[1/2] Paul McCartney (bên trái) và Ringo Starr biểu diễn trong buổi thu âm "The Night That Changed America: A GRAMMY Salute To The Beatles", kỷ niệm 50 năm ngày The Beatles xuất hiện trên Chương trình Ed Sullivan, tại Los Angeles ngày 27 tháng 1 năm 2014. REUTERS/Mario Anzuoni/Tấm hình đã lưu trữKiếm quyền cấp phép

Ngày 2 tháng 11 (Reuters) - Bài hát cuối cùng của The Beatles với giọng ca của thành viên quá cố John Lennon và được phát triển bằng trí tuệ nhân tạo sẽ được phát hành vào thứ Năm lúc 1400 GMT cùng với ca khúc đầu tiên của ban nhạc, hãng thu âm Universal Music cho biết.

Được gọi là "Now and Then", bài hát - được quảng cáo là bài hát cuối cùng của The Beatles - sẽ được phát hành dưới dạng một bài hát hai mặt kép, ghép cặp với đĩa đơn đầu tiên của ban nhạc năm 1962 "Love Me Do", Universal Music Group (UMG.AS) cho biết trong một tuyên bố.

Kênh YouTube của The Beatles đã công chiếu bộ phim ngắn "Now And Then - The Last Beatles Song" vào tối thứ Tư trước khi phát hành ca khúc.

Được đạo diễn bởi Oliver Murray, đoạn video dài 12 phút này có sự tham gia đặc biệt của các thành viên trong ban nhạc, con trai của Lennon là Sean Ono Lennon và nhà làm phim Peter Jackson, người đã đạo diễn bộ phim tài liệu năm 2021 "The Beatles: Get Back".

Trong đoạn video, Jackson giải thích cách đội ngũ của ông đã tách riêng các nhạc cụ và giọng hát từ các bản ghi âm bằng trí tuệ nhân tạo, bao gồm bản gốc của "Now and Then" mà Lennon đã thu âm như một bản demo tại nhà vào cuối những năm 1970.

Bài hát cũng có sự tham gia của các thành viên sống sót Paul McCartney và Ringo Starr cũng như George Harrison quá cố.

"Điều đó cuối cùng đã dẫn chúng tôi đến việc phát triển công nghệ cho phép chúng tôi tách biệt tất cả các thành phần khác nhau của bản nhạc thành các đoạn riêng biệt dựa trên học máy", Jackson nói trong đoạn video.

Báo cáo bởi Alessandro Parodi

Chỉnh sửa bởi Gareth Jones

Tiêu chuẩn của chúng tôi: Nguyên tắc tin tưởng Thomson Reuters.