Sau sự tăng trưởng vào đầu năm nay, chatbot trí tuệ nhân tạo ChatGPT đã đối mặt với sự giảm sự quan tâm khi những vấn đề tiếp tục gia tăng.

Một phân tích từ Similarweb cho thấy tháng Tám đã là tháng thứ ba liên tiếp mà lượng người truy cập vào ChatGPT giảm sau một sự tăng trưởng nhanh chóng. Tháng Sáu và Tháng Bảy thấy sự giảm đi nghiêm trọng nhất, mỗi tháng mất 10% lượt truy cập, nhưng đã ổn định hơn vào tháng Tám. Thời gian tương tác với bot cũng giảm đi, từ trung bình 8,7 phút vào tháng Ba xuống còn 7 phút vào tháng Tám. Trong khi vào tháng Tư, số người dùng nhanh chóng tiếp cận con số 2 tỷ, sau đó con số này đã giảm xuống dưới 1,5 tỷ.

CHÍNH SÁCH ĐẠI DỊCH TRỞ LẠI QUAN VIỆN VÀO KHI SỐ CA COVID-19 TĂNG

Nguyên nhân cho sự suy giảm rõ rệt trong ứng dụng này là học sinh nghỉ hè, hiệu suất giảm đi và sự cạnh tranh gia tăng.

"Một lý thuyết về việc tại sao lưu lượng truy cập web của ChatGPT giảm vào mùa hè là do học sinh hết nghỉ hè, điều này sẽ giải thích tại sao xu hướng lưu lượng truy cập ổn định vào tháng Tám khi học sinh ở Hoa Kỳ quay trở lại trường học đông hơn vào cuối tháng," David F. Carr, người quản lý thông tin cấp cao tại Similarweb, viết trong báo cáo vào tháng Tám.

Trò chuyện với Reuters, ông đã biểu đạt một số lạc quan rằng tháng Chín có thể nhìn thấy một phần phục hồi về số người dùng khi học sinh trở lại trường học.

Vấn đề chính khác có thể phản đối lý thuyết lạc quan của Carr là khả năng giảm đi của ChatGPT. Trong khi ban đầu nổi tiếng với độ chính xác, chatbot đã giảm đáng kể về độ chính xác và tính hữu ích.

Một bài báo nghiên cứu được xuất bản bởi Đại học Stanford và Đại học UC Berkeley đã phát hiện ra rằng mô hình ChatGPT mới nhất đã giảm sút đáng kể trong một số lĩnh vực, đặc biệt là các câu hỏi liên quan đến toán học. Bot đã được kiểm tra vào tháng Ba, sau đó ba tháng sau vào tháng Sáu. Ví dụ, vào tháng Sáu, nó chỉ có độ chính xác 2,4% trong việc xác định số nguyên tố, so với 97,6% vào tháng Ba.

BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ ĐỌC THÊM TỪ WASHINGTON EXAMINER

Lý do khác có thể là nguyên nhân làm mất người dùng của ChatGPT là sự gia tăng cạnh tranh. ChatGPT đã được phát hành với sự độc quyền gần như trong lĩnh vực của mình, nhưng chatbot trí tuệ nhân tạo khác đã cố gắng đuổi kịp sau đó. Similarweb đã ghi nhận 9 chatbot lớn khác có kích thước đáng kể.

Mặc dù mất người dùng, ChatGPT vẫn là một trong những trang web được truy cập nhiều nhất trên Trái Đất. Mặc dù đã mất một số người xem trong vài tháng qua, nó vẫn giữ lại một cơ sở người dùng lớn, bao gồm nhiều người dùng trẻ tuổi thường xuyên sử dụng nó để hỗ trợ công việc học tập.