Ngày thứ Ba vừa qua, Nhà Trắng tuyên bố sẽ sớm thực hiện các "hành động quyết định" để đứng trước sự tiến bộ nhanh chóng của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

"Một văn phòng Trưởng chi nhánh Nhà Trắng đang giám sát một quá trình để phát triển các hành động quyết định chúng ta có thể thực hiện trong những tuần tới", một vị quan chức Nhà Trắng cho biết.

"Người đứng đầu Nhà Trắng đã gặp gỡ nhau 2-3 lần một tuần để thảo luận vấn đề này, bên cạnh công việc hàng ngày đang được thực hiện tại Nhà Trắng và các cơ quan", quan chức này cho biết. "Các quan chức Nhà Trắng đang cố gắng đạt được cam kết từ các công ty AI hàng đầu trong việc giải quyết các thách thức từ phía chính phủ và tư nhân".

Thông báo này được đưa ra vào cùng một ngày khi Tổng thống Biden dự định sẽ gặp một nhóm chuyên gia tập trung vào AI tại San Francisco để thảo luận về cơ hội và sự bất lợi của công nghệ này.

Nó là một phần của nỗ lực tổng thể của Nhà Trắng để đặt rào chắn bảo vệ AI khi nó tiếp tục xâm nhập vào nhiều khía cạnh của cuộc sống hàng ngày, bao gồm cả chu kỳ bầu cử năm 2024. Một vị quan chức Nhà Trắng cho biết Tổng thống Biden đã tiến hành một số bước đi gần đây nhằm quản lý AI, bao gồm sự hội họp với các CEO trí thông minh nhân tạo hàng đầu tại Nhà Trắng và triển khai một kế hoạch cho một bản quyền của AI.

Thêm vào đó, Văn phòng Ngân sách hàng đầu được giao nhiệm vụ sắp xếp "hướng dẫn chính sách thảo luận cho các cơ quan liên bang để đảm bảo việc phát triển, mua sắm và sử dụng hệ thống AI đã được tập trung xung quanh việc bảo vệ quyền và an toàn của người Mỹ".

Dự kiến Tổng thống Biden sẽ phát biểu về cam kết của chính quyền ông đối với việc "nắm bắt các cơ hội và quản lý các rủi ro" của AI vào lúc 16 giờ chiều cùng ngày.

Những người tham gia cuộc họp AI của ông bao gồm người sáng lập Khan Academy Sal Khan, trưởng Viện AI tập trung vào con người của Đại học Stanford Fei-Fei Li và người sáng lập Liên minh Công lý Algorithmic Joy Buolamwin.

Nhà Trắng bổ nhiệm Phó Tổng thống Kamala Harris là "cảnh sát chống AI" của mình vào đầu năm nay, được cho là nhằm giúp sự nghiệp cải tổ hình ảnh của bà trước cuộc bầu cử năm 2024. Tuy nhiên, hướng dẫn cho lịch trình của cả Harris và Biden được công bố vào tối thứ Hai gợi ý rằng bà sẽ không tham gia cuộc họp và phát biểu của ngày thứ Ba này.

"BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ TẢI ỨNG DỤNG FOX NEWS

Để theo dõi tin tức và báo cáo mới nhất từ Fox News, bạn có thể tải xuống ứng dụng Fox News trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của mình. Với ứng dụng này, bạn sẽ được cập nhật về các sự kiện quan trọng trong nước và trên thế giới, thông tin kinh doanh, thể thao, khoa học và công nghệ, giải trí và rất nhiều tin tức hấp dẫn khác.

Bằng cách sử dụng ứng dụng Fox News, bạn có thể đăng ký các thông báo để nhận thông tin cập nhật một cách nhanh chóng và dễ dàng. Ứng dụng này cũng cho phép bạn xem các chương trình truyền hình của Fox News mọi lúc mọi nơi.

Với ứng dụng Fox News, bạn sẽ luôn được cập nhật về những thông tin mới nhất trong thời gian thực và nắm bắt tình hình toàn diện. Đừng bỏ lỡ cơ hội để truy cập ứng dụng này và nhận được những thông tin cập nhật hàng ngày từ Fox News."