Một số khán giả xem trận đấu "Thursday Night Football" trên Amazon Prime giữa đội Kansas City ChiefsDenver Broncos đã có một trải nghiệm đặc biệt: xem trước một pha bóng trước khi nó xảy ra thực sự.

Các khán giả xem trận đấu trong gói Prime Vision với Next Gen Stats, một trong ba tùy chọn phát sóng của Amazon, đã được chứng kiến sự ra mắt của một tính năng được gọi là Defensive Alert được trang bị trí tuệ nhân tạo để nhận biết các phản công tiềm năng trước khi bóng được tung. Mô hình này sẽ làm nổi bật những cầu thủ mà nó cho rằng có khả năng cao sẽ tấn công (băng qua vạch đích để tranh chấp cho người chơi) bằng một vòng tròn màu đỏ xuất hiện dưới họ.

Trong khi Sam Schwartzstein, một trong số những ý tưởng phía sau mô hình Prime Vision và nhóm học máy của Amazon đang háo hức theo dõi mô hình của mình hoạt động kỳ diệu trên mỗi pha bóng trước, trong một pha bóng, anh ta trở nên bối rối vì chương trình của mình đang làm nổi bật một góc Nickelback mà không cho thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy anh ta sẽ tấn công. "Tại sao chúng ta đang làm nổi bật chàng trai này?" Schwartzstein hét lên trong sự tức giận.

NỘI DUNG ĐÁNG CHÚ Ý HƠN

Chiến thuật 'tush push' của Philadelphia Eagles đang thống trị NFL. Nhưng liệu nó có hiệu quả không?

Có phải đây là một điểm yếu? Có phải máy tính đã dự đoán sai hoàn toàn? Schwartzstein, một cựu lính tấn công từng chơi bóng tại Stanford cùng Andrew Luck, tự hào về khả năng nhận diện các cuộc tấn công tiềm tàng. Nhiều năm kinh nghiệm của anh ấy như một cầu thủ và nhà phân tích đã nói cho anh ấy biết rằng nickel không phải là một mối đe dọa lớn.

Ngay trước khi bóng được bật, linebacker bên trong đã rớt xuống phía nickel và nickel cuối cùng di chuyển về phía hàng phòng ngự. Chương trình đã phân biệt được người tấn công này trước Schwartzstein, khi xem trận đấu từ góc máy ghi hình rộng. Phần kỳ quặc nhất là không ai thực sự biết Defensive Alert làm được điều đó như thế nào. Đây là một chương trình tự học đã phân tích hàng nghìn pha chơi và mô hình chuyển động để hiểu cách hàng phòng ngự di chuyển như một thể thống nhất khi một số cầu thủ nhất định tấn công.

BÁO ĐỘNG! BÁO ĐỘNG! 🚨

Tính năng mới Defensive Alert chỉ có sẵn độc quyền trên @TNFPrimeVision w/@NextGenStats đã xác định Patrick Surtain II là một cầu thủ cần được quan sát khi di chuyển vào cuộc tấn công.

📺: https://t.co/1OMRlplD2C pic.twitter.com/gzPe21ilNH

- Next Gen Stats (@NextGenStats) 13 tháng 10 năm 2023

Mô hình được đào tạo không nhận dạng bốn cầu thủ hàng trước thông thường thường tham gia cuộc hùng biện. Nó được đào tạo để nhận dạng những cầu thủ đặc biệt chỉ tham gia cuộc tấn công trong 60% hoặc ít hơn số lần chạy. Nó nhận dữ liệu theo dõi từ Next Gen Stats, được lấy từ chip RFID ở bên trong bả vai của mỗi cầu thủ. Dữ liệu bao gồm tăng tốc của các cầu thủ, hướng di chuyển của họ và hướng mặt của họ. Từ tất cả các dữ liệu đó, máy tính bắt đầu hiểu các mô hình di chuyển quen thuộc của hàng phòng ngự như một thể thống nhất, giúp nó dự đoán cầu thủ nào sẽ tấn công.

"Chúng tôi đang làm nổi bật các điều này, bắt đầu từ việc xác định các hàng cơ bản", Schwartzstein nói. "Điều này xảy ra trong thời gian thực khi thông tin được gửi đến từ bả vai. Và vì vậy, bạn có thể thấy tất cả dữ liệu này đang được gửi đến và (mô hình) trở nên tự tin hơn khi chúng ta đến gần thời điểm bật bóng vì người phòng ngự phải xác định rõ vai trò của mình khi gần thời điểm bật bóng.

