Chính phủ Biden đang kêu gọi "đợt tăng cường tài năng trí tuệ nhân tạo (AI) toàn chính phủ" trong lực lượng lao động liên bang để nâng cao khả năng dẫn đầu về công nghệ mới nổi này.

Tổng thống Joe Biden, trong một đạo luật hành pháp vào thứ Hai, đang yêu cầu các cơ quan xác định chính sách toàn diện về cách sử dụng công cụ AI thông qua việc cung cấp dịch vụ nội bộ để thúc đẩy hoạt động chính phủ.

Trong một hoạt động thực tế, Nhà Trắng cho biết đạo luật hành pháp cũng "yêu cầu tuyển dụng nhanh chóng các chuyên gia AI, như một phần của sự tìm kiếm tài năng AI toàn chính phủ."

Biden, trong diễn thuyết tại Nhà Trắng, cho biết rằng "nếu không có các biện pháp bảo đảm đúng đắn, AI có thể dẫn đến phân biệt đối xử, thiên vị và các hành vi lạm dụng khác."

"AI hiện diện xung quanh chúng ta. Nhiều công nghệ này đang cải thiện cuộc sống của chúng ta," Biden nói. "Nhưng trong một số trường hợp, AI đang làm xấu đi cuộc sống."

Biden cho biết đạo luật hành pháp của ông cung cấp hướng dẫn rõ ràng cho nhà thầu liên bang và chương trình của các cơ quan "nhằm ngăn chặn thiên vị trong các công cụ AI, có thể được sử dụng để đưa ra quyết định về việc ai đủ điều kiện để có nhà ở, các quyền lợi hay công việc."

Biden đã ký đạo luật hành pháp vào chiều thứ Hai. Các cán bộ các cơ quan, bao gồm Bộ Lao động, Bộ Thương mại, Bộ An ninh Nội địa và Cơ quan Quản lý Doanh nghiệp Nhỏ, đã tham dự buổi lễ.

Tổng thống cũng có sự có mặt của Lãnh đạo Đa số Thượng viện Chuck Schumer (D-N.Y.) và Đại diện Ro Khanna (D-Calif.), quận bao gồm Thung lũng Silicon.

Biden sẽ họp với các nhà lãnh đạo Quốc hội vào thứ Ba để thảo luận về đạo luật AI tiềm năng. Schumer nói rằng cần có đạo luật về AI để thực hiện những mục tiêu trong đạo luật hành pháp vượt qua các công ty có hợp đồng liên bang.

"Tất nhiên, đạo luật hành pháp có giới hạn, và Tổng thống và tôi đều đồng ý, chúng ta cần đạo luật, và đạo luật đó sẽ củng cố những gì Tổng thống đã làm, nhưng cũng mở rộng và tăng cường nó," Schumer nói với phóng viên sau buổi lễ.

"Đối với hầu hết mọi vấn đề này, cần có đạo luật để củng cố, mở rộng và đảm bảo tất cả các bên tuân thủ nó, không chỉ những người có hợp đồng với chính phủ," ông thêm.

Đạo luật hành pháp, dưới Khối lệnh Sản xuất Quốc phòng, yêu cầu các công ty phát triển bất kỳ mô hình nền tảng AI "gây nguy hiểm nghiêm trọng đến an ninh quốc gia, an ninh kinh tế quốc gia hoặc sức khỏe công cộng quốc gia" thông báo cho chính phủ liên bang khi huấn luyện mô hình đó.

"Những biện pháp này sẽ đảm bảo các hệ thống AI an toàn, bảo mật và đáng tin cậy trước khi công ty công bố chúng," thông tin của Nhà Trắng cho biết.

"Đợt tăng cường tài năng trí tuệ nhân tạo toàn chính phủ"

Đạo luật hành pháp yêu cầu Văn phòng Quản lý Nhân sự dẫn đầu các nỗ lực tuyển dụng chuyên gia AI trong lực lượng chính phủ liên bang.

Dưới đạo luật AI, Văn phòng Quản lý Nhân sự sẽ cung cấp hướng dẫn cho các cơ quan về cách sử dụng các linh động về lương hoặc các chương trình phần thưởng khuyến khích để thu hút chuyên gia AI vào ngành công chức.

Văn phòng Quản lý Nhân sự cũng sẽ dẫn đầu một hoạt động tuyển dụng toàn chính phủ, tập trung vào việc mang các chuyên gia AI vào các cơ quan. Cơ quan này đã tổ chức một sự kiện tuyển dụng vào năm 2021 dành cho các chuyên gia dữ liệu quan tâm đến việc phục vụ chính quyền.

OPM cũng sẽ lãnh đạo một nhóm làm việc liên cơ quan tập trung vào các phương pháp tốt nhất để tuyển dụng chuyên gia trí tuệ nhân tạo (AI) trong toàn bộ chính quyền liên bang.

Trong vòng 45 ngày sau sắc lệnh điều hành, Nhà Trắng sẽ tổ chức một Tổ Đại biểu Tài năng Về Trí tuệ Nhân tạo và Công nghệ.

Các thành viên trong tổ đại biểu sẽ bao gồm Giám đốc OPM Kiran Ahuja và Ann Lewis, giám đốc Cơ quan Dịch vụ Cách mạng Công nghệ của Sở Công nghệ Quản lý chung.

Tổ đại biểu sẽ xác định các phương pháp tốt nhất để các cơ quan thu hút và giữ chân tài năng AI trong toàn bộ chính phủ.

Tổ đại biểu sẽ phát hành một báo cáo đến Tổng thống trong vòng 180 ngày kể từ sắc lệnh điều hành, đưa ra chi tiết tiến độ trong việc tuyển dụng các chuyên gia trí tuệ nhân tạo và đề xuất để cải thiện việc tuyển dụng tài năng AI.

Một quan chức cao cấp của chính quyền cho biết trong cuộc họp với phóng viên vào tối Chủ nhật rằng sắc lệnh điều hành yêu cầu các cơ quan sử dụng toàn bộ các công cụ tuyển dụng có sẵn, bao gồm quyền tuyển dụng trực tiếp, để "đưa tài năng vào cánh cửa".

"Tôi nghĩ rằng đây có lẽ là một lời đúng thực tế trong thời đại của chúng ta rằng bạn không thể bao giờ có quá nhiều tài năng AI. Chắc chắn, đó là cách chúng tôi tiếp cận vấn đề," quan chức này nói. "Vì vậy, chúng tôi đang cố gắng tăng cường tài năng ở mọi lĩnh vực."

AI.gov hiện đã có một cổng thông tin cho ứng viên công việc tiềm năng để đăng ký tham gia các chương trình học bổng và tham gia lực lượng lao động AI trong chính phủ liên bang.

Trang web cho biết các cơ quan đang tìm kiếm tài năng AI để "đánh giá, thử nghiệm và triển khai các trường hợp sử dụng cho các cơ quan liên bang để cải thiện dịch vụ và chương trình chính phủ một cách có trách nhiệm bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo."

Cổng thông tin này chỉ dẫn ứng viên nộp đơn cho U.S. Digital Service, U.S. Digital Corps và Chương trình đổi mới Tổng thống - những chương trình đưa các chuyên gia công nghệ vào công tác công việc trong chính phủ liên bang.

Theo AI.gov, các cơ quan cũng đang tìm kiếm các chuyên gia AI để đảm bảo chính phủ liên bang "phát triển và ban hành các chính sách về trí tuệ nhân tạo để bảo vệ quyền lợi, an toàn và quyền riêng tư," cũng như giám sát nghiên cứu liên bang về "thế hệ tiếp theo của các hệ thống trí tuệ nhân tạo tân tiến tại Hoa Kỳ."

Quan chức cao cấp của chính quyền cho biết Nhà Trắng đã họp với các quan chức trách nhiệm trí tuệ nhân tạo của một số cơ quan khi phát triển sắc lệnh điều hành.

Kỳ thư Quản lý và Ngân sách dự kiến sẽ sớm phát hành hướng dẫn bổ sung cho các cơ quan về cách chính phủ liên bang nên sử dụng trí tuệ nhân tạo trong công việc hàng ngày của họ.

Bản ký hiệu của OMB, được Federal News Network báo cáo đầu tiên vào tháng trước, sẽ bao gồm khoảng 10 yêu cầu cho các cơ quan. Những yêu cầu đó bao gồm chỉ định một viên chức trưởng trí tuệ nhân tạo và phát triển chiến lược AI cho công chúng.

"Đó có thể là một trong những nhiệm vụ cụ thể nhất để thực hiện theo sắc lệnh điều hành," quan chức cao cấp của chính quyền nói.

Quan chức cao cấp của chính quyền nói rằng trí tuệ nhân tạo có thể "giúp chính phủ mang lại kết quả tốt hơn cho nhân dân Mỹ, cũng như các công nghệ khác có thể làm."

Nhà Trắng nêu trong bảng thông tin rằng trí tuệ nhân tạo có thể giúp chính phủ "mang lại kết quả tốt hơn cho nhân dân Mỹ" và mở rộng khả năng của các cơ quan để cung cấp lợi ích cho công chúng và nâng cao sự an toàn của hệ thống chính phủ.

"Ở đây có nhiều cơ hội, nhưng chúng ta phải tận dụng cơ hội này một cách có trách nhiệm để đảm bảo triển khai và phát triển trí tuệ nhân tạo của chính phủ được có trách nhiệm, cùng với các hành động quan trọng khác," quan chức cao cấp của chính quyền nói.

Bruce Reed, phó trưởng ban của Nhà Trắng, trong một tuyên bố, gọi sắc lệnh điều hành là "tập hợp mạnh mẽ các hành động mà bất kỳ chính phủ trên thế giới nào đã từng thực hiện về an toàn, bảo mật và niềm tin của trí tuệ nhân tạo."

"Đây là bước tiếp theo trong một chiến lược quyết liệt để thực hiện mọi điều trên tất cả các mặt để harnessed các lợi ích của trí tuệ nhân tạo và giảm thiểu rủi ro," Reed nói.

Một quan chức cấp cao trong quản lý cho biết Reed sẽ có các cuộc họp thường xuyên với các quan chức cơ quan về tiến trình đạt được mục tiêu của sắc lệnh điều hành trí tuệ nhân tạo.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục ưu tiên việc này, do tổng thống cá nhân đã chỉ thị cho chúng tôi làm như vậy," quan chức này nói.

Nhà Trắng đang kêu gọi Quốc hội tiến hành lập luật nhằm củng cố thêm các vị trí của chính quyền về an toàn, bảo mật và công bằng trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

"Rất nhiều ưu tiên của ông ta, tôi nghĩ, đòi hỏi các hành động pháp lý để thực hiện đầy đủ. Chúng tôi đã rất rõ ràng về vấn đề này," quan chức cấp cao trong quản lý nói về chương trình trí tuệ nhân tạo của Biden.

Chính sách trí tuệ nhân tạo "giống việc chạy đa năng"

Sắc lệnh điều hành cũng gọi các cơ quan khác nhau để tiên phong các nỗ lực triển khai trí tuệ nhân tạo trên khắp Hoa Kỳ.

Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia sẽ phát triển các tiêu chuẩn cho việc kiểm tra thử rộng lớn của mô hình trí tuệ nhân tạo. Bộ An ninh Nội địa sẽ áp dụng các tiêu chuẩn đó vào các lĩnh vực cơ sở hạ tầng quan trọng.

Bộ Năng lượng cũng sẽ làm việc cùng với Bộ An ninh Nội địa để giải quyết các mối đe dọa của hệ thống trí tuệ nhân tạo đến cơ sở hạ tầng quan trọng, bao gồm các rủi ro về an ninh mạng.

"Cùng nhau, đây là những hành động quan trọng nhất từng có của bất kỳ chính phủ nào để thúc đẩy lĩnh vực an toàn trí tuệ nhân tạo," bản tóm tắt cho biết.

Bộ Y tế và Phục vụ Nhân loại cũng sẽ thành lập chương trình an toàn để nhận thông báo về tổn thương hoặc việc sử dụng không an toàn của trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Bộ Thương mại sẽ phát triển hướng dẫn cho việc gắn dấu nước cho nội dung do trí tuệ nhân tạo tạo ra, mà chính phủ liên bang sẽ tuân theo khi giao tiếp chính thức với công chúng.

"Các cơ quan liên bang sẽ sử dụng các công cụ này để cho người Mỹ dễ dàng biết rằng thông tin họ nhận được từ chính phủ là chính xác - và đặt một ví dụ cho các doanh nghiệp tư nhân và chính phủ trên toàn thế giới," bản tóm tắt cho biết.

Bộ Ngoại giao, phối hợp với Bộ Thương mại, sẽ làm việc với các quốc gia khác để thiết lập các khung hợp tác quốc tế về việc sử dụng đạo đức của trí tuệ nhân tạo.

"Tôi nghĩ phạm vi của sắc lệnh điều hành là một sự công nhận rằng chính sách trí tuệ nhân tạo giống như chạy đa năng, và ở đây có 10 sự kiện khác nhau. Chúng ta không có sự sẵn sang để chỉ chọn... chúng ta phải làm tất cả những việc này," quan chức cấp cao trong quản lý nói.

Bản quyền © 2023 Federal News Network. Đã đăng ký Bản quyền. Trang web này không dành cho người dùng tại Khu vực Kinh tế Châu Âu.