Salesforce đã công bố kế hoạch mua lại Airkit.ai, một nền tảng low-code giúp các công ty thương mại điện tử xây dựng các trợ lý dịch vụ khách hàng sử dụng trí tuệ nhân tạo.

Chi tiết về thỏa thuận chưa được tiết lộ.

Được thành lập vào năm 2017, Airkit có trụ sở tại Redwood City, California và được tạo ra bởi Adam Evans và Stephen Ehikian, người đã bán một công ty khởi nghiệp dữ liệu lớn trước đó mang tên RelateIQ cho Salesforce với giá 390 triệu đô la vào năm 2014.

Trong hình thức ban đầu, Airkit là một nền tảng tương tác khách hàng tự phục vụ cho phép các doanh nghiệp tích hợp các kho dữ liệu và giúp đỡ trong các trường hợp sử dụng như việc nhập cảnh người dùng mới. Nhưng vào tháng trước, công ty đã ra mắt lại dưới tên Airkit.ai và tung ra sản phẩm tích hợp nhanh đầu tiên, một nền tảng dựa trên GPT-4 cho phép các công ty như OpenTable và ShipBob xây dựng các trò chuyện trực tuyến dịch vụ khách hàng chuyên biệt có thể xử lý các yêu cầu về tình trạng đơn hàng, hoàn tiền, thông tin sản phẩm và nhiều hơn nữa.

Airkit

Liên kết giữa Airkit.ai và Salesforce không chỉ dừng lại ở công ty khởi nghiệp trước đó của hai người sáng lập. Cặp đôi đã thành lập công ty mới của họ vào năm 2020 với 28 triệu đô la từ các nhà đầu tư bao gồm Accel và Salesforce Ventures, cũng đã đầu tư vào những vòng gọi vốn tiếp theo, nâng tổng số vốn gọi vốn của Airkit.ai lên 68 triệu đô la trong sáu năm tồn tại của nó.

Và sau đó, vào năm ngoái, Airkit cũng đã xuất hiện trên AppExchange, thị trường đám mây doanh nghiệp của Salesforce.

Sự kích thích từ ChatGPT và phong trào Trí tuệ nhân tạo tự tạo ra khá rõ ràng, với các nhà đầu tư đổ mình vào và ủng hộ "điều khác lạ" tiếp theo.

Doanh nghiệp khởi nghiệp AI tự sinh với mối quan hệ mạnh mẽ như vậy với Salesforce đã từ lâu trở thành một đề xuất hấp dẫn, đặc biệt khi Salesforce mới đây đã cam kết đầu tư 500 triệu đô la vào các doanh nghiệp khởi nghiệp AI tự sinh.

Khi thỏa thuận hoàn tất, dự kiến vào tháng 1 năm 2024, Salesforce cho biết rằng Airkit.ai sẽ được sáp nhập vào nền tảng dịch vụ khách hàng của họ là Service Cloud, với Evans tiếp tục dẫn dắt kinh doanh.