Hôm nay, Asian Pacific Economic Cooperation (APEC) sẽ trưng bày tối đa vai trò của San Francisco là Trung tâm Trí tuệ Nhân tạo hàng đầu thế giới. Thị trưởng London N. Breed sẽ giới thiệu một bảng các nhà lãnh đạo Trí tuệ Nhân tạo tại APEC CEO Summit, những người sẽ thảo luận về các phát triển mới nhất trong một ngành công nghiệp được dự kiến sẽ thúc đẩy nền kinh tế thế giới. San Francisco có số việc làm về Trí tuệ Nhân tạo nhiều hơn bất kỳ thành phố nào khác ở nước này và tiếp tục chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ với các công ty về Trí tuệ Nhân tạo tiếp tục mở rộng và ký hợp đồng thuê mới.

Để thảo luận về tình hình Trí tuệ Nhân tạo ở San Francisco và trên toàn thế giới, tại APEC CEO Summit vào ngày hôm nay lúc 3:45 chiều, Thị trưởng Breed sẽ giới thiệu một buổi thảo luận với tựa đề "Vạch đường đi về phía trước: Tương lai của Trí tuệ Nhân tạo", với sự tham gia của Laurene Powell Jobs, CEO OpenAI Sam Altman, Giám đốc Sản phẩm Meta Chris Cox và Phó Chủ tịch nghiên cứu James Manyika của Google. Sau đó, sẽ diễn ra một cuộc thảo luận giữa Giám đốc điều hành Salesforce Marc Benioff và Đặc phái viên Đặc biệt của Tổng thống về Khí hậu John Kerry về tương lai của Trí tuệ Nhân tạo.

"San Francisco là Trung tâm Trí tuệ Nhân tạo hàng đầu thế giới và chúng tôi tự hào khi cho cộng đồng lãnh đạo quốc tế đến thăm để thấy những gì đang diễn ra ngay tại thành phố này", Thị trưởng London Breed nói. "Kể từ khi thành phố chúng tôi được thành lập, chúng tôi luôn là trung tâm đổi mới, nơi mọi người tụ họp để thay đổi thế giới. Đây là một thành phố mà người dân không chỉ mơ về tương lai. Ở San Francisco, chúng tôi có những con người sáng tạo và tài năng để làm việc để biến giấc mơ ấy thành hiện thực".

Những Số liệu quan trọng về Trí tuệ Nhân tạo tại San Francisco

San Francisco có số lượng việc làm Trí tuệ Nhân tạo cao nhất so với bất kỳ thành phố nào ở nước này.

  • 22% số việc làm Trí tuệ Nhân tạo trong nước đến từ các công ty đặt trong San Francisco. Đây nhiều hơn tổng số ở thành phố xếp thứ hai (Cupertino) và thứ ba (LA) cùng nhau.

Lãnh vực Trí tuệ Nhân tạo của San Francisco đã tăng 50% so với năm trước.

  • Lãnh vực các công ty Trí tuệ Nhân tạo ở San Francisco chiếm 3,4 triệu feet vuông tổng diện tích văn phòng.

San Francisco dẫn đầu trong việc thu hút vốn đầu tư AI.

  • Thành phố đã thu được gấp đôi so với thị trường lớn nhất tiếp theo ngoài vùng Vịnh từ năm 2018.

Các Công ty AI lớn đang phát triển ở San Francisco

  • OpenAI đã ký hợp đồng thuê 486.600 feet vuông tại khu Mission Bay - hợp đồng thuê văn phòng lớn nhất ở San Francisco trong vòng 5 năm qua.
  • Anthropic vừa ký hợp đồng thuê 250.000 feet vuông.

Định hình Vị trí của San Francisco để Giúp Thúc đẩy Nền kinh tế Thế giới

  • Theo Price Waterhouse Cooper, AI có thể đóng góp lên đến 15.7 nghìn tỷ đô la cho nền kinh tế thế giới vào năm 2030.

###