cũng giới thiệu hồ sơ LinkedIn của mình trong một video riêng, đã gửi một bức hình của mình trong ô tô. Sau đó, cô ấy đã sử dụng Remini để tạo ra một số lựa chọn ảnh mà nhìn thấy mái tóc gọn gàng, trang điểm chuyên nghiệp và một chiếc áo blazer.

@gracesplace #CapCut #ai #remini #fypシ ♬ 3:15 (Slowed Down Reverb) - RussRemini được ra mắt vào năm 2019 bởi công ty công nghệ Bending Spoons đóng trụ sở tại Milan và đã nhanh chóng trở thành hiện tượng. Hashtag #remini được liên kết với 1,4 tỷ lượt xem tích lũy trên TikTok. Nó cũng đứng đầu danh sách "Ứng dụng miễn phí" trên Apple.

Ngoài những bức hình chân dung doanh nghiệp, Remini còn trở nên phổ biến với một trường hợp sử dụng khác là tạo ra những bức ảnh của trẻ sơ sinh được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo, nhằm cho thấy cho người dùng nhìn thấy chúng ta sẽ trông như thế nào trong tương lai. AI-generated baby photos

White cho biết trong một video TikTok khác rằng cô đã tận dụng được phiên dùng thử miễn phí vì Remini có tính phí đăng ký. Sau đó, cô đã hướng dẫn người theo dõi cách sử dụng ứng dụng để tạo ra các bức ảnh chân dung.

Đầu tiên, người dùng chọn giới tính của mình và được yêu cầu tải lên tối đa mười bức ảnh của chính mình, White cho biết. Sau đó, người dùng chọn một "bức ảnh mẫu" phản ánh phong cách và cấu trúc của các bức ảnh mà họ muốn. Các danh mục bao gồm "thời trang", "thẩm mỹ Hàn Quốc", "du lịch" và "chương trình giảng dạy". White đã chọn cái cuối cùng.

Cuối cùng, chức năng vuốt — tương tự như một ứng dụng hẹn hò — cho phép người dùng thu hẹp lựa chọn của mình.

Và White không phải là người sáng tạo duy nhất đang trở nên siêu viral với kết quả của mình. Người sáng tạo @mollie.danielle đã có 9,7 triệu lượt xem trên video Remini-reveal của cô từ ngày Chủ Nhật. Cô cho biết với Insider rằng cô đã thử ứng dụng sau khi nhìn thấy người khác tạo ra ảnh trẻ em AI, điều này đã khơi lên sự tò mò của cô.

"Trí tuệ nhân tạo thực sự nói, 'chúng ta sẽ khiến bạn trông giống người Tây Ban Nha'... và tôi thích điều đó," người sáng tạo chú thích video của mình. Trong khi cô thích cách ứng dụng miêu tả cô trong một số bức ảnh nhất định, @mollie.danielle cho biết với Insider rằng những bức ảnh khác "không giống ai" cô và "có các đặc điểm biến dạng mà [cô] đã xóa hoàn toàn khỏi điện thoại của mình."

Tuy nhiên, những người bình luận vẫn hoan nghênh kết quả của cô: "Bạn nằm trên FYP của tôi và bạn thắng trò chơi bộ lọc trí tuệ nhân tạo," một người bình luận.

Tuy nhiên, không phải ai cũng chào đón việc cải thiện ảnh AI hoặc kết quả của mình.

Một số người nói rằng ứng dụng đã chỉnh sửa hình dạng cơ thể của họ thành một cách không thể nhận ra. Trong khi nhiều TikToker đã hào hứng với bức ảnh chân dung mới của mình, nhiều người dùng đã chỉ ra một xu hướng đáng lo ngại: ứng dụng có vẻ đã thay đổi trọng lượng của họ — một người có nói rằng ứng dụng đã giảm đi 80 đến 100 pounds. Một người dùng khác nói rằng trí tuệ nhân tạo này mang tính "xúc phạm người mập".

"Khi bạn không thể sử dụng ảnh AI của mình vì nó đã giảm đi 80 pounds & ai cũng sẽ nhận ra," người dùng @ha.lei.gh đã viết trên một bài viết ghi lại "thất bại chụp ảnh AI" của mình.

Người mẹ hai con 30 tuổi cho biết cô đã tải Remini xuống để cập nhật hồ sơ LinkedIn của mình nhưng kết quả đã khiến cô cười và mang lại cho cô một chút động lực về thể dục.

"Sẽ tốt hơn nếu có một lựa chọn để nhập thông tin về dáng người của bạn để có được một bức ảnh chân dung chính xác hơn," Agan nói với Insider. "Mặt khác, đây là động lực tuyệt vời vì tôi biết mình có thể trông như thế nào nếu tôi làm việc và giảm cân."

Ý kiến này cũng được chia sẻ bởi một người dùng khác, @katelynnaye, người nói rằng cô đang sử dụng các bức ảnh Remini của mình làm "động lực giảm cân."

Một số người dùng khác cho biết họ không cảm thấy được truyền cảm hứng vì họ thấy mặc định AI có vấn đề. TikToker @Northstarnotes cho biết rằng ứng dụng đã làm cho cô trông "khoảng 105 lbs" và kết quả này "tệ". Và @xoxosarah515, người đã nói rằng cô đang sử dụng ứng dụng "để có những bức ảnh chân dung mới là một cô gái có cỡ cơ thể lớn," cũng thể hiện sự thất vọng tương tự.

Một người bình luận dưới bài đăng của @xoxosarah515 đã viết: "Khi ngay cả trí tuệ nhân tạo cũng có ác cảm với cơ thể béo phi, smh" - và TikToker đã đồng ý. "Đúng vậy," cô trả lời, sau một loạt biểu tượng cảm xúc buồn nôn.

Người dùng @mollie.danielle, từ phía cô ấy, cho biết rằng trải nghiệm này cuối cùng đã làm cô ấy buồn, vì cô ấy tin rằng trí tuệ nhân tạo sẽ "gây hại hơn là lợi ích".

"Đối với phụ nữ đặc biệt, rối loạn hình dạng cơ thể và tự ti tồi tệ đạt mức cao nhất năm do truyền thông xã hội," cô nói. "Tôi hy vọng rằng những người phụ nữ và đàn ông đã sử dụng ứng dụng này để tạo ra những tấm ảnh chân dung này có thể nhìn xa hơn những sự giả dối qua chỉnh sửa và nhìn lại trong gương và thấy một người đặc biệt thật sự và tuyệt vời."

Remini không ngay lập tức trả lời yêu cầu bình luận.

Đọc bài viết gốc trên Insider