(

Hình ảnh công bố: OpenAI)

Công cụ mới từ người tạo của ChatGPT sẽ cho phép bạn xây dựng một chatbot cá nhân với một mục đích cụ thể trong tâm trí. Được đặt tên là GPTs, công cụ này sử dụng cùng các hệ thống cơ bản như chatbot nổi tiếng nhưng có thể tùy chỉnh với hướng dẫn cụ thể và thậm chí cả một cá nhân.

OpenAI says users will be able to share their GPTs

Nó đã được giới thiệu bởi OpenAI trong hội nghị phát triển viên đầu tiên của họ tại San Francisco ngày hôm qua. Trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo được hỗ trợ bởi Microsoft cũng đã công bố một phiên bản GPT-4 mới, nhanh hơn và tiên tiến hơn, mô hình được sử dụng để cung cấp năng lượng cho ChatGPT và những GPTs tùy chỉnh mới.

Cách đây gần một năm, OpenAI đã phát hành ChatGPT ra thế giới, tạo nên một thời kỳ mới về sự áp dụng trí tuệ nhân tạo diễn tả. Chatbot này là mục đích chung, có khả năng trả lời câu hỏi về nhiều chủ đề, viết mã và với cập nhật gần đây nhất, thậm chí có thể tạo ra hình ảnh.

GPTs khác như thế nào?

Khác với ChatGPT, nơi hầu hết tính cách được thiết lập bởi OpenAI, GPTs mới là độc đáo, được thiết kế để phục vụ một mục đích cụ thể và sử dụng bộ lệnh tùy chỉnh được viết bởi người dùng.

Việc này có thể bao gồm cho nó hành xử như đầu bếp tức giận kiểu Gordon Ramsay, đưa ra gợi ý cho các công thức mà bạn đã chọn để cải thiện kỹ năng nấu ăn, hoặc một giáo sư dễ chịu để cung cấp những lời khuyên nhẹ nhàng để cải thiện phong cách viết trong một bài luận.

Bất kỳ GPTs tùy chỉnh nào được tạo bởi người dùng có thể được liệt kê trên cửa hàng GPTs mới sẽ ra mắt vào cuối tháng này. Trong khi không rõ liệu các GPTs có thể được bán hay không, OpenAI cho biết những người tải lên sẽ có thể kiếm tiền từ sáng tạo của mình.

Tạo một GPTs là dễ dàng như bắt đầu một cuộc trò chuyện, đưa ra hướng dẫn và kiến thức bổ sung, và chọn những gì nó có thể làm, như tìm kiếm trên web, tạo ra hình ảnh hoặc phân tích dữ liệu.

OpenAI đã viết: "Chúng tôi tin rằng những GPTs tuyệt vời nhất sẽ xuất phát từ những người xây dựng trong cộng đồng. Dù bạn là giáo viên, huấn luyện viên hoặc chỉ là người yêu thích xây dựng các công cụ hữu ích, bạn không cần biết lập trình để tạo ra một và chia sẻ kiến thức của mình."

Sự ra mắt của GPTs đặt OpenAI vào cuộc cạnh tranh với Character.ai, Meta và các công ty khác trong việc mang đến một loạt tính cách cho các chatbot cho mỗi trường hợp sử dụng.

Character.ai cho phép người dùng lựa chọn từ những nhân vật nổi tiếng hoặc tạo ra một chatbot xây dựng dựa trên một loại tính cách. Meta cung cấp một số công cụ trí tuệ nhân tạo dựa trên nhân vật nổi tiếng cho Instagram và WhatsApp và đang xây dựng chức năng tạo bạn bè trí tuệ nhân tạo riêng cho Instagram.

Nguồn: Tom's Guide

Những ưu đãi tốt nhất hiện nay của các dòng laptop Chromebook

Truy cập ngay vào các ưu đãi hấp dẫn nhất hiện có cùng thông tin hàng ngày về tin tức nóng hổi, những đánh giá, những lời khuyên hữu ích và nhiều hơn nữa từ đội ngũ Tom's Guide.