• AFP, SAN FRANCISCO
Hãng OpenAI, nhà sản xuất của ChatGPT, đã nhắm đến các nhà phát triển bằng cách giảm giá và cho phép dễ dàng tùy chỉnh các "đại diện" trí tuệ nhân tạo (AI) để hỗ trợ từ việc tư vấn giặt đồ đến đàm phán hợp đồng.

“Chúng ta sẽ có thể làm nhiều hơn, tạo ra nhiều hơn và sở hữu nhiều hơn,” Giám đốc điều hành của OpenAI, Sam Altman, nói với các nhà phát triển tại một buổi gặp gỡ ở San Francisco. "Khi trí tuệ được tích hợp ở mọi nơi, chúng ta sẽ có siêu năng lực theo yêu cầu."

Hơn 2 triệu nhà phát triển đang xây dựng trên nền tảng của OpenAI, trong khi hơn 100 triệu người sử dụng ChatGPT hàng tuần, theo công ty khởi nghiệp đóng cửa tại San Francisco.

Ảnh: AFP

Việc ra mắt ChatGPT vào tháng 11 năm ngoái đã khơi mào cuộc đua AI, với các đối thủ bao gồm Amazon.com Inc, Google, Microsoft Corp và Meta Platforms Inc.

Vào thứ Hai, Altman đã công bố phiên bản "Turbo" của phần mềm hàng đầu của OpenAI cùng với việc giảm giá, những bước di chuyển này có thể thúc đẩy sự phổ biến của công nghệ này.

P12-231108-313.jpg

“Đây là một mô hình thông minh hơn,” Altman nói về ChatGPT-4 Turbo. “Chúng tôi đã quyết định ưu tiên giá trước, nhưng chúng tôi sẽ làm việc về tốc độ tiếp theo.”

OpenAI đang triển khai khả năng tạo ra "đại diện" tùy chỉnh, gọi là "GPTs," có khả năng xử lý các nhiệm vụ cụ thể như tư vấn đàm phán kinh doanh, mẹo về loại bỏ vết bẩn trên quần áo, trợ giúp về bài tập về nhà và hỗ trợ kỹ thuật, theo một bài đăng trên blog của công ty.

"Bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng xây dựng GPT riêng của mình - không cần viết mã," OpenAI nói. "Bạn có thể tạo chúng cho bản thân, chỉ cho việc sử dụng nội bộ của công ty bạn hoặc cho tất cả mọi người."

Vào cuối tháng này, OpenAI sẽ ra mắt một "cửa hàng" GPT và dự định thêm cách cho nhà phát triển kiếm tiền dựa trên số người sử dụng GPT của họ, theo công ty.

"Tôi thực sự mong đợi Turbo và tất cả những gì bạn đang mang lại," giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, nói sau khi tham gia cùng Altman trên sân khấu.

Microsoft đã đầu tư hàng tỷ đô la vào OpenAI và đã tích hợp công nghệ của công ty này vào các sản phẩm của mình, bao gồm công cụ tìm kiếm Bing.

Bình luận sẽ được kiểm duyệt. Hãy giữ nhận xét liên quan đến bài viết. Những nhận xét chứa ngôn ngữ lăng mạ, tục tĩu, tấn công cá nhân bất kỳ loại hoặc quảng cáo sẽ bị xóa và người sử dụng bị cấm. Quyết định cuối cùng sẽ tùy ý của Taipei Times.