ChatGPT trên điện thoại di động hiện đã có thể duyệt web. Nhưng chỉ thông qua Bing.

Hôm nay, OpenAI đã thông báo rằng những người đăng ký ChatGPT Plus, phiên bản cao cấp của trợ lý chatbot dựa trên trí tuệ nhân tạo của công ty, có thể sử dụng tính năng mới trên ứng dụng ChatGPT gọi là Browsing để ChatGPT tìm kiếm thông tin trên Bing để trả lời câu hỏi.

Browsing có thể được kích hoạt bằng cách vào phần Các Tính Năng Mới của thiết lập ứng dụng, chọn “GPT-4” trong trình chuyển mô hình và chọn “Duyệt bằng Bing” từ danh sách thả xuống. Browsing có sẵn trên cả ứng dụng ChatGPT cho iOS và Android.

OpenAI cho biết rằng Browsing đặc biệt hữu ích cho những câu hỏi liên quan đến sự kiện hiện tại và những thông tin khác mà “vượt ra ngoài dữ liệu huấn luyện ban đầu của ChatGPT”. Khi Browsing bị vô hiệu hóa, kiến thức của ChatGPT sẽ bị giới hạn từ năm 2021.

Tuy nhiên, việc hạn chế khả năng tìm kiếm của ChatGPT chỉ trên Bing dường như là một động thái không thân thiện với người dùng. Các động lực kinh doanh là rõ ràng - OpenAI có mối quan hệ gắn bó với Microsoft, sự đầu tư hơn 10 tỷ đô la vào công ty khởi nghiệp - nhưng Bing không phải là công cụ tìm kiếm tối ưu nhất.

Trong một nghiên cứu vào năm 2011, đã xác định rằng Bing có thể gây bất công khi cung cấp kết quả liên quan đến Microsoft hơn các liên kết của Google. Gần đây, một nghiên cứu của trường Đại học Stanford cho thấy rằng kết quả tìm kiếm hàng đầu của Bing chứa một lượng “bất ngờ” thông tin sai lệch.

Microsoft không nghi ngờ sẽ tiếp tục cải tiến thuật toán của Bing phía sau. Nhưng vấn đề của tính năng mới Browsing của ChatGPT là khi Bing bị sai sót, người dùng không có tùy chọn thay thế nào.

Trong tin tức ứng dụng ChatGPT khác không gây tranh cãi, bấm vào kết quả tìm kiếm hiện sẽ đưa bạn trực tiếp đến điểm tương ứng trong cuộc trò chuyện. Thay đổi đó - cùng với Browsing - sẽ được triển khai trong tuần này, theo OpenAI cho biết.