Shopify cho biết Sidekick có thể giúp thiết kế cửa hàng trực tuyến, tài liệu phát triển và phân tích xu hướng kinh tế.

Trong bối cảnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trên thị trường tiếp tục phát triển, Shopify đã giới thiệu trợ lí thông minh AI riêng của mình dành cho các doanh nhân, đó là Sidekick.

CEO của Shopify, Tobi Lütke đã nhá hàng sản phẩm AI mới nhất của công ty trên Twitter tuần này, nhấn mạnh rằng Sidekick được xây dựng trực tiếp vào nền tảng của Shopify để hỗ trợ như một người bạn đồng hành cho các thương gia.

“Mỗi doanh nhân đều đặt hàng tá khám phá. Sidekick sẽ có những câu trả lời cụ thể cho công việc kinh doanh của bạn. Nó được xây dựng với mục đích giúp bạn trong cuộc hành trình kinh doanh”, Lütke nói trong một video. Một người phát ngôn từ Shopify đã nói với BetaKit, “Sidekick sẽ sớm có mặt và sẽ được cung cấp như một phiên bản beta trong thời gian này.”

Tôi có điều rất thú vị để thông báo:

Các doanh nhân là những siêu anh hùng và mỗi siêu anh hùng đều cần một Sidekick ✨ pic.twitter.com/6u3HAPH92b

— tobi lutke (@tobi) 12 tháng 7 năm 2023

Theo Lütke, Sidekick sẽ có nhiều tính năng đa dạng. Ngoài việc đưa ra những gợi ý chi tiết cho các câu hỏi, ông nói rằng Sidekick cũng có thể "giúp bạn giảm việc trong danh sách công việc và nếu bạn muốn, làm chúng thay bạn."

Lütke liệt kê một số tính năng của Sidekick, bao gồm thiết kế cửa hàng trực tuyến, tài liệu phát triển và phân tích xu hướng kinh tế.

Trợ lý thông minh này là nỗ lực mới nhất của Shopify trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và cược đặt vào thị trường trí tuệ nhân tạo sáng tạo đã chiếm ưu thế trong ngành công nghệ trong suốt một năm qua.

Sự ra mắt của mô hình ngôn ngữ lớn ChatGPT của OpenAI trong năm ngoái đã trở thành động cơ thúc đẩy sự chấp nhận rộng rãi của trí tuệ nhân tạo trong cuộc sống hàng ngày, đồng thời mở ra cơ hội cho các công ty trong thời kỳ suy thoái nguồn vốn kỹ thuật để tận dụng nhu cầu tăng nhanh.

LIÊN QUAN: Các doanh nghiệp Shopify có thể sử dụng công cụ trí tuệ nhân tạo của Google để cải thiện khả năng tìm kiếm

Sau khi Google ra mắt Bard, một đối thủ cạnh tranh của ChatGPT, vào tháng Ba, Shopify đã công bố sự tích hợp với ông trùm công cụ tìm kiếm này để sử dụng các giải pháp trí tuệ nhân tạo của Google để tăng khả năng tìm kiếm sản phẩm. Theo đối tác hợp tác này, các thương hiệu doanh nghiệp sử dụng Commerce Components - giải pháp doanh nghiệp của Shopify - có thể sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo khám phá của Google Cloud để giúp giảm thiểu "bỏ cuộc tìm kiếm".

Bỏ cuộc tìm kiếm xảy ra khi một khách hàng tiềm năng tìm kiếm một sản phẩm trên trang web của một nhà bán lẻ nhưng không tìm thấy sản phẩm mà họ đang tìm kiếm. Theo Google, những lần tìm kiếm không thành công này có thể ảnh hưởng lâu dài đến lòng trung thành của người tiêu dùng đối với thương hiệu.

Ngoài việc hợp tác gần đây với Google, Shopify đã thêm một số kênh mới nhằm cải thiện khả năng tìm kiếm sản phẩm cho các thương gia của mình trong năm qua. Vào thứ Ba, Roku tiết lộ việc tích hợp với Shopify, cho phép người xem mua sản phẩm từ các thương gia trực tiếp từ TV của mình.

Roku gần đây đã giới thiệu khả năng tìm kiếm trí tuệ nhân tạo mới trên thư viện nội dung của mình, cho phép phù hợp thông điệp của một thương hiệu và đặt quảng cáo của họ vào "những khoảnh khắc biểu tượng" trong thời gian thực. Ví dụ, TechCrunch đã đưa tin rằng khi Tim Gunn nói "làm cho nó hoạt động" trong Project Runway, một thương hiệu quần áo có thể chèn thông điệp của mình vào đó.

Hình ảnh nổi bật được Tobi Lütke cung cấp thông qua Twitter.