Bạn hiện có thể chạy các hàm Python để phân tích dữ liệu của riêng bạn trong phiên làm việc ChatGPT nhờ vào Code Interpreter mới mà OpenAI đang phát hành dưới dạng phiên bản beta cho các người đăng ký tuần này.

Code Interpreter của ChatGPT "cho phép ChatGPT chạy mã, tùy chọn với quyền truy cập vào các tệp bạn đã tải lên," một người phát ngôn của OpenAI đã viết trong một bài blog tuần trước. "Bạn có thể yêu cầu ChatGPT phân tích dữ liệu, tạo biểu đồ, chỉnh sửa tệp, thực hiện phép tính toán, v.v."

Code Interpreter là một plug-in của ChatGPT được phát triển bởi OpenAI và được phát hành dưới dạng phiên bản alpha vào tháng Ba, khi OpenAI mở rộng sản phẩm ChatGPT của mình cho các plug-in của bên thứ ba, OpenAI cho biết trên trang web plug-in của ChatGPT.

"Chúng tôi cung cấp cho mô hình của mình một trình thông dịch Python hoạt động trong một môi trường thực thi được phiên bạn cấp, đồng thời đi kèm với một không gian đĩa tạm thời," OpenAI nói về Code Interpreter. "Mã được chạy bởi plug-in thông dịch của chúng tôi được đánh giá trong một phiên đều đặn tồn tại trong suốt cuộc trò chuyện chat (với thời gian chờ giới hạn) và các cuộc gọi tiếp theo có thể xây dựng dựa trên nhau. Chúng tôi hỗ trợ tải lên các tệp vào không gian làm việc trò chuyện hiện tại và tải xuống kết quả làm việc của bạn."

Mục tiêu của Code Interpreter là giảm ngưỡng sử dụng ChatGPT cho việc giải quyết các vấn đề toán học, phân tích và trực quan hóa dữ liệu, cũng như chuyển đổi tệp sang các định dạng khác, theo công ty nói.

Plug-in Code Interpreter mới cho ChatGPT cho phép người dùng phân tích dữ liệu riêng của họ bằng cách chạy mã Python

"Chúng tôi muốn cho mô hình của mình có khả năng sử dụng kỹ năng lập trình của mình để cung cấp giao diện tự nhiên hơn đến các khả năng căn bản của máy tính," OpenAI nói. "Có một lập trình viên trẻ tuổi hăng hái làm việc với tốc độ ngón tay của bạn có thể làm cho quy trình làm việc hoàn toàn mới dễ dàng và hiệu quả, cũng như mở ra lợi ích của lập trình đến với những đối tượng mới."

Cộng đồng ChatGPT đã phản hồi tích cực với công cụ mới này. Andrej Karpathy, nguyên Giám đốc Trí tuệ nhân tạo của Tesla và cũng là một nhà khoa học nghiên cứu tại OpenAI, gọi Code Interpreter là "nhà phân tích dữ liệu cá nhân" từ tài khoản Twitter của mình.

"Đây ít phải là một công cụ dành cho các lập trình viên mà nó là một lập trình viên làm việc cho bạn," Ethan Mollick, giáo sư Khoa học Máy tính tại Trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania, viết trên Twitter.

OpenAI cho biết họ đã thận trọng khi phát hành Code Interpreter cho các người dùng của ChatGPT Plus. Việc đóng hộp mã giúp ngăn chặn "các tác động phụ không đáng có trong thế giới thực," công ty cho biết. "Chúng tôi thực thi mã trong một môi trường an toàn và sử dụng điều khiển mạng nghiêm ngặt để ngăn chặn truy cập internet bên ngoài từ mã được thực thi."

Nhà phát triển có thể triển khai phiên bản riêng của Code Interpreter, được phát hành dưới dạng mã nguồn mở, miễn là họ đăng ký nó với ChatGPT, theo OpenAI.

Các mục liên quan:

ChatGPT Đặt Trí tuệ Nhân tạo ở Điểm Góc, Giám đốc điều hành Nvidia Huang nói

GPT-4 Đã Xuất Hiện: Đây Là Những Gì Bạn Cần Biết

Báo cáo của Udemy: ChatGPT là kỹ năng hàng đầu được yêu cầu nhiều nhất trong môi trường làm việc