Một trong những tính năng thú vị nhất đối với tôi là chúng tôi không chỉ đánh dấu nó vào một thời điểm và giữ nguyên. Nó được bật và tắt dựa trên vị trí di chuyển của người chơi trong suốt trận đấu cả ở tấn công lẫn phòng thủ.

Cuộc tấn công phòng thủ, cùng với nhiều tính năng khác trên Prime Vision, đã biến "Thursday Night Football" trở thành một cuộc truyền hình sống động, giúp khán giả nhìn thấy tất cả những chi tiết tinh tế của trò chơi khi chúng đang diễn ra trực tiếp.

Mục tiêu là khiến khán giả nhìn trò chơi như người chơi ném bóng. Người chơi ném bóng không chắc chắn ai sẽ tấn công ném, đặc biệt là ở giai đoạn đầu khi phòng thủ đang bày tỏ hành tinh ban đầu của mình. Nhưng khi gần tới thời điểm ném bóng, các cầu thủ bắt đầu di chuyển để đến nơi họ cần phải thực hiện nhiệm vụ của mình. Sự sắp xếp ban đầu và sự di chuyển giúp người chơi ném bóng nhận biết ai đang tấn công hay không. Những người chơi bóng bậc nhất đang rút ra kết luận từ trải nghiệm phong phú hoặc từ việc xem phim. Máy tính đang xử lý thông tin theo cách tương tự, nhưng nó có rất nhiều dữ liệu đã được cung cấp để kiểm tra trong một thời gian ngắn.

Một số người hoài nghi rằng Amazon đang sử dụng độ trễ để nhìn thấy các vụ tấn công ném đồng thời làm nổi bật người chơi trên truyền hình trực tiếp. Mặc dù việc xử lý cần thiết để Prime Vision tạo ra hình ảnh tạo độ trễ nhưng mô hình điều khiển Defensive Alert không sử dụng độ trễ đó. Đội đã cống hiến rất nhiều công sức để tạo ra dự đoán càng nhanh càng tốt - thậm chí cài đặt phần cứng riêng trong các xe sản xuất tân tiến của Amazon. Không có một cá nhân hoặc chương trình nào cố gắng lừa dối khán giả về khả năng dự đoán.

Một trong những khoảnh khắc ưa thích của Schwartzstein trong trận đấu đến từ việc Broncos đưa ra một phong cách Cover 0 (thủ môn chạy một mình mà không có sự giúp đỡ sâu), có nghĩa là họ đang tấn công ném bóng mạnh mẽ, muộn trong trận đấu.

Broncos tung ra một hình thức tấn công áp lực với cả hai đội hậu vệ tiếp cận đường chân rừng và một anh hùng an toàn thể hiện tấn công ném. Mô hình đã làm nổi bật cả ba cầu thủ, vì chúng đều là mối đe dọa tấn công rõ ràng. Nhưng nó cũng làm nổi bật góc nickel (trên cùng màn hình) mặc dù anh ta đang đứng đối diện với tiếp viên lượng. Mô hình có thể đã nhìn thấy anh hùng an toàn đứng ngay phía sau anh ta và nhận ra đây là dấu hiệu tấn công nickel.

Lúc này, bạn có thể nghe thấy Patrick Mahomes hét lên: "Xem Cover 0! Xem Cover 0!" trên truyền hình. Trước khi anh ta làm điều đó, khán giả đã có thể cảm nhận và nhìn thấy những vụ tấn công tiềm năng với tất cả các cầu thủ được làm nổi bật.

Sau khi bóng được ném, trái phải đã chặn sai cầu thủ phòng thủ, tạo điều kiện cho một cầu thủ không bị cản trở tiếp cận Mahomes. Một trong những cầu thủ nội bộ mà mô hình đã làm nổi bật đã rớt xuống, nhưng ba cầu thủ được làm nổi bật khác lại tấn công ném.

Nhận dạng chính xác cầu thủ nội bộ rớt từ vị trí xô đẩy sẽ rất khó, nhưng có thể sẽ có lúc mô hình có thể làm được điều này khi nó tiếp tục nhận dữ liệu nhiều hơn.

