Cadence Design Systems (CDNS -0.28%) có thể không phải là cái tên đầu tiên xuất hiện trong lĩnh vực công nghệ, nhưng công ty thiết kế vi mạch và hệ thống máy tính đạt được sự tăng trưởng nhanh chóng và kiên định từ các xu hướng thời thượng, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo phát sinh.

Cadence - cùng với đối tác của nó Synopsys - là hai trong số chỉ có một số ít công ty trong lĩnh vực phần mềm tự động hóa thiết kế điện tử (EDA). Hãy tưởng tượng nó như AutoCAD của Autodesk, nhưng dành cho vi mạch, máy tính và các thành phần điện tử khác.

Vì vậy, Cadence là một cổ phiếu hàng đầu mà nhà đầu tư nên xem xét để tham gia vào sự tăng trưởng dài hạn của ngành công nghệ chip và hệ thống trí tuệ nhân tạo. Hãy cùng khám phá.

Quên việc bán chip, tất cả đều về Nghiên cứu và Phát triển

Trong quý hai năm nay, doanh thu và lợi nhuận cổ phiếu điều chỉnh (EPS) đã tăng lần lượt 14% và 18% so với cùng kỳ năm trước, và Cadence đã tăng dự báo kết quả kinh doanh cho nửa cuối năm. Đây chắc chắn không phải là một mức tăng trưởng nhanh nhất trong ngành chip và trí tuệ nhân tạo, nhưng kết quả được coi là ấn tượng với việc doanh số chip vẫn chìm trong khủng hoảng trong Q2.

Quản lý của Cadence cho biết hoạt động mạnh mẽ của khách hàng trong lĩnh vực thiết kế vi mạch và hệ thống máy tính đã giúp công ty nâng dự báo doanh thu năm 2023 lên mức từ 4,05 tỷ đến 4,09 tỷ đô la (so với 4,03 tỷ - 4,07 tỷ đô la ban đầu), tương ứng tăng trưởng 15% so với cùng kỳ năm trước. EPS điều chỉnh hiện dự kiến ​​sẽ là 5,05 đến 5,11 đô la, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước.

Điều này tiếp tục chuỗi tăng trưởng ổn định của Cadence trong doanh số bán hàng, đặc biệt là trong lợi nhuận và dòng tiền tự do.

CDNS Revenue (TTM) Chart

Dữ liệu từ YCharts.

Với việc khách hàng cốt lõi của Cadence bao gồm những nhà thiết kế và nhà sản xuất chip, nhà sản xuất hệ thống máy tính và xây dựng và điều hành trung tâm dữ liệu, làm sao công ty có thể vượt qua sự thăng trầm và duy trì sự tăng trưởng kiên định như vậy? Điều này không chỉ vì Cadence tập trung vào việc cung cấp mức truy cập dựa trên thuê bao vào phần mềm tự động hóa thiết kế điện tử và hệ thống (EDA và SDA) cho kỹ sư.

Trong lúc tốt và xấu, ngành công nghệ Vi mạch thường giữ ngân sách Nghiên cứu và Phát triển (R&D) ít nhất là ổn định, nếu không là tăng dần. Điều này bởi vì cắt giảm quá nhiều chi tiêu cho Nghiên cứu và Phát triển trong lúc bán hàng hoặc suy thoái kinh tế có thể dẫn đến tụt lại phía sau đối thủ về công nghệ chip. Đây là một trong những lí do hàng đầu khiến Cadence trở thành một khoản đầu tư tuyệt vời suốt nhiều năm (cùng với Synopsys, đối thủ lãnh đạo khác trong lĩnh vực phần mềm EDA và SDA).

Với những vi mạch mạnh mẽ và ngày càng phức tạp hơn ngày nay, cần nhiều sức mạnh tính toán, và Cadence đã giúp đỡ thông qua việc phát triển một số dịch vụ trí tuệ nhân tạo phát sinh riêng trong bộ phần mềm của mình - như khả năng cho các kỹ sư có một trợ lý trí tuệ nhân tạo tự động tổ chức bố trí vi mạch trên bo mạch mạch.

Cadence cũng đã mở rộng mối liên hệ với ngành công nghiệp, và cung cấp phần mềm của mình để xử lý các hệ thống lớn thực sự vận hành dịch vụ Trí tuệ Nhân tạo. Điều đó bao gồm không ai khác ngoài Nvidia, người sử dụng rất nhiều Cadence cho chip, hệ thống Trí tuệ Nhân tạo, mạng lưới và nhiều hơn nữa; và Tesla, đã sử dụng Cadence để giúp xây dựng siêu máy tính Dojo.

Công ty thậm chí sử dụng sức mạnh của mình để mua lại SerDes và giao diện PHY dành cho bộ nhớ của Rambus, được sử dụng trong việc thiết kế bộ nhớ số và truyền dữ liệu vào các hệ thống máy tính. Thỏa thuận này sẽ không có tác động đáng kể đến lợi nhuận của Cadence trong năm nay, nhưng nó sẽ làm mạnh thêm danh mục các giấy phép công nghệ mà công ty cung cấp cho khách hàng.

Ngoài ra, vào năm 2022, Cadence đã mua lại một công ty phần mềm nhỏ mang tên OpenEye, chuyên làm việc trong mô hình hóa phân tử và mô phỏng. Cadence đang lên kế hoạch để thêm khả năng phần mềm AI riêng của mình vào OpenEye để tạo sự đột phá mạnh mẽ vào ngành khoa học sự sống hàng đại.

Tất cả những sự kích thích này đã đẩy giá cổ phiếu của Cadence lên mức cao mới, và được định giá với mức đơn giá cao vượt trội. Hiện nay, cổ phiếu của công ty đang được giao dịch với tỷ lệ 41 lần dự đoán lợi nhuận trên cổ phiếu của Wall Street cho năm 2024, hoặc khoảng 42 lần dòng tiền tự do dự kiến trong năm 2024.

Mặc dù công ty này hứa hẹn trong việc định hình những phát triển AI mới, nhưng nhà đầu tư cần cẩn trọng. Nếu bạn muốn nắm giữ nó lâu dài, hãy xem xét sử dụng kế hoạch trung bình giá theo đồng đô la Mỹ, mua một số lượng nhỏ cổ phiếu Cadence Design, có thể là hàng tháng hoặc hàng quý.

Tuy nhiên, nếu bạn tin rằng chip và AI vẫn là những nhân tố tăng trưởng bền vững trong vòng 5 đến 10 năm tới, bạn cần theo dõi Cadence Design Systems.

Nicholas Rossolillo và khách hàng của ông có vị thế trong Cadence Design Systems, Nvidia, Synopsys và Tesla. Motley Fool có vị thế trong và đề xuất Cadence Design Systems, Nvidia, Synopsys và Tesla. Motley Fool có một chính sách tiết lộ thông tin (disclosure policy).