Table of contents

Trọng tâm của các điện thoại Pixel của Google luôn nằm ở camera, và có vẻ như sự xuất hiện của loạt Pixel 8 sẽ mang đến nhiều tính năng mới, khi một quảng cáo rò rỉ đã tiết lộ khả năng điều khiển camera bằng tay, các tính năng mới và một loạt công nghệ trí tuệ nhân tạo.

google pixel 8

Một video rò rỉ được đăng trên trang 91Mobiles do tài khoản rò rỉ đáng tin cậy Kamila Wojciechowska chia sẻ đã cung cấp một cái nhìn chi tiết về semua các tính năng camera mới sắp tới trên Google Pixel 8 và Pixel 8 Pro, bao gồm cả các tính năng quen thuộc như Night Sight, Astrophotography và Super Res Zoom.

Tuy nhiên, điều mới năm nay là khá nhiều.

Ví dụ như tính năng "Video Boost," mà Google cho biết sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra một "góc nhìn mượt mà" cũng như mang các hiệu ứng của Night Sight vào video, như chúng tôi đã từng đưa tin trước đây. Video cũng cho chúng ta cái nhìn đầu tiên về tính năng "Audio Eraser" - một tính năng khác mà đã từng xuất hiện trước đó, ví dụ như việc loại bỏ tiếng ồn từ thành phố khỏi phông nền của một đoạn video ghi âm của một người chơi đàn.

Tuy nhiên, tính năng trí tuệ nhân tạo được sử dụng nhan nhản trong video là tính năng của Google Photos trên Pixel 8, trong đó ứng dụng sẽ thay đổi gương mặt của những người trong bức ảnh để tạo ra bức ảnh bạn muốn - gọi là "Michael Scott treatment". Không có giải thích cụ thể về cách hoạt động, tuy nhiên dường như nó sử dụng nhiều cảnh tượng tương tự để tạo ra một sản phẩm cuối cùng. Một lần nữa, nó trông thật là tuyệt vời.

Đặc biệt đối với những người yêu thích nhiếp ảnh là việc Google Pixel 8 sẽ được trang bị các điều khiển bằng tay đầy đủ. Các điều khiển này được gọi là "Pro Controls" và được "mô phỏng theo các điều khiển DSLR". Chúng tôi không thể nhìn thấy tất cả các tùy chọn, nhưng tốc độ màn trập và ISO đều hiển thị, cũng như chế độ lấy nét thủ công.

Tiếp theo, có Magic Editor. Google đã nhá hàng điều này tại I/O như một tính năng có thể giúp bạn di chuyển một chủ đề hoặc thay đổi bầu trời, và Google cho thấy điều đó rõ ràng trong video này. Trông thật tuyệt vời.

Toàn bộ video (dưới đây) tập trung vào trí tuệ nhân tạo (AI), và thật kích thích khi thấy nhiều tính năng máy ảnh mới trong tương lai.

Tuy nhiên, ngoài ra, tin rò rỉ còn cung cấp thông tin chi tiết về cấu hình camera trên dòng Pixel 8. Đáng chú ý nhất ở đây là Pixel 8 Pro sẽ được trang bị chức năng tự động lấy nét cho camera tự sướng, là một cảm biến 10.5MP. Đây là tính năng mà Google đã từng cung cấp trên Pixel 3, nhưng đã loại bỏ trong các phiên bản sau đó. Pixel 8, tuy nhiên, vẫn có lấy nét cố định mặc dù sử dụng cùng một cảm biến.

Cấu hình camera còn lại bao gồm cảm biến chính 50MP trên cả hai thiết bị với khẩu độ f/1.68, cảm biến có kích thước 1/1.31-inch và kích thước pixel 1.2 μm. Điều này có vẻ cho thấy rằng chúng vẫn sử dụng cảm biến Samsung ISOCELL GN1, khi các thông số kỹ thuật khớp nhau. Pixel 8 có một camera góc rộng 12MP với chức năng tự động lấy nét (điều mà Pixel 7 thông thường thiếu), trong khi Pixel 8 Pro vẫn có một camera góc rộng 48MP và một camera telephoto 48MP với zoom 5x.

Google sẽ ra mắt Pixel 8 và Pixel 8 Pro vào ngày 4 tháng 10.

Thêm về Pixel 8:

FTC: Chúng tôi sử dụng liên kết liên kết thu nhập từ tiếp thị liên kết. Thêm thông tin.