Trò chơi đó đã tương đối dễ dàng nhận biết được những người tấn công tiềm năng.

Hãy xem pha chơi trong đó người mẫu đã nhìn thấy một người phản công trước khi Schwartzstein nhìn thấy.

(Các tên của các cầu thủ phòng thủ không được hiển thị trong cuộc truyền thông. Tôi đã thêm chúng vào để theo dõi dễ dàng hơn.)

Ở đây, phòng thủ có sử dụng cầu thủ linebacker Nick Bolton đứng bên trong gờ A. Nickelback Trent McDuffie đứng ở phía ngoài và cách đường giới hạn 4 yards. Ngay khi tấm hình bắt đầu, mô hình đã nhận ra McDuffie có khả năng là một người tấn công. Schwartzstein không biết tại sao. Anh ta nói trước khi Bolton rút lui, nếu anh ấy ở trong hàng công của Broncos thì anh ấy đã tiếp tục bảo vệ phía trong thay vì tấn công McDuffie.

(Mũi tên chỉ ra đường đi của các cầu thủ phòng thủ không được hiển thị trong cuộc truyền thông.)

Ngay trước lúc bóng được phát, Bolton rút lui về phía phần có ba tiền vệ và McDuffie tiến vào gần đường giới hạn. Ở thời điểm này, đã quá muộn để thay đổi phương thức bảo vệ. Có những quy tắc bảo vệ cuối cùng có thể dẫn đến hàng công phòng ngự nhưng luôn có lợi khi có một kế hoạch để đối mặt với những người tấn công trước khi bóng được phát.

Cả hai nickels đều tấn công và hàng công của Broncos cũng không thấy điều đó xảy ra vì McDuffie đã vượt qua người chặn, người đang tập trung vào người tấn công từ phía trong.

Sau tình huống này, Schwartzstein đã nhắn tin cho producer của anh ta, "Tôi vừa thua trước mô hình này."

Một lần nữa, Schwartzstein không biết chính xác mô hình đang làm thế nào để đưa ra những dự đoán này. Nó đang học theo cách riêng của nó khi tiếp tục thu thập dữ liệu, nhưng đừng lo, người yêu túc cầu. Mô hình cũng nhận được thông tin đầu vào từ một nhóm người chơi cựu và huấn luyện viên thực tế bao gồm Andrew Luck, Geoff Schwartz, David Shaw, David DeCastro, Ryan Fitzpatrick, Andrew Whitworth, Nate Tice và Andrew Phillips.)

Bảng các chuyên gia xem xét đoạn phim của mô hình dự đoán và đảm bảo rằng nó xác định được các mối đe dọa hợp pháp và không xem xét các cầu thủ không thể trở thành người tấn công với mắt đã được đào tạo tốt. Một số phản hồi của họ, cùng với phản hồi của Schwartzstein, người cung cấp phản hồi về mỗi cú chơi, được truyền lại vào hệ thống.

Ngay cả khi mô hình không hoàn toàn chính xác với một cầu thủ tấn công nhanh, nó sẽ vẫn nhấn mạnh một cầu thủ đang làm gì đó bất thường. Chẳng hạn, có một tình huống vào ngày thứ Năm khi Chiefs có hai người điều tra tiềm năng ngay trước Russell Wilson. Họ không tấn công nhanh, nhưng mô hình đã nhấn mạnh họ vì mẫu di chuyển cho biết họ đang làm điều gì đó khác thường.

Nhìn chung, mô hình dự đoán các cuộc tấn công nhanh với tỷ lệ rất cao, nhưng khi nó bỏ sót một cuộc tấn công, phòng ngự có khả năng đang thực hiện một mẫu di chuyển độc đáo mà nó chưa tìm hiểu trước đó. Phòng ngự có thể thực hiện công việc giả mạo ý định của mình rất tốt, nhưng mô hình sẽ ghi lại để không bị đánh lừa lần sau.

Nhấp vào ĐỂ ĐẦU XUỐNG CÙNG

Nhấp vào Quyết định huấn luyện tốt nhất và tồi nhất của NFL Tuần 6: DeMeco Ryans khiến Saints băn khoăn

Schwartzstein cho biết ý tưởng cho Defensive Alert bắt nguồn từ thời gian ông học đại học khi ông đã say mê với ý tưởng học máy và bóng đá.

