Bình luận AI đã được giới thiệu trong ít nhất ba giải đấu thể thao lớn, bao gồm giải golf Masters và giải quần vợt Wimbledon, lần đầu tiên trong năm nay.

Bởi Khadijah Khogeer | NBC News Đăng cách đây 2 giờCập nhật cách đây 2 giờ Getty Các nhà bình luận trí tuệ nhân tạo đang dần chiếm vị trí trong các vai trò trong lĩnh vực truyền hình thể thao, với các cuộc thi lớn như giải golf Masters và giải quần vợt Wimbledon sử dụng công nghệ này để tự động kể lại những đoạn nổi bật cụ thể trên các video được đăng trên trang web và ứng dụng của các giải đấu.

OTT-Chicago.png?fit=1920,1080&quality=85&strip=all&w=400&h=44&crop=1

Vào tháng 6, Eurovision Sport, một phân ban của Liên đoàn Phát thanh Châu Âu (EBU), đã sử dụng một giọng nói AI để cung cấp những bản tóm tắt giữa các bình luận trực tiếp tại European Athletics Team Championships ở Ba Lan. Và trong tháng sau, Giải Mở Mỹ cũng sẽ sử dụng công nghệ này, theo Noah Syken, phó chủ tịch đối tác thể thao và giải trí của IBM. IBM đã hợp tác với Masters và Wimbledon để tạo ra bình luận AI.

Việc sử dụng trí tuệ nhân tạo trong các sự kiện truyền hình thể thao là một trong những ví dụ gần đây về việc công nghệ nhanh chóng được áp dụng cho các nhiệm vụ có thể được thực hiện bởi con người, gây lo ngại về việc bảo đảm công việc và đặt ra câu hỏi về hiệu suất của AI so với hiệu suất của con người.

Đọc toàn bộ câu chuyện trên NBCNews.com tại đây.

Bài viết này được gắn thẻ trong mục: Trí tuệ nhân tạo