ChatGPT đã trở nên vô cùng phổ biến trong vài tháng qua và trở thành một trong những trợ lý chatbot trên Internet ảnh hưởng nhất (nếu không phải là nhất) dựa trên Trí tuệ nhân tạo.

Tuy nhiên theo Group-IB, một công ty an ninh mạng, những tên hacker đã nhắm vào mô hình ngôn ngữ của OpenAI.

Theo bài viết trên blog mới đây của công ty an ninh mới đây, phát hành vào ngày 20 tháng 6, Group-IB phát hiện ra rằng hơn 100.000 tài khoản ChatGPT đã bị tấn công và rò rỉ thông tin đến các thị trường Dark Web khác nhau.

Bài viết nhấn mạnh rằng ChatGPT đã được người dùng sử dụng ngày càng nhiều để tối ưu hóa quy trình làm việc của họ trong các lĩnh vực chuyên môn khác nhau như phát triển phần mềm hoặc giao tiếp kinh doanh.

Công ty cho rằng ChatGPT lưu trữ lịch sử các truy vấn và các phản hồi của Trí tuệ nhân tạo.

Vì vậy, việc truy cập trái phép vào các tài khoản ChatGPT có thể mở lộ thông tin tối mật hoặc nhạy cảm, từ đó có thể bị khai thác để tiến hành các cuộc tấn công nhắm mục tiêu vào các công ty và nhân viên của họ - đọc bài viết.

Trong một bản đồ tóm tắt, Groub-IB tiết lộ rằng các tài khoản ChatGPT bị tấn công và thông tin định danh của chúng đã rò rỉ đến các thị trường Dark Web từ tháng 6 năm 2022, đạt đỉnh vào tháng 5 năm 2023, khi hơn 26.000 tài khoản bị rò rỉ.

Nguồn: Group-IB.

Công ty cho biết, khu vực châu Á - Thái Bình Dương là nơi có số lượng tài khoản ChatGPT bị đánh cắp lớn nhất trong giai đoạn nêu trên, chiếm hơn 40% tổng số thông tin định danh bị xâm nhập.

Bình luận về vấn đề này, Dmitry Shestakov - Trưởng nhóm Trí tuệ Đe dọa tại Group-IB, nói:

    Nhiều doanh nghiệp đang tích hợp ChatGPT vào quy trình vận hành của họ. Các nhân viên đưa ra tài liệu phân loại hoặc sử dụng bot để tối ưu mã thông báo bảo mật. Vì ChatGPT thường cấu hình lưu giữ tất cả các cuộc trò chuyện, điều này có thể vô tình cung cấp một kho thông tin nhạy cảm cho các tên tấn công nếu họ có được thông tin của tài khoản.

    SỰ KIỆN ĐẶC BIỆT (Tài trợ)

    Binance Free $100 (Độc quyền): Sử dụng liên kết này để đăng ký và nhận $100 miễn phí và giảm 10% phí trong tháng đầu tiên của Binance Futures (Điều khoản).

    Ưu đãi đặc biệt PrimeXBT: Sử dụng liên kết này để đăng ký và nhập mã CRYPTOPOTATO50 để nhận đến .000 trên khoản tiền gửi của bạn.