Với sự đối tác của mình với Amazon, anh ấy có các công cụ và sự hỗ trợ cần thiết để biến ý tưởng của mình thành hiện thực.

Betsy Riley, sếp của tôi, Alex Strand, Jared Stacey, Marie Donoghue và Jay Marine đã thách thức tôi suy nghĩ lớn hơn," Schwartzstein nói. "Bởi vì chúng ta có một đội máy học tuyệt vời quốc tế và bạn có thể tiếp cận với họ, điều gì bạn có thể làm? Khi chúng tôi bắt đầu, chúng tôi xem xét việc tạo ra các dự đoán dựa trên quy tắc: Ví dụ: Như tôi sẽ làm gì nếu tôi là vị trí trung tâm hoặc QB? Chúng ta có bao nhiêu cầu thủ có thể tham gia so với số lượng người phòng vệ ở phía bên kia sân? Áp lực trên sân là nơi chúng ta có thể đặt dự đoán. Chúng ta đang ở đâu trên sân? Khoảng cách của người phòng vệ có gần không? Nhưng sau đó, khi chúng ta gần hơn, chúng tôi nghĩ, hãy giao việc này cho đội máy học và cho họ sử dụng một mô hình học máy AI để giải quyết vấn đề này."

Đội quốc tế không quen với môn bóng bầu dục Mỹ, vì vậy Schwartzstein đã phải giáo dục họ về các vị trí khác nhau và các khía cạnh của trò chơi như di chuyển và cách nó ảnh hưởng đến phòng thủ.

"Điều đáng nói là, những nhà khoa học này thật không thể tưởng - đây là điều thú vị đối với họ vì bóng bầu dục là một môn thể thao dữ liệu rất lớn với nhiều nguồn dữ liệu khác nhau mà bạn có thể áp dụng. Họ rất sẵn lòng và siêng năng để đưa điều này lên một tầm cao mới. Và bây giờ tôi đã có những cuộc tranh luận với một số trong số họ về những gì các đội đang làm trong các tình huống cụ thể. Họ đang nói về đội mơ ước của mình vì họ muốn đầu tư nhiều hơn vào môn thể thao này."

Để làm dịu lòng những người hâm mộ quan tâm, các đội không thể sử dụng mô hình này để lợi thế trong các trận đấu. Giao tiếp với quarterback bị cắt đứt sau 15 giây kể từ khi đồng hồ đếm thời gian phát bóng hết hạn và không cách nào để cung cấp thông tin cho quarterback một cách đủ nhanh. Ngoài ra, các huấn luyện viên trong gian phòng không có quyền truy cập vào phát sóng của Amazon. Việc sử dụng công nghệ bị hạn chế cực kỳ đối với các đội. Họ không được phép tiếp cận dữ liệu theo dõi trong quá trình thi đấu, và mặc dù khi họ nhìn vào các tablet của mình, họ chỉ nhìn vào ảnh chụp, không phải video.

Không phải tất cả người xem sẽ chọn tùy chọn Prime Vision. Một số người thích xem trận đấu theo cách như họ luôn làm. Ban đầu, tôi rất thích ý tưởng của Prime Vision vì nó cho phép tôi xem trận đấu từ một góc rộng mà tôi có thể nhìn thấy cùng lúc 22 cầu thủ. Làm thế nào bạn biết điều gì đang xảy ra khi bạn không thể nhìn thấy các cầu thủ phòng thủ? Góc quay phát sóng thông thường cắt chúng ra để thu phóng lên QB. Nhưng với những tính năng bổ sung do Schwartzstein và đội của ông bao gồm như Cảnh báo Phòng thủ hoặc Prime Target, mà hiển thị cho người xem các tiếp nhận viên đang mở sẵn với một hình tròn màu xanh lá cây, người xem có thể xem trận đấu diễn ra như chưa bao giờ trước đây. Người xem không cần phải dựa vào những người dẫn chương trình kể lại câu chuyện của trận đấu, họ có thể tự thấy nó.

ĐIỀU SÂU CẤP HƠN

Chiến thuật 'tush push' của đội Eagles đang chiếm ưu thế trong NFL. Nhưng nó có hiệu quả không?

(Ảnh chụp từ Amazon Prime)

“Football 100,” danh sách xếp hạng xác định về 100 cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử NFL, sẽ được bán ra vào mùa thu này. Đặt trước tạiđây.