Khoảng ba tháng sau khi gia nhập Apple, Amazon, Google và Microsoft, trong số các công ty tỷ đô trên thế giới, Nvidia bây giờ đang kiếm được nhiều tiền hơn bao giờ hết, nhờ vào sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo.

Công ty đã thu về 13.5 tỷ đô la doanh thu từ tháng 5, như công bố trong Báo cáo tài chính Q2 2024, với nhu cầu chưa từng thấy về vi mạch trí tuệ nhân tạo của Nvidia, vượt qua mọi khó khăn có thể gặp trong việc bán GPU máy tính để bàn và máy tính xách tay trong ngành công nghiệp máy tính cá nhân đang suy giảm. Trung tâm dữ liệu đóng góp 10.32 tỷ đô la cho doanh thu đó, tăng gấp đôi chỉ trong một quý, và nhờ đó Nvidia kiếm được 6.188 tỷ đô la lợi nhuận, tăng 843% so với cùng kỳ năm trước. Và mặc dù doanh thu từ trò chơi chưa đạt đến mức cao nhất trong thời kỳ đại dịch, nhưng nó tăng 22% so với cùng kỳ năm trước, lên 2.48 tỷ đô la.

Nvidia cho biết họ tin rằng ngành game đang trở lại tăng trưởng, với một cơ hội nâng cấp chưa được xác định sẽ tới cho game thủ - và nói rằng 20% tổng số game thủ của họ hiện có RTX 3060 hoặc tốt hơn.

Nvidia dự đoán doanh thu vào quý tới là 16 tỷ đô la, một lần nữa tăng vọt nhờ vào trí tuệ nhân tạo. "Chúng tôi dự đoán sự tăng trưởng theo chuỗi sẽ phần lớn đến từ trung tâm dữ liệu", Nvidia CFO Colette Kress nói trên cuộc họp báo công bố kết quả tài chính. Giá cổ phiếu của công ty đã tăng 8,5% trong giao dịch sau giờ làm việc.

Nvidia’s Q2 2024, by revenue.

Vi vi chip trí tuệ nhân tạo tiếp theo của công ty, GH200, sẽ ra mắt vào giữa năm 2024 với giá chưa được tiết lộ, vì vậy nhu cầu của quý tới vẫn sẽ là cho các vi mạch trí tuệ nhân tạo hiện có. "Sự cung cấp của chúng tôi trong mấy quý tới sẽ tiếp tục gia tăng khi chúng tôi giảm thời gian chu kỳ và làm việc với các đối tác cung cấp của chúng tôi để tăng khả năng", Kress nói thêm rằng GPU L40 của Nvidia "sẽ giúp đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các loại tải công việc khác nhau.

Đối thủ chính của Nvidia là Intel và AMD chưa có được câu trả lời thuyết phục cho việc sử dụng trí qua nhân tạo sản xuất chip của Nvidia. Chip MI300 của AMD có thể bắt đầu được sử dụng từ quý 4 và sẽ triển khai vào đầu năm 2024. Cả AMD và Intel đều tạm thời cố gắng giảm nhẹ tầm quan trọng của việc đưa những chip trí tuệ nhân tạo này vào máy chủ trên đám mây, cả hai CEO đều hứa sẽ đưa các tính năng trí tuệ nhân tạo vào các chip dành cho người dùng. Hoặc như CEO của Intel, Pat Gelsinger nói: "đưa trí tuệ nhân tạo vào mọi nền tảng chúng tôi xây dựng."

"Nếu nhìn vào 5 năm tiếp theo, bạn sẽ thấy trí tuệ nhân tạo trong mọi sản phẩm của AMD và nó sẽ là nguồn động lực tăng trưởng lớn nhất," CEO của AMD, Lisa Su, đã nói với Forbes vào tháng